บอร์ด
กระทู้: แต่งหน้าอย่างไร ให้สวยใส ปกปิดรอยช้ำของดวงตา

แต่งหน้าอย่างไร ให้สวยใส ปกปิดรอยช้ำของดวงตา

                สำหรับใครหลายๆ คนที่ประสบปัญหาการอดนอน หรือทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน แต่วันต่อมาจำเป็นต้องออกไปข้างนอก จะทำอย่างไรดี สิ่งที่คุณจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนและเร็วที่สุดคือรอยช้ำใต้ตา และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว กว่าจะหายคงต้องใช้เวลา แน่นอนว่าสาว ๆ อย่างเราต้องรู้สึกไม่มั่นใจอย่างแน่นอนที่ต้องออกไปเจอผู้คน แต่อย่าเพิ่งตื่นตระหนกไปเพราะการแต่งหน้าสามารถช่วยปกปิดริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ โดยเรานำเทคนิคง่าย ๆ มาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะมีริ้วรอยใต้ดวงตามากแค่ไหน คุณก็ยังสวยมั่นใจได้ ดังนี้

  1. ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา เป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีปัญหาขอบตาดำ โดยเริ่มต้นลงคอลซีลเลอร์แล้วค่อย ๆ เกลี่ยให้ทั่ว ใช้ฟองน้ำรูปไข่จะช่วยให้เกลี่ยคอนเซีลเลอร์ได้เนียนขึ้นก่อนที่จะลงครีมรองพื้น แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเลือกสีที่เหมาะสม เพราะหากสีสว่างหรือเข้มเกินไป อาจจะไม่ช่วยปกปิดรอยช้ำรอบดวงตา
  2. ใช้อายแชโดว์สีเข้มหรือเอิร์ธโทน สีพวกนี้จะทำให้มองไม่เห็นรอยช่ำ โดยการลงอายแชร์โดว์นั้นจะต้องลงที่เปลือกตาก่อน โดยค่อย ๆไล่สีเข้ม แล้วตามด้วยสีอ่อนโดยสีอ่อนอาจจะใช้สีพีช สีส้ม ได้ จากนั้นให้ลงสีที่ขอบตาล่างโดยใช้หัวแปรงเล็กค่อย ๆ ไล่ไปตามขอบตา เทคนิคนี้นอกจากจะปกปิดรอยช้ำได้ดีแล้ว ยังเน้นให้ดวงตาดูกลม โตสวย อีกด้วย ปิดท้ายด้วยการใช้แปรงแบบหัวตัด ปัดสีของอายแชโดว์ให้ดูฟุ่ง แล้วตบท้ายด้วยไฮไลท์แบบชิมเมอร์ที่เปลือกตา
  3. กรีดอายไลเนอร์ ชิดขอบตา เพื่อปกปิดรอยช้ำเพิ่มความเด่นให้ดวงตา การกรีดอายไลน์เนอร์แบบชิดขอบตา เพิ่มที่หางตาให้ดูเฉี่ยวก็จะทำให้ดูน่ามองมากขึ้น
  4. ปัดมาสคาร่าเพิ่มความฟูของขนตา เนื่องจากเราต้องการปกปิดรอยช้ำรอบดวงตา การเน้นความคม ความเด่นของดวงตาจะช่วยให้ดูดีขึ้น โดยอีกขั้นตอนคือการปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูฟู โดยเน้นปัด มาสคาร่ากันน้ำ ที่ปลายตาทั้งเปลือกตาด้านบนและเปลือกตาด้านล่าง ปัดให้ขนตาดูฟูสวยงาม
  5. เขียนคิ้วด้วยสีอ่อน การ เขียนคิ้ว จะช่วยเพิ่มความหวานให้ใบหน้า และ ที่เขียนคิ้ว ทำให้หน้าดูไม่ดูมากเกินไปเนื่องจากเราเน้นเขียนตาให้ดูเข้ม ดังนั้นสีคิ้วที่เหมาะสมอาจจะใช้สำน้ำตาลเข้ม เขียนคิ้ว แล้วเบรนด้วยแปรงแบบหัวตัด อาจเพิ่มด้วยการปัด มาสคาร่าคิ้ว เพื่อความคงทนตลอดทั้งวัน

จากที่ได้กล่าวถึงเทคนิคการแต่งหน้าเพื่อกลบรอยช้ำใต้ตาแล้ว หากสาวๆ คนไหนมีดวงตาที่มีรอยช้ำอย่าเพิ่งกังวลไปเพราะการแต่งหน้าสามารถช่วยคุณได้ เปลี่ยนจากดวงตาช้ำ ๆ ให้ดูสวย คม เฉียบได้ง่าย ๆ ด้วยเทคนิคที่เราได้แนะนำ เลือกเครื่องสำอาง เลือกสีที่เหมาะสม เพียงเท่านี้คุณก็จะกลับมาดูดีเหมือนเดิมแล้ว

 

17 ก.พ. 62 เวลา 22:50 313
โพสต์โดย

bng5602


คนดู