บอร์ด
กระทู้: รักษาสิว อุดตันด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่เริ่มจากการล้างหน้าที่ถูกขั้นตอน

รักษาสิว อุดตันด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่เริ่มจากการล้างหน้าที่ถูกขั้นตอน

                  เชื่อว่าการล้างหน้าเป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนมักจะทำกันจนเป็นหนึ่งในขั้นตอนของชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจจะมองดูเหมือนเป็นเรื่องที่ง่าย เพราะในหนึ่งวันนั้นต้องล้างอย่างน้อยสองรอบ และหลาย ๆ คนก็มักจะล้างระหว่างวันอีกด้วย การจะรักษาสิว ที่ได้ผลที่สุดก็คือการล้างหน้าที่ถูกวิธีและล้างอย่างพิถีพิถัน เพราะถ้าหากว่าล้างหน้าได้สะอาดอย่างล้ำลึก ไม่มีสิ่งตกค้าง ก็จะเป็น วิธีลดสิว บนหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งการล้างหน้าที่ถูกวิธีนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

  1. ไม่ควรล้างหน้าแบบรุนแรงมากจนเกินไป หลาย ๆ คนเข้าใจว่าถ้าถูเบา ๆ จะทำให้สิ่งสกปรก เช่น ฝุ่น ละออง และเครื่องสำอาง เป็นต้น ตกค้างอยู่บนใบหน้า หรือ ที่เรียกว่าล้างหน้าไม่สะอาด แต่ในความเป็นจริงแล้ว การถู หรือล้างหน้ารุนแรงจะทำให้ผิวระคายเคือง เป็นสาเหตุของริ้วรอยบนใบหน้า ยิ่งถู หรือล้างรุนแรงมากเท่าไหร่ ริ้วรอยก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้วิธีการล้างอ่อนโยนยังถือเป็น วิธีทําให้สิวหาย ที่ถูกต้อง
  2. น้ำที่ล้างหน้าต้องเป็นน้ำที่สะอาดเท่านั้น ในเรื่องของอุณหภูมิ ก็มีความจำเป็นอย่างมาก เมื่อเริ่มต้นล้างหน้าควรใช้น้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนบนใบหน้า ทำให้ล้างสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ถือเป็นการช่วย ลดสิว บนใบหน้าได้ และเมื่อล้างหน้าเสร็จแล้ว ควรใช้น้ำเย็นล้างหน้าเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อปิดรูขุมขน หรือป้องกันสิ่งสกปรกที่จะเข้าไปอุดตันในรูขุมขนบนใบหน้าอันเป็นสาเหตุที่สำคัญของการเกิดสิว
  3. หลังล้างหน้าควรใช้โทนเนอร์ หรือโลชั่นบำรุงผิวเช็ดเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อช่วยให้หน้าสะอาดหมดจดอย่างแท้จริงและอย่าลืมทา ครีมลดรอยสิว ควบคู่ไปพร้อม ๆ กันถ้าทำได้ถูกต้องทุกขั้นตอนถือเป็นการ รักษาสิวผด สิวอุดตันแบบไม่ต้องง้อแพทย์ หรือสถาบันเสริมความงาม
  4. ควรล้างหน้าวันละสองครั้งเท่านั้น ก็คือ ตอนเช้าหลังตื่นนอน และอาบน้ำก่อนเข้านอน การล้างหน้าระหว่างวันแม้จะทำให้ผู้ล้างหน้ารู้สึกสดชื่น และผ่อนคลาย แต่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้ผิวหน้าเกิดความระคายเคือง และอักเสบได้ง่าย ในกรณีที่จำเป็นต้องล้างหน้าระหว่างวันก็คือ การที่หน้าต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่น ควัน จำนวนมาก ที่เป็นสาเหตุให้หน้าสกปรก และรู้สึกระคายเคืองผิวหน้า

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการล้างหน้าเลยก็คือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีคุณประโยชน์และเป็นมิตรต่อผิวของเรา หนึ่งในผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อยากจะแนะนำให้สาว ๆ ได้รู้จักกันก็คือ EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL เจลล้างหน้าจาก LAROCHE-POSAY ที่มีความอ่อนโยน เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกคนไม่ว่าจะมีสภาพผิวใดก็ตาม ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการจะมีใบหน้าใสไร้สิว ผิวสวย หมดกังวลทุกปัยหาผิวกันไปได้เลย

12 เม.ย. 62 เวลา 17:36 284