บอร์ด
กระทู้: ส่องยาง suv ยี่ห้อไหนดี เพื่อให้ทุกทริปมั่นใจได้ในทุกเส้นทาง

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลการออกไปท่องเที่ยวตามธรรมชาติ เพื่อสัมผัสกับแหล่งพลังงานที่พร้อมฟื้นคืนพลังชีวิตให้แก่คุณทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือชอบตระเวนขับรถไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะในเมืองจนทะลุออกไปนอกชานเมือง สู่ชนบท เหนื่อยที่ไหนก็หยุดพักที่นั่น คุณอาจจะต้องการรถ SUV เพื่อเป็นเพื่อนคู่ใจให้ทุกทริปของคุณเป็นไปอย่างสะดวก ราบรื่น แต่สิ่งสำคัญนอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์แล้ว ยางสำหรับรถ SUV ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงเช่นกัน หากคุณกำลังมองหายางรถยนต์สำหรับ SUV ที่ช่วยให้ทุกการขับขี่เป็นไปอย่างเต็มศักยภาพทั้งด้านสมรรถนะและสุนทรียภาพแบบเหนือระดับกว่าที่เคย แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรใช้ยางสำหรับรถ SUV ยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามีคำตอบว่าควรพิจารณายาง SUV จากอะไรบ้าง

ผ่านการทดสอบที่ได้คุณภาพมาตรฐาน

ยาง SUV ที่ดี หากให้ดูง่าย ๆ คือ เป็นยางที่ผ่านการทดสอบด้านคุณภาพและมาตรฐานสากล ผ่านการออกแบบและทดสอบจากสนามแข่ง เพื่อให้มั่นใจว่ายางทุกเส้นที่นำมาใช้จะปลอดภัยกับทุกเส้นทาง มีการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมทำให้สามารถควบคุมรถได้ดังใจต้องการ เหมาะสมกับทุกสภาพถนนที่ทรหด แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกที่นุ่มสบาย

 

ใช้ยางสำหรับรถ SUV โดยเฉพาะ

ก่อนจะไปถึงคำถามที่ว่าใช้ยาง SUV ยี่ห้อไหนดี ควรพิจารณาว่ายี่ห้อนั้นมียาง SUV เป็นการเฉพาะหรือไม่ เพราะรถยนต์ SUV มีวัตถุประสงค์ที่ใช้ได้ทั้งท้องถนนในเมืองที่มีความราบเรียบ และท้องถนนในชนบทที่ต้องผจญกับทางขรุขระ หินแหลมคม และทางที่ลาดชัน ยางของรถ SUV จึงต้องตอบสนองได้ทั้งการทำความเร็ว นั่งสบาย ไม่สะเทือน และต้องมีความแข็งแกร่ง รับน้ำหนักได้มาก เพราะการออกทริปแต่ละครั้งของคุณ อาจมาพร้อมกับการขนของเป็นจำนวนมากกว่าในวันปกติธรรมดา เช่น กระเป๋าเดินทาง เต๊นท์สำหรับแคมปิ้ง เก้าอี้ โต๊ะ และอุปกรณ์เอาท์ดอร์ต่าง ๆ ยางของรถ SUV จึงควรเป็นยางที่สามารถรับน้ำหนักได้ดีพร้อมสอดรับกับพลังเครื่องยนต์ที่พร้อมบุกตะลุยในทุกสภาพถนนที่สมบุกสมบัน  

 

มีการยึดเกาะที่ดีทุกสภาพถนน

เนื่องจากการใช้งานของรถ SUV ที่ต้องเผชิญทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นถนนเปียก ถนนลื่น ถนนแห้ง ยางที่ออกแบบมาเพื่อยึดเกาะกับทุกสภาพถนนได้ดี จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะทำให้สามารถควบคุมรถได้ตามต้องการ ทั้งในเหตุการณ์ปกติหรือแม้แต่ในยามฉุกเฉินก็ตาม

 

สำหรับคำถามที่ว่าควรใช้ยาง SUV ยี่ห้อไหนดี เรามีแนะนำเบื้องต้นใน 2 รุ่น ดังนี้

  • N FERA RU1 Sport Performance SUV: มีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมทั้งถนนเปียก ถนนแห้ง และมีการควบคุมที่ยอดเยี่ยม มีความต้านทานการหมุนที่ดี
  • ROADIAN AT Pro RA8 Premium All Terrain SUV / LTR: มีความทนทานต่อการใช้งานแม้ในพื้นถนนที่ขรุขระ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทนทานต่อการสึกหรอ สามารถขับขี่ได้เต็มประสิทธิภาพบนทางออฟโรด

 

ผ่านไปแล้วกับคำตอบที่ว่าควรใช้ยาง SUV ยี่ห้อไหนดี ลองเลือกแบบที่ใช่ตรงวัตถุประสงค์การใช้งานของคุณ เพื่อให้ทุกการขับขี่ SUV ของคุณตอบโจทย์ทุกวันดี ๆ ในทุกเส้นทาง




26 ก.ค. 65 เวลา 11:30 483