บอร์ด
กระทู้: ไขข้อสงสัย Iphone มือสองดีไหม ซื้ออย่างไรให้คุ้มค่า

 

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Iphone จากค่ายแอปเปิ้ลคือสมาร์ทโฟนที่ยืนหนึ่งในโลกมาอย่างยาวนาน ด้วยแบรนด์ดิ้งที่น่าเชื่อถือ ไอเดียที่ล้ำสมัย ฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบโจทย์ และระบบปฏิบัติการ ios ที่ลื่นไหล เหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้ Iphone ครองใจผู้ใช้อย่างไม่เสื่อคลาย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ใครต่อใครก็อยากมีสมาร์ทโฟนแบรนด์นี้ไว้ครอบครองสักครอง ทว่าปัญหาหนึ่งที่ยากจะมองข้ามคือราคาของมันที่ค่อนข้างสูง ซึ่งก็เข้าใจได้หากเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพของมัน

 

ด้วยเหตุนี้ Iphone มือสองจึงเข้ามาเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากกว่า แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังข้องใจว่า  Iphone มือสองดีไหม หากตัดสินใจซื้อ จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าหรือเปล่า บทความนี้จะมาร่วมหาคำตอบ


ราคาถูก

เหตุผลข้อนี้คงเป็นข้อสำคัญที่สุดที่จะตอบคำถามว่า Iphone มือสองดีไหม นั่นก็คือเหตุลด้านราคาที่ถูกกว่าเครื่องมือหนึ่งเป็นเท่าตัว หรืออาจจะมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ ซึ่งสิ่งนี้นับว่าตอบโจทย์เข้ากับความต้องการของคนที่อยากได้ Iphone ในราคาที่เอื้อมถึงได้พอดิบพอดี โดยเฉพาะในช่วงที่ Iphone รุ่นใหม่เพิ่งวางจำหน่าย ราคาของรุ่นเก่าในตลาดมือสองก็ยิ่งถูกลงเข้าไปอีก ซึ่งหากคุณไม่สนใจว่าจะต้องตามเทรนด์ใช้รุ่นล่าสุด คุณอาจหาซื้อ Iphone มือสองที่ราคาถูกลงครึ่งหนึ่ง โดยที่ผ่านการใช้งานมาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น

 

หาซื้อได้สะดวก

การซื้อ Iphone มือหนึ่งจำเป็นต้องซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Apple เพียงช่องทางเดียว ซึ่งกว่าที่จะทำการซื้อสำเร็จ อาจจะต้องผ่านขั้นตอนยุ่งยากเล็กน้อย รวมถึงบางครั้งก็อาจต้องรอสินค้าเป็นเวลานอน ตรงกันข้ามกับการซื้อ Iphone มือสอง ที่ไม่ว่าจะใน E-Bay หรือร้านค้าตามตรอกซอกซอยก็สามารถหาซื้อได้อย่างสะดวกสบาย และในขั้นตอนผ่อนชำระก็สามารถยืนหยุ่นได้มากกว่า เพียงแต่อาจต้องเพิ่มความรอบคอบในการซื้อให้มากขึ้น นี่จึงเป็นอีกหนึ่งคำตอบของคำถามว่าIphone มือสองดีไหม 

 

ขายต่อได้ราคา

เป็นความจริงที่ว่าการซื้อ Iphone มือสองจะขายต่อขาดทุนน้อยกว่าซื้อ Iphone มือหนึ่ง ตัวอย่างเช่นซื้อ Iphone มือหนึ่งมาใช้งาน 6 เดือน แล้วนำไปขาย ราคาอาจตกลงได้กว่า 50% ในขณะที่ซื้อ Iphone มือสอง ใช้งาน 6 เดือนเช่นเดียวกัน จากนั้นนำไปขายต่อ ราคาอาจตกลงเพียง 20% เท่านั้น จากราคาที่ซื้อมา 

 

เชื่อว่าทั้ง 3 ข้อนี้คงพอที่จะตอบคำถามว่าIphone มือสองดีไหมให้กระจ่างขึ้นได้บ้าง ไม่มากก็น้อย 

26 ก.ค. 65 เวลา 15:33 511