บอร์ด
กระทู้: แนะเทคนิค เลือกบริษัทขายเครื่อง POS อย่างไรไม่ให้พลาด

 

เพื่อการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างลื่นไหล โดยเฉพาะธุรกิจร้านค่าต่าง ๆ ที่ต้องทำธุรกรรมกับลูกค้ารายย่อยเป็นจำนวนมาก เครื่องมือหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือเครื่อง POS หรือระบบจัดการร้านค้าสำหรับบริหารจัดการชำระเงิน เนื่องจากลักษณะงานที่มีความสลับซับซ้อนและยุ่งยากวุ่นวาย ทว่ามีรูปแบบที่ตายตัว การใช้เครื่องมือจึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก และไม่ต้องสิ้นเปลืองแรงงานโดยใช่เหตุ

 

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ธุรกิจร้านค้าต่าง ๆ จะอยากซื้อเครื่อง POS มาใช้ แต่ปัญหาก็คือ แล้วจะเลือกบริษัทขายเครื่อง POSอย่างไรให้มั่นใจได้ว่าจะได้ของคุณภาพดี เหมาะสมกับราคาที่จ่ายไป บทความนี้จึงจะมาแนะนำเทคนิคที่จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ให้เรื่องที่ยากง่ายขึ้นกว่าเดิม




ปรับแต่งได้ตามความต้องการ

เทคนิคประการแรกในการพิจารณาเลือกบริษัทขายเครื่อง POSคือเครื่อง POS ที่วางจำหน่ายควรที่จะต้องมีความยืดยุ่นในการใช้งาน ปรับแต่งระบบได้ตามความต้องการของผู้ใช้ เนื่องจากธุรกิจที่แตกต่างกัน ก็มีรูปแบบการใช้ง่านที่ต่างกันไป ดังนั้นเพื่อให้ตอบโจทย์อย่างครอบคลุม นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม



รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบ

ทุกวันนี้การชำระเงินราคาสินค้าด้วยเงินสดแทบจะไม่มีให้เห็นแล้ว เนื่องจากมีวิธีต่าง ๆ ที่สะดวกกว่ามาแทนที่ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต/เดบิต, หรือการสแกนโอนเงิน ดังนั้นบริษัทขายเครื่อง POSที่ผู้ประกอบการเลือกซื้อสินค้าด้วย ก็ควรมีเครื่อง POS ที่รองรับรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลายเช่นกัน ไม่เช่นนั้นอาจประสบปัญหาธุรกิจเกิดการสะดุดได้

 

อัปเดตซอฟต์แวร์อย่างสม่ำเสมอ

ถ้าบริษัทขายเครื่อง POSที่ท่านกำลังพิจารณาอยู่มีลักษณะของการซื้อครั้งเดียวแล้วจบ ไม่มีบริการหลังการขาย ควรจะรีบเปลี่ยนเป้าหมายโดยไว เนื่องจากบริษัทขายเครื่อง POSควรจะต้องมีบริการอัปเดตซอฟแวร์เครื่องให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลดปัญหาหรือบัคต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น และช่วยให้การทำงานลื่นไหลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ทั้ง 3 ข้อนี้คือเทคนิคที่ดูเหมือนจะเล็กน้อย แต่ก็เชื่อว่าน่าจะช่วยให้การเลือกบริษัทขายเครื่อง POSของผู้ประกอบการต่าง ๆ จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น หมดปัญหากวนใจ และมุ่งโฟกัสไปที่การบริหารงานส่วนอื่นได้อย่างเต็มรูปแบบ

25 ก.ค. 65 เวลา 10:48 599