บอร์ด
กระทู้: จะสมัครบัตรเครดิตสักหนึ่งใบ ควรใช้เอกสารอะไรบ้าง

จะสมัครบัตรเครดิตสักหนึ่งใบ ควรใช้เอกสารอะไรบ้าง

 

            เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนหรือนักศึกษาจบใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานอาจจะกำลังสนใจหรือต้องการหาความรู้ที่จะ สมัครบัตรเครดิต สักใบ แต่ก็ยังคงมีความกลัวหรือกังวลเรื่องของการเป็นหนี้ ขอให้ลองอ่านพิจารณาตามบทความนี้ก่อน

 

            การมี บัตรเครดิตฟรีค่าธรรมเนียม ติดกระเป๋าไว้สักหนึ่งใบไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังจะมีหนี้ แต่มันหมายความว่าคุณกำลังบริหารการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะบัตรเครดิตคือเครื่องมือเสริมทางการเงินชนิดหนึ่งที่สามารถนำเงินในอนาคตของคุณออกมาใช้จ่ายได้ก่อนเมื่อยามจำเป็น ไม่ว่าจะใช้เป็นบัตรรูดซื้อสินค้าหรือบริการ ใช้เป็น บัตรผ่อนสินค้า หรือใช้เป็นตัวช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือเมื่อต้องการขอสินเชื่อจากธนาคาร โดยมีกำหนดคืนตามระยะเวลา ซึ่งจริงอยู่ว่าการใช้บัตรเครดิตคือการสร้างหนี้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งแต่หนี้ที่สร้างขึ้นนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะสร้างมากน้อยเพียงใด หากรู้จักวิธีใช้อย่างเป็นชาญฉลาด บัตรเครดิตก็ถือเป็นประโยชน์กับชีวิตค่อนข้างดีเลยทีเดียว

 

            ซึ่งในปัจจุบันคงไม่มีธนาคารไหนที่ไม่สนับสนุนการทำบัตรเครดิต เพราะบัตรเครดิตคือผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารสามารถขายให้กับลูกค้าได้ง่ายที่สุด ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นหรือสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆ ที่จะสามารถจูงใจลูกค้าได้ ซึ่งปกติแล้ว การทำบัตรเครดิต จะให้สิทธิเฉพาะผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป และต้องเป็นผู้ทำงานในสถานประกอบการนั้นๆ มาอย่างน้อย 3-6 เดือน โดย วิธีการทำบัตรเครดิต ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมาย เพียงแค่จัดเตรียมเอกสารดังต่อไปนี้

 

  1. สำเนาบัตรประชาชนจำนวน 1 ใบ

เอกสารนี้คงไม่ยากเกินความสามารถในการจัดหาของทุกคน เพราะบัตรประจำตัวประชาชน คือเอกสารสำคัญทางกฎหมายที่จำเป็นต้องพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา แค่เพียงเอาบัตรตัวจริงไปสำเนาพร้อมลงชื่อกำกับและเขียนข้อความกำกับการใช้งานให้ถูกต้องก็สามารถใช้งานได้แล้ว แต่ที่สำคัญต้องตรวจสอบข้อมูลที่ระบุบนบัตรให้มีความถูกต้องและชัดเจนด้วย

 

  1. สำเนาหน้าเอกสารบัญชีธนาคาร จำนวน 1 ใบ

ถ่ายสำเนาและเขียนรายละเอียดกำกับเช่นเดียวกับสำเนาบัตรประชาชน ขอเน้นย้ำเรื่องการเขียนข้อความ ควรระบุวัตถุประสงค์ในการใช้งานให้ชัดเจน เพราะเอกสารฉบับนี้จะถือเป็นเอกสารทางกฎหมาย ที่คนอื่นใดไม่มีสิทธิ์นำไปปลอมแปลงเป็นอันขาด

 

  1. สำเนารายละเอียดการเดินบัญชีเงินฝากย้อนหลัง

หากเรียกกันตามภาษาธนาคารก็คือ Statement  ซึ่งโดยส่วนใหญ่ธนาคารจะขอย้อนหลัง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร ซึ่งการขอ Statement ย้อนหลัง สามารถทำได้ 2 วิธี คือ ติดต่อเจ้าของธนาคารอาจมีค่าใช้จ่าย 100-200 บาท อีกวิธีสามารถเข้าไปกดคำขอได้จากแอปพลิเคชันหรือเว็ปไซต์ของธนาคารและระบบก็จะส่งเข้าอีเมลที่ระบุ ซึ่งหากเป็นบริการของ SCB แค่เพียงเข้า scb easy net ก็สามารถสั่งพิมพ์ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องรอให้ธนาคารส่งเข้าอีเมลให้เสียเวลาอีกด้วย  

 

  1. สำเนาสลิปเงินเดือนย้อนหลัง

สลิปเงินจะเป็นเอกสารช่วยยืนยันความมั่นคงในการชำระหนี้ของคุณ ทำให้การสมัครบัตรเครดิตของคุณผ่านการพิจารณาอนุมัติได้โดยง่าย ปกติแล้วธนาคารจะขอย้อนหลัง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับนโยบาย แต่บางธนาคารขอแค่เพียง 1 เดือนก็มี

 

            จากที่กล่าวมาด้านบนนี้ หากท่านสนใจที่จะสมัครบัตรเครดิตสักหนึ่งใบ เพียงแค่เตรียมเอกสารง่าย ๆ ตามข้างต้น ก็จะทำให้คุณมีบัตรเครดิตพกติดตัวไว้ใช้จ่ายได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

21 เม.ย. 62 เวลา 23:13 270
โพสต์โดย

bng5602


คนดู