บอร์ด
กระทู้: สไตล์การแต่งตาและการเลือกเขียนอายไลน์เนอร์ในแบบสาวเกาหลี

สไตล์การแต่งตาและการเลือกเขียนอายไลน์เนอร์ในแบบสาวเกาหลี

การแต่งตาในแบบสาวเกาหลีจะเน้นให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติ สีสันสดใสเพื่อเพิ่มความน่ารักและการแต่งหน้าแบบเกาหลีทำให้หน้าดูเด็กลง เทคนิคการแต่งตาเพื่อให้ดูกลมโตนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาและวัยทำงาน

  1. เขียนคิ้วให้ดูธรรมชาติตามฉบับสาวเกาหลี

การเขียนคิ้วของสาวเกาหลีคือการเขียนคิ้วรูปแบบเส้นตรง การเขียนคิ้วแบบเส้นตรงทำให้หน้าดูเด็กกว่าการเขียนคิ้วแบบโก่ง ขั้นตอนแรกคือการวาดโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วที่ฐานคิ้วด้านล่างไปจนถึงปลายคิ้วให้คมและชัด จากนั้นระบายสีคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบดินสอ ส่วนหัวตาให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นให้ระบายขึ้นเพื่อความสวยแบบธรรมชาติ จากนั้นใช้ มาสคาร่าถูกและดี หรือ มาสคาร่าคิ้ว ตามด้วยคอนซีลเลอร์ทาใต้และบนกรอบคิ้วเพื่อทำให้คิ้วดูชัดมากขึ้น

  1. การแต่งตาเพื่อให้ตาดูกลมโตยิ่งขึ้นด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์

การกรีด อายไลเนอร์ถูกและดี แบบสาวเกาหลีควรกรีดให้ชิดขอบตาตั้งแต่หัวตาจนไปถึงหางตา ความหนาปานกลาง กรีดอายไลน์เนอร์ที่หางตาให้สั้นและโค้งลงเล็กน้อย  ทาอินไลน์เนอร์ด้วยดินสอเขียนขอบตาสีดำ เทคนิคการเลือกอายไลน์เนอร์คือควรเลือกอายไลน์เนอร์ที่ติดทนนานและสีดำเข้ม การกรีดอายไลน์เนอร์จะทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น

  1. การทำให้ขนตาดูหนาและงอนเด้งแบบธรรมชาติการมีสองวิธีคือ
  • การใช้วาสลีนทาที่โคนขนตา ด้วยการใช้คัตตอนบัตจุ่มในวาสลีนจากนั้นทาโคนขนตาทิ้งไว้ วิธีนี้จะช่วยทำให้ขนตาหนาและนิ่ม ทำให้ดัดขนตาได้ง่ายขึ้น แต่ต้องหมั่นทำบ่อย ๆ และใช้เวลาสักนิด
  • การปัดมาสคาร่า ขั้นตอนแรกควรดัดขนตาให้งอนและควรดัดขนตาให้บ่อยเพื่อความงอนเด้งของขนตา จากนั้นปัดมาสคาร่าให้มีความหนาปานกลาง ปัดทั้งขนตาบนและขนตาล่าง
  1. ทาอายแชโดว์สีน่ารัก

ขั้นตอนแรกควรทาไพร์เมอร์หรือคอนซีลเลอร์ลงไปที่เปลือกตาบนก่อน เพื่อให้สีของ อายแชโดว์ ติดทนนานมากขึ้น สีที่ใช้ควรเลือกใช้สีชมพู สีชมพูพีช สีส้ม สีน้ำตาลอมส้มแบบตุ่น ๆ สีน้ำตาลอมแดง หรือสีโทนสุภาพที่มีกลิตเตอร์แบบละเอียดผสมเป็นหลัก ขั้นตอนแรกให้ไล่สีที่หัวตาด้วยสีที่สว่างที่สุดเช่นสีขาวมุก สีครีมหรือสีทองอ่อน ๆ ส่วนกลางตาให้ใช้สีที่เข้มระดับปานกลางเช่นสีชมพูอ่อน สีส้มอ่อน

    สุดท้ายให้คัดเบ้าเล็กน้อยด้วยสีน้ำตาลหรือสีที่เข้มกว่า การลงสี อายแชโดว์ถูกและดี แบบนี้จะทำให้ตาดู

 

21 ก.ค. 62 เวลา 14:26 381
โพสต์โดย

bng5602


เด็กกองถ่าย