บอร์ด
กระทู้: สารัชถ์ รัตนาวะดี นำ GULF ลงทุนในโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ DPC ในโอมาน

สารัชถ์ รัตนาวะดี นำ GULF ลงทุนในโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ DPC ในโอมาน

 

บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ที่มีคุณ สารัชถ์ รัตนาวะดี (Mr. sarath ratanavadi) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหา ได้ร่วมเข้าถือหุ้น 45% ในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 326 เมกะวัตต์ มูลค่า 483 ล้านดอลล์ ประเทศโอมาน  โดยมีผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น รับปัจจัยหนุนอื้อ

 

ในวันที่ 6 ก.ย.61 คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติอนุมัติให้บริษัท Gulf Internation Holding Pte.Ltd.(GIH) ซึ่งเป็นบริษัทตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ เข้าลงทุนในสัญญา ดังนี้ สัญญาร่วมทุน กับ Marafiq และ OOFDC โดยทั้ง 3 บริษัทจะร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าของ DPC ใน:)ส่วน Marafiq 51.5% GIH 45% OOFDC 3.9%

 

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้น รายงานว่า บล.ฟิลลิป  โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF พบว่าภาพรวมกำไรในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นจากค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น ส่งให้บริษัทสามารถบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนได้เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่มีการบันทึกขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 1,230 ลบ. อีกทั้งในช่วงไตรมาส4/2561 บริษัทจะมีการรับรู้กำลังการผลิตใหม่เพิ่มเติมอีกราว 134 MWจาก 2 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ GBL และ GBP ซึ่งจะสนับสนุนกำไรสุทธิปี 62 เพิ่มเติมราว 300 ลบ. ดังนั้นฝ่ายวิเคราะห์จึงแนะนำจาก “ซื้อ” เป็น”ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 61 ขึ้นที่ 76.5 บ. /หุ้น อิงวิธี SOTP ใช้ WACC ที่ 5.26%

 

ทั้งนี้ Duqm Independent Power & Water Project เป็นโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ กำลังผลิตติดตั้ง 326 เมกะวัตต์ (MW) และมีกำลังผลิตน้ำจืด 1,667 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง มูลค่าโครงการ 483 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

ทั้งนี้ GULF ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติกำลังการผลิตรวม 326 เมกะวัตต์ ใน Duqm Special Economic Zone ที่ประเทศโอมาน ถือหุ้น 45% มูลค่าโครงการ 483 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามที่ บริษัทได้ยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าร่วมลงทุนใน บริษัท Duqm Power Company L.L.C.(DPC) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการ Duqm Independent Power&Water Project กับกลุ่มบริษัท Oman Oil Company S.A.O.C. (OOC) ซึ่งถือหุ้นโดยรัฐบาลโอมาน 100% นั้น เมื่อวันที่ 3 ก.ย.61 บริษัทได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจาก OOC ว่า บริษัทได้รับเลือกเข้าร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าวใน:)ส่วน 45%

 

 

24 พ.ค. 62 เวลา 23:28 343