บอร์ด
กระทู้: 3 เคล็ดลับสำหรับการ รักษาสิว ให้หายหมดจดที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด

3 เคล็ดลับสำหรับการ รักษาสิว ให้หายหมดจดที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด

                  เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกับปัญหาสิวเป็นอย่างดี แต่กลับมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะศึกษา การรักษาสิว อย่างละเอียดที่จะทำให้รู้วิธี  รักษาสิว แบบใดที่ถูกหรือผิด โดยทั่วไปแล้วสิวจะเกิดขึ้นและหายไปในเวลาประมาณ 7 – 14 วัน แต่หากเป็นสิวที่ทิ้งร่องรอบไว้ละก็ อาจจะต้องใช้เวลาในการรักษาที่มากกว่าเดิม หากใครต้องการรักษาสิวให้หายได้เร็วขึ้นละก็ วันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากกัน

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดยเฉพาะ เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการรักษาสิวโดยเฉพาะ เพราะมีความอ่อนโยนมากกว่า เช่น หากเป็นสิวผด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ รักษาสิวผด โดยเฉพาะ เพราะจะรักษาได้ตรงจุดมากกว่า ส่วน วิธีแก้สิวผด คือ ควรหลีกเลี่ยงอากาศร้อนหรือการออกแดดเป็นเวลานานและการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นจัด เพราะทำให้สิวผดอักเสบได้ ควรล้างหน้าด้วยอุณหภูมิปกติและไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป และอีกหนึ่ง วิธีแก้สิวผด คือ ไม่บีบหรือแกะสิวผด
  2. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เมื่อเป็นสิวแล้วควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น โฟมล้างหน้า ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิว หรือผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าอื่น ๆ ที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เช่น สารเคมี น้ำหอม พาราเบน (สารกันเสีย) แอลกอฮอล์ ฯลฯ เพราะผลิตภัณฑ์ที่มีสารเหล่านี้จะทำให้สิวเกิดการอักเสบขึ้นได้ เพราะมีส่วนผสมที่ค่อนข้างแรง เห็นได้จากหลาย ๆ คนที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทั่วไปตามท้องตลาดมาใช้รักษาสิว แต่กลับใช้แล้วเกิดการแพ้มากกว่าเดิม จึงเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ก็ยังแพ้อีก ทั้งที่ผลิตภัณฑ์ที่แต่ละชนิดเป็นที่นิยมและมีราคาไม่น้อยเลย วิธี ลดสิว ที่ดีที่สุดสำหรับคนเป็นสิวคือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางหรือผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ
  3. ล้างหน้าให้สะอาด และไม่ใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดหน้าหรือใช้ผ้าสกปรกเช็ดหน้า การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกาะอยู่บนผิวหน้านั้นเป็นสาเหตุของการเกิดสิว จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกวิธี ดังนี้
    • เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง ก่อนล้างหน้าควรเช็ดทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่งเพื่อเช็ดเอาเครื่องสำอางหรือคราบสกปรกต่าง ๆ ที่ติดอยู่บนผิวหนังและฝังอยู่รูขุมขนออกอย่างหมดจดเพื่อป้องกันการเกิด สิวอุดตัน
    • ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เช่น EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับคนผิวมันและเป็นสิวจากแบรนด์ LA ROCHE-POSAY ที่ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างตรงจุด และช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย
    • ใช้ผ้าสะอาดสำหรับเช็ดหน้าซับให้แห้ง ควรใช้ผ้าสะอาดสำหรับเช็ดหน้าโดยเฉพาะ ซับหน้าเบา ๆ ให้แห้ง ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดตัวหรือใช้ผ้าเช็ดผมเช็ดหน้าเพราะทำให้ติดเชื้อแบคทีเรียได้

ทั้งการล้างหน้าที่สะอาด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลปัญหาสิวโดยเฉพาะ และการหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้นั้นจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณกลับมาเรียบเนียนใสได้ดังเดิม ส่วนใครที่ยังไม่มีครีมรักษาสิวที่ถูกใจละก็ อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากส่วนผสมที่ทำให้เกิดอาการแพ้เป็นหลักนะคะ

12 พ.ค. 62 เวลา 19:55 267