บอร์ด
กระทู้: เปิดข้อดีของฟิล์มกระจก UV ใช้แล้วดีอย่างไร ช่วยอะไรได้บ้าง?

 

นอกจากการใช้เคสโทรศัพท์ที่มีคุณสมบัติกันกระแทกและปกป้องตัวเครื่องอย่างรอบด้านแล้ว การติดฟิล์มโทรศัพท์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดูแลรักษาโทรศัพท์ของเราได้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะการเลือกใช้ฟิล์มกระจก UV เรามาดูกันว่าฟิล์มกระจกชนิดนี้นั้นดีอย่างไร และช่วยปกป้องโทรศัพท์ของเราได้อย่างไรบ้าง 


ฟิล์มกระจก UV คืออะไร?

หลายคนอาจคุ้นเคยกับฟิล์มโทรศัพท์ทั่ว ๆ ไป แต่อาจไม่เคยได้ยินชื่อของฟิล์มกระจก UV กันมาก่อน ซึ่งฟิล์มชนิดนี้ก็คืออีกหนึ่งประเภทของฟิล์มกระจกที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าจอโค้งโดยเฉพาะ ความพิเศษก็คือฟิล์มนี้จะมาพร้อมกับกาวชนิดพิเศษที่เรียกว่ากาว UV มีลักษณะเหลวใส จะต้องติดด้วยการฉายรังสี UV เพื่อให้ติดแน่นทนนานและช่วยให้หน้าจอแสดงผลไม่ผิดเพี้ยน ทั้งยังสามารถติดได้เรียบเนียนสนิทไปทั่วทั้งหน้าจอโทรศัพท์อีกด้วย

 

ข้อดีของฟิล์มกระจก UV

  1. ช่วยปกป้องหน้าจอโทรศัพท์

อย่างที่เรารู้กันดีว่าโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาให้เราสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่โดยไร้ขอบมากวนใจหรือบดบังสายตา ฉะนั้นแล้วหน้าจอของโทรศัพท์จึงเป็นส่วนที่มีความสำคัญมากที่สุด หากเกิดตกหล่นขึ้นมาก็อาจทำให้เกิดความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งในบางครั้งการซ่อมแซมก็อาจมีราคาสูงพอ ๆ กับการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่เลยทีเดียว ดังนั้นการติดตั้งฟิล์มกระจก UV ที่มีความแข็งแรงทนทาน ก็จะช่วยรองรับแรงกระแทกหากเกิดทำหล่นโดยไม่ตั้งใจ และยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย เป็นการยืดอายุการใช้งานโทรศัพท์ของเราให้ยาวนานและเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานได้มากขึ้น

 

  1. ทำความสะอาดง่าย

อีกหนึ่งข้อดีของการใช้ฟิล์มกระจก UV ก็คือ เมื่อเราติดตั้งแล้วสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะสำหรับใครที่ชอบให้โทรศัพท์ดูใหม่อยู่เสมอ เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดหมั่นเช็ดถูเป็นประจำ โทรศัพท์ของเราก็จะดูสวยงาม ไร้รอยนิ้วมือ รอยขีดข่วน และไม่มีฝุ่นมากวนใจ และไม่เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรก เชื้อโรค และแบคทีเรียต่าง ๆ อีกด้วย 

 

  1. ให้สีสันที่คมชัด

หลายคนอาจเคยเจอปัญหาว่าเมื่อติดฟิล์มบางประเภทไปแล้ว ทำให้สีของหน้าจอหม่นหมอง ไม่คมชัดเท่าที่ควร บางครั้งก็ไม่สามารถสัมผัสได้ดีเท่าที่ควร แต่ฟิล์มกระจก UV นั้นจะให้สีที่คมชัดเหมือนหน้าจอจริงโดยไม่มีผิดเพี้ยน แถมยังสามารถใช้งานได้ลื่น 100% อีกด้วย ทำให้ไม่ว่าจะใช้งานสนทนา เล่นเกม ดูหนัง หรือฟังเพลงทั้งวันก็รู้สึกสบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์ไสตล์ ดีแบบนี้ต้องรีบติดฟิล์มคุณภาพดีให้โทรศัพท์ของเรากันแล้ว

21 ก.ค. 65 เวลา 16:31 465