บอร์ด
กระทู้: แต่งหน้ารับปริญญาให้แน่น ติดทนนานตลอด 24 ชม. ด้วย รองพื้นถูกและดี

แต่งหน้ารับปริญญาให้แน่น ติดทนนานตลอด 24 ชม. ด้วย รองพื้นถูกและดี

                  สำหรับวันรับปริญญานั้นเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญในชีวิตซึ่งไม่ว่าใคร ๆ ก็อยากจะสวย และดูดีด้วยกันทั้งนั้น เพราะเป็นโอกาสที่มีผู้คนมารุมล้อมและขอถ่ายภาพร่วมกับคุณเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสาส ๆ ที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ โดยเตรียมตัวกันตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้เรื่องความติดทนนั้นก็อาจจะไม่แน่นอนเสมอไป ขึ้นอยู่กับเทคนิคและฝีมือของช่างแต่งหน้า รวมทั้งคุณภาพของเครื่องสำอาง ซึ่งหากเลือกใช้ให้เหมาะสมอย่าง รองพื้นถูกและดี  แป้ง หรือ คอนซีลเลอร์ ที่มีประสิทธิภาพละก็มั่นใจได้เลยว่าใบหน้าของคุณจะเปล่งประกายออร่าได้ตลอดวัน

                  สิ่งสำคัญที่ต้องเลือกในการแต่งหน้าเพื่อวันสำคัญแบบนี้มีอะไรบ้าง ลองมาเลือกไปพร้อม ๆ กันดีกว่าไหม...

  1. การลงรองพื้น ซึ่งจัดเอาไว้อันดับแรกเลยสำหรับการแต่งหน้า เพราะเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้การลงเครื่องสำอางตัวอื่น ๆ กลมกลืนไปกับผิวหน้าของคุณ โดยจะต้องคำนึงถึงสภาพผิวของตัวคุณเอง เพื่อไม่ให้ระหว่างวันเกิดการเยิ้มหรือว่าเป็นคราบขึ้นมาได้ ที่ร้ายกว่านั้นอาจจะทำให้เครื่องสำอางหลุดได้ง่าย โดยเลือกที่มีเฉดสีเดียวกันกับสีผิวหรือว่าสว่างกว่าสีผิวหน้าได้ไม่เกิน1 เบอร์ถือว่าโอเค รับรองว่าหน้าไม่หมองและไม่ลอยเป็นตุ๊กตางิ้วแน่นอน อาทิ ผิวแห้งควรเลือกรองพื้นชนิดอิ่มน้ำ ส่วน สำหรับผิวมันควรเลือกรองพื้นเนื้อแมทสูตรควบคุมความมัน เป็นต้น ส่วนสาว ๆ ที่มีรอยดำ รอยแดง อาจเลือกใช้คอนเซีลเลอร์ทาเพื่อปกปิดบริเวณที่มีปัญหาสิวโดยเลือกใช้ คอนซีลเลอร์ถูกและดี ได้
  2. การลงแป้ง ควรทดสอบก่อนเลือกใช้กับใบหน้าจริงต้องเลือกแป้งที่ดีที่สุดสามารถ ตอบโจทย์ทุกความต้องการแห่งการปกปิด หน้าเนียนกริบ คุมมันตลอดทั้งวัน หรือจะเลือกแบบที่ผสมรองพื้นควบคุมมันได้ถึง 24 ชั่วโมงก็ดีกำลังสอง
  3. การลงบลัชออน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสีผิว เลือกให้เข้ากับโทนสีผิว
  • ผิวแทนหรือผิวสองสี สามารถทาบลัชออนสีน้ำตาล สีชมพูอมม่วงเพราะจะสามารถกลมกลืนไปกับผิว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มมิติ และทำให้คุณดูดีมีออร่าไบรท์ขึ้นได้
  • ผิวขาว คุณเหมาะที่จะใช้ ที่ปัดแก้ม ที่เป็นโทนสีชมพูหรือออกสีส้มอ่อน ๆ ดูดีและไม่เอาท์จากกลุ่มเพื่อน มั่นใจได้เลย แต่อย่าเลือกสีเข้มเด็ดขาด อย่างเช่นโทนสีน้ำตาลหรือเหลืองเพราะจะดูแก่กว่าวัยกลายเป็นคุณป้าเกิน 25 ขวบปีเลยทีเดียว
  1. การลงเฉดดิ้ง เพื่อกลบส่วนเกินบนผิวหน้าช่วยปรับหน้าให้เรียวเล็กลงได้ในทันที แบบไม่ต้องง้อศัลยกรรม ก็สามารถเลือกได้ตามเฉดสีที่เข้ากับผิวหน้า เกลี่ยให้ดีให้ฟุ้ง เพื่อไม่ให้เกิดจับตัวเป็นคราบอาจจะหมดสวย

โอกาสของวันรับปริญญานั้นถือเป็นความทรงจำดี ๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณ ซึ่งก็ควรจะเป็นวันที่สวยงาม และมีความสุขโดยไม่ต้องมัวมากังวลกับใบหน้าที่มีเหงื่อไหลเยิ้ม เพราะฉะนั้นการเลือกเครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพจะเป็นตัวช่วยให้หน้าของคุณดูสวย สดใส และมั่นใจได้ตลอดวัน

                 

8 มิ.ย. 62 เวลา 17:13 337