บอร์ด
กระทู้: เคล็ดลับ 3 ข้อในการทา ลิปสติกติดทน นานแบบสาว ๆ เกาหลี

เคล็ดลับ 3 ข้อในการทา ลิปสติกติดทน นานแบบสาว ๆ เกาหลี

                  หากนึกถึงสไตล์การแต่งหน้าแบบสาวเกาหลีแล้ว ก็มักจะติดภาพของการการมีริมฝีปากที่ดูฉ่ำ ๆ มาด้วยเสมอที่สำคัญคือเป็นการทา ลิปสติกติดทน มาก ๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าการทาลิปสติกแบบนี้นั้นไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากไปกว่าการทา ลิปจิ้มจุ่มหรือ  ลิปแมท เลยหากใครที่อยากจะแต่งหน้าตามแบบฉบับของสาวเกาหลีละก็ ไปดูเทคนิคเหล่านี้กันได้เลย

  1. ใช้ลิปสติกเนื้อมันวาว หรือ Shine Lipstick เพราะลิปสติกชนิดนี้จะมีความมันวาวอยู่ในตัว เม็ดสีแน่น แต่แอบเพิ่มเสน่ห์ด้วยประกายของกลิตเตอร์ จึงให้ลุคที่สวยใสในแบบเกาหลี ส่วนโทนสีที่เลือกควรเป็นโทนสีชมพู ส้มอ่อน หรือโทนสว่าง
  2. ใช้ลิปบาล์ม + ลิปทินท์ ลิปบาล์มเป็นลิปที่มีสีอ่อนหรือไม่มีสี มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก ทำให้ปากดูไม่แห้ง อีกทั้งบางยี่ห้อยังสามารถป้องกันแสงยูวีได้ด้วย ช่วยให้ลิปสติกติดทน นานขึ้น วิธีการทาคือ ทาลิปบาล์มให้ทั่วริมฝีปากและทาลิปทินต์ลงไปที่ด้านในริมฝีปากโดยไม่ทาทั่วทั้งปาก สีแนะนำคือ สีส้ม ชมพู ชมพูอมแดง หรือพีช จะให้สีปากที่ดูเป็นธรรมชาติและดูสุขภาพดี
  3. ใช้ลิปกลอส จุดเด่นของลิปกลอสคือความมันวาว ทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม ผสานกับสีของลิปกลอสที่ส่วนใหญ่เป็นสีโทนสว่าง เมื่อทาแล้วจึงช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นด้วย ส่วนการทาให้ทาเน้นที่บริเวณด้านในริมฝีปาก จะให้สีเข้มที่ด้านในไล่ออกมาเป็นสีอ่อนซึ่งอาจเลือกใช้เป็น ลิปสติกสีนู้ด ได้หากจะใช้เคล็ดลับนี้ละก็อย่าลืมหา วิธีเลือกลิปสติกสีนู้ด ให้เข้ากับสีผิวของตนเองด้วยนะคะ

ในการเปิดใช้หากเป็นลิปสติกเนื้อครีมแบบแท่งหมุนใช้ควรหมุนใช้งานครั้งละน้อย ไม่ควรหมุนลิปสติกออกมาให้ยาวเกินไปเพราะจะทำให้หักง่าย ส่วนการดูแลลิปสติกและการเก็บรักษานั้น ควรเก็บลิปสติกให้ห่างจากแสงแดดหรือบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง ควรเก็บลิปสติกในอุณหภูมิห้องและไม่ควรเก็บในตู้เย็น ส่วนในการใช้งานไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่น เนื่องจากลิปสติกเป็นของใช้ส่วนตัว จึงควรหลีกเลี่ยงการให้ผู้อื่นยืมหรือใช้ร่วมกันเพราะอาจทำให้ติดโรคทางปากได้

มีแค่ลิปสติกเพียงแท่งเดียวก็บอกได้เลยว่าเป็นผู้ช่วยของคุณได้ในหลายสถาการณ์เพราะสามารถใช้งานได้นาน และสามารถนำไปปรับใช้กับการแต่งหน้าส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าได้อีกซึ่งหากต้องการให้ลิปสติกคู่ใจอยู่กับคุณไปนาน ๆ ละก็จะต้องเก็บรักษาอย่างถูกวิธี และใช้อย่างเหมาะสมกับใบหน้าแต่ละส่วนนั่นเอง ส่วนการหาซื้อลิปสติกในปัจจุบันนั้นก็ง่ายมาก ๆ เพียงคลิกผ่านเว็บไซต์ หรือช้อปออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็สามารถเลือกได้ทั้งประเภท สีของลิปสติกที่ตนเองต้องการดัทันที

12 พ.ค. 62 เวลา 19:53 272