บอร์ด
กระทู้: 5 วิธี แก้ปัญหาง่วงขณะขับรถ​ก่อน หลับใน

5 วิธี แก้ปัญหาง่วงขณะขับรถ​ก่อน หลับใน

อุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนของผู้ขับขี่ยานพาหนะมาจากสาเหตุมากมายหลายประการทั้งจากตนเองและจากผู้ร่วมทาง เช่น ความประมาท ความเห็นแก่ตัว ความไม่พร้อมใช้งานของยานพาหนะและหนึ่งสิ่งที่เห็นจะเป็นเป็นสาเหตุโดยตรงที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งก็คือ ความไม่พร้อมของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกาย​หรือสุขภาพจิตก็ตาม ซึ่งสาเหตุที่เป็นที่มาของอุบัติเหตุที่พบในพาดหัวข่าวบ่อยครั้ง ก็คือ ปัญหาง่วงขณะขับรถ ที่เรียกว่า หลับใน เพื่อเป็นการป้องกันสิ่งที่ไม่คาดฝันและไม่ปรารถนา​ให้เกิดขึ้น วันนี้เราขอนำทุกท่านไปทราบถึงวิธีแก้ปัญหานี้

5 วิธีแก้ปัญหา หลับใน ที่ทำได้ทุกการเดินทาง

  1. การแวะพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเดินทางต่อ

สิ่งสำคัญที่สุดที่จะจัดการอาการหลับในได้อย่างอยู่หมัด​นั่นก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การเลือกที่จะพักแรมในระหว่างการเดินทาง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูจากการเดินทางอันยาวไกลที่ผ่านมาตลอดวันและได้ชาร์จ​พลังให้พร้อมสำหรับการเดินทางในวันถัดไปนั้นเป็นการแก้ปัญหา​หลับในที่ดีที่สุด แค่คุณแวะพักแรมเพื่อนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพียงเท่านี้ ปัญหาความอ่อนล้าของร่างกายที่เป็นที่มาของ อาการหลับใน ไม่สามารถจะมาครอบงำคุณได้อย่างแน่นอน

  1. การดื่มน้ำเย็น ๆ หรือล้างหน้าและเช็ดหน้าด้วยผ้าเย็นสักผืน

แน่นอนว่าในระหว่างการเดินทางของคุณ คงมีอาการเหนื่อยล้าจากการขับขี่ ที่จะต้องใจจดใจจ่อกับเส้นทางและการใช้สมาธิสูงในการควบคุมสถานการณ์​บนท้องถนน คุณลองหยิบน้ำเย็น ๆ ที่ติดรถมาดื่มสักหน่อย หรือถ้าจะให้ดีอาจจะมีผ้าเย็นสำหรับเช็ดหน้าและล้างหน้าบ้าง ทำให้ตาสว่าง หายจาก หลับใน ได้ดีไม่น้อย พร้อมที่จะลุยต่อในทุก ๆ เส้นทางต่อไป

  1. การกินขนมคบเคี้ยว ผลไม้รสเปรี้ยวหรือเครื่องดื่มชูกำลัง

เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มรู้สึกอ่อนล้าหรือเริ่มง่วงนอนในขณะขับขี่ยานพาหนะ​สิ่งที่จะเป็นตัวช่วยได้ในระดับหนึ่ง ก็คือขนมหรือของทานเล่นที่มีรสเปรี้ยว เพราะด้วยความเปรี้ยวของขนมหรือของทานเล่นต่าง ๆ เหล่านี้ คงจะทำให้ร่างกายของคุณกระชุ่มกระชวย​มากยิ่งขึ้นหรืออาจจะเป็นเครื่องดื่มชูกำลังสักเล็กน้อย ให้น้ำตาลในเครื่องดื่มได้ถูกดูดซึมเพื่อเป็นพลังงานให้กับร่างกาย เป็นอีกหนึ่งใน 5 วิธีแก้ปัญหาหลับใน ที่สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ

  1. การแวะพัก ณ จุดพักรถ

เมื่อคุณเริ่มรู้สึกอ่อนเพลียจากการเดินทาง อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการป้องกันการ หลับใน ก็คือการจอดแวะพักข้างทาง การจอดพัก ณ จุดพักรถหรือการจอดพักในสถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น อาจจะพักทานอาหาร งีบหลับสักครู่ หรือยืดเส้นยืดสายด้วยท่ากาบริหารต่าง ๆ เป็นเบื้องต้นให้ร่างกายได้ผ่อนคลายลงบ้าง ก่อนที่จะเดินทางต่อด้วยความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

  1. ให้เพื่อนร่วมทางคอยสับเปลี่ยนสำหรับการขับขี่ในการเดินทาง

เพื่อนร่วมทางเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับการเดินทาง เพราะหากคุณเดินทางคนเดียวนั้นคงจะเหงาไม่น้อย คุณลองชักชวนเพื่อนสนิทเดินทางไปพร้อมกับคุณ เพราะเพื่อนร่วมทางนี้เองจะได้คอยชักชวนคุณพูดคุยแก้เบื่อ ร้องเพลงฟังเพลงด้วยกันบนรถ และสร้างสีสันสำหรับการเดินทาง โดยเฉพาะ​อย่างยิ่ง ในเวลาที่คุณเพลียกับการขับรถมากแล้ว เพื่อนร่วมทางนี้เองจะได้คอยผลัดเปลี่ยนสลับกันขับรถกับคุณ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย ไร้ปัญหาอาการหลับใน ได้อย่างแน่นอน

ความเสี่ยงจากอุบัติเหตุจากการ หลับใน ลดลงได้ด้วยวิธีข้างต้น

ทุกท่านคงจะได้ทราบถึง 5 วิธีแก้ปัญหา หลับใน กันไปแล้ว เรียกได้ว่าทั้ง 5 วิธีนี้ คงจะเป็นข้อมูลสำหรับการรับมืออาการหลับใน และเป็นประโยชน์​ไม่น้อยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะไม่ว่าใครก็คงไม่อยากประสบพบเจอหรือได้ยินข่าวสารถึงอุบัติเหตุ​ทางจราจร​ที่เกิดขึ้นจาก อาการหลับใน อีก ฉะนั้นขอฝากให้ทุกท่านลองนำทั้ง 5 วิธีไปปรับใช้ให้เข้ากับตนเองเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน​ในการเดินทางของคุณ นอกจากการหลับในแล้ว อุบัติเหตุจากสาเหตุอื่น ๆ ยังมีอีกมากมาย หนึ่งในวิธีที่ช่วยให้อุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้นก็คือการเลือกทำประกันรถยนต์ ที่จะช่วยชดเชยค่าเสียให้ทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของทุกคนได้เป็นอย่างดีและมั่นใจได้ว่าการเดินทางครั้งนี้จะปลอดภัยไร้กังวล​ และเป็นการแก้ปัญหา​ที่ใคร ๆ ก็กล้าการันตีในความปลอดภัย

13 พ.ค. 62 เวลา 21:40 251