บอร์ด
กระทู้: ประกันรถยนต์ผ่อนได้ กับ DriveDee เทคนิคการทำประกันชั้น 1 ให้ประหยัดค่าเบี้ยประกัน

ประกันรถยนต์ผ่อนได้ กับ DriveDee เทคนิคการทำประกันชั้น 1 ให้ประหยัดค่าเบี้ยประกัน

            เชื่อได้ว่ามีคนใช้รถอีกหลายคนที่ยังคงมีความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ในเรื่องของการทำประกันรถยนต์ที่ได้รับความคุ้มครองครบทุกด้านขนาด จะต้องมีค่าเบี้ยประกันที่แพงมากจนจ่ายไม่ไหวหรือถ้าจ่ายไหวก็คงหมดไม่เหลือเงินสำหรับใช้จ่ายในเดือนนั้น แต่ความเป็นจริงแล้ว เรื่องค่าเบี้ยในการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ใช่ประเด็นปัญหาหลัก เพราะในปัจจุบันบริษัทประกันส่วนใหญ่มักมีนโยบายให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกจ่ายค่าเบี้ยได้แบบเต็มจำนวน หรือเลือกทำ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ ซึ่งประกันรถยนต์ของ DriveDee ก็มีตัวเลือกนี้เช่นเดียวกัน และที่สำคัญหากอยากซื้อประกันชั้น 1 กับ DriveDee แบบราคาประหยัดก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยเทคนิคดังนี้

  1. ทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่

            DriveDee มีแผนการทำประกันชั้น 1 ที่เรียกว่า Flexi Dee ซึ่งเป็นประกันชั้น 1 ที่มีความยืดหยุ่นตามการใช้งานของผู้ขับขี่มากที่สุด กล่าวคือ ผู้เอาประกันสามารถเลือกทำประกันภัยตามรูปแบบการใช้งานของตัวเอง เช่น ระบุผู้ขับขี่ในกรณีที่ใช้รถเพียงคนเดียวหรือสองคน จะทำให้ค่าเบี้ยประกันลดลงจากราคาปกติ 5-20% ขึ้นอยู่กับช่วงอายุของผู้ขับขี่ที่ระบุนั้น เป็นต้น

  1. ใช้ประโยชน์จากส่วนลดประวัติดี

            Save Dee คืออีกหนึ่งรูปแบบในการทำประกันจาก DriveDee ที่ผู้เอาประกันสามารถรับส่วนลดจากประวัติดีในการขับรถยนต์ หากในปีที่ผ่านมาผู้เอาประกันไม่มีการเคลมหรือเคลมในกรณีที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิดจะถือว่าเป็นผู้มีความชำนาญในการขับรถยนต์ และรวมถึงมีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุก็จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันเพิ่มมากขึ้นตามลำดับขั้นในแต่ละปี

  1. ยอมรับค่าเสียหายส่วนแรกไว้เอง

            ถ้าเป็นภาษาทางประกันรถยนต์เขามักจะเรียกกันว่า ค่า Deductible คือค่าความเสียหายส่วนแรกที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุและผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดจะต้องเป็นจ่ายค่าความเสียหายในส่วนนี้ให้แก่บริษัทประกันก่อนเลย ซึ่งหากผู้เอาประกันยอมรับผิดชอบค่าความเสียหายนี้ไว้เองก็จะทำให้ได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันที่เพิ่มมากขึ้น สามารถทำได้ทั้งผู้ที่เลือกการชำระแบบ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ หรือจ่ายเต็มจำนวน แต่ในลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มั่นใจในฝีมือการขับรถของตัวเองเป็นอย่างดีจริง ๆ

  1. เลือกทุนประกันด้วยตัวเอง

            หากไม่อยากเสียค่าเบี้ยประกันที่สูงเกินไป DriveDee สามารถให้ผู้เอาประกันชั้น 1 เลือกทุนประกันได้ด้วยตัวเอง จะเพิ่มหรือจะลดก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ใช้รถ แต่กระนั้นการลดทุนประกันลง ย่อมหมายถึงความรับผิดชอบของประกันที่ลดลงด้วยเช่นกัน ผู้เอาประกันจึงต้องสามารถยอมรับความเสี่ยงนี้ได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่ถึงแม้ทุนประกันจะลดลงก็ยังคงสามารถเลือกแบบ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่อนได้ เหมือนเดิม

  1. ปรับแต่งความคุ้มครอง

            นอกจากจะสามารถลดทุนประกันได้แล้ว DriveDee ยังเปิดโอกาสให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกวงเงินความคุ้มครองในแต่ละส่วนได้ด้วยตัวเองและสอดคล้องกับการใช้งานจริง หมายความว่า ถึงแม้ว่าเบี้ยประกันจะลดลงแต่ก็ยังได้รับความคุ้มครองที่ครบถ้วนเหมือนอย่างเดิมนั้นเอง ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนงบน้อย หรือพวกมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายเพื่อการจัดสรรค่าใช้จ่ายให้เพียงพอกับเงินในกระเป๋าหรือจะเรียกว่าเป็น ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน ก็ว่าได้

            เห็นไหมว่า การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ได้ราคาแรงอย่างที่ใครหลายคนคิด เพียงแต่ต้องรู้จักการหาวิธีหรือเทคนิคต่าง ๆ ในการซื้อประกันที่จะสามารถช่วยทำให้ค่าเบี้ยประกันลดลงได้ และนอกจากเรื่องค่าเบี้ยที่ลดลงแล้ว เรื่องของรายละเอียดความคุ้มครองที่รอบด้านก็ไม่ควรที่จะมองข้ามเช่นกัน ต้องรู้จักวิธีการปรับแต่งเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานจริง เพราะการทำประกันภัยถือเป็นเกราะป้องกันเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าทำมากเกินก็จะทำให้เสียเงินไปอย่างฟรี ๆ ในแต่ละปี แต่ถ้าทำน้อยเกินก็ถือเป็นความเสี่ยงที่ผู้ใช้รถจะต้องแบกรับ ส่วนเรื่องค่าเบี้ยก็ไม่ได้ถือเป็นปัญหาใหญ่ ยิ่งในปัจจุบันแทบจะทุกบริษัทสามารถให้ผู้เอาประกันทำ ประกันรถยนต์ผ่อนได้ เกือบทุกที่ ฉะนั้น ต่อให้เป็นประกันชั้น 1 ที่ใคร ๆ ว่าแพงนักหนาก็สามารถทำให้เป็นราคาประหยัดได้ หากรู้จักวิธีการทำอย่างแท้จริง

14 พ.ค. 62 เวลา 22:43 343