บอร์ด
กระทู้: ความทันสมัยของ เครื่องชงกาแฟสด มีอะไรต่างไปจากเดิมบ้าง ง่ายขึ้นอย่างไร

ความทันสมัยของ เครื่องชงกาแฟสด มีอะไรต่างไปจากเดิมบ้าง ง่ายขึ้นอย่างไร

                  กาแฟสด เป็นเครื่องดื่มสากลที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จากเดิมกาแฟสดในบ้านเรานั้นยังไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ต้องใช้อุปกรณ์การชงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องชงกาแฟสด ก้านชงกาแฟ ก้านอัดกาแฟ เครื่องทำฟองนม และอื่น ๆ อีกมากมาย กาแฟสด จึงมีขายแค่ในร้านกาแฟหรือในคาเฟ่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้กาแฟสดหาซื้อได้มากขึ้น มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ทำให้เราสั่งซื้อกาแฟสดดื่มได้จากทุกที่ทุกเวลา

                  ความทันสมัยของ เครื่องชงกาแฟสด จากเดิมเครื่องทำกาแฟจะผลิตออกมาขนาดใหญ่เพื่อรองรับการใช้งานทางด้านธุรกิจโดยจะเน้นไปที่ร้านกาแฟและคาเฟ่เป็นส่วนใหญ่ เครื่องชงกาแฟจึงต้องรองรับการทำงานในปริมาณมากได้ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป คนสนใจเกี่ยวกับกาแฟสดกันมากขึ้น ทำให้มีเครื่องชงกาแฟขนาดเล็กผลิตออกมาสำหรับใช้งานภายในบ้าน โดยเน้นไปที่ความสะดวกเป็นหลัก เนื่องจากคนทั่วไปนั้นไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการชงกาแฟมากนัก การออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสามารถดื่มได้เลยจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทำให้เครื่องชงกาแฟขนาดเล็กได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันนี้

                  ลักษณะทั่วไปของเครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก มีขนาดอยู่ที่ประมาณ 11 x  23 x 30 เซ็นติเมตร ตัวเครื่องหนักประมาณ 2 กิโลกรัม โดยตัวเครื่องจะออกแบบมาเป็นตัวเดียว หยิบจับได้ง่าย มีโถเติมน้ำในตัว ด้านหน้าเป็นตัวกลั่นกาแฟ มีปุ่มกดอยู่ทางด้านบน ด้านล่างเป็นฐานรองแก้ว เช่น เครื่องชงกาแฟรุ่น Essenza Mini ของ Nespresso มีขนาดเพียง 11 x 20.50 x 23.50 เซ็นติเมตร ใช้แรงดัน 19 บาร์ ทำความร้อนได้ใน 25 วินาที ใช้ชงได้ทั้งกาแฟร้อนและกาแฟเย็น วิธีการชงง่าย ๆ เพียงนำแคปซูลกาแฟเมนูที่ชอบใส่ลงไป เช่น แคปซูล กาแฟ latte แคปซูลกาแฟมอคค่า หรือแคปซูล กาแฟเอสเปรสโซ่ จากนั้นกดปุ่มเครื่องก็เริ่มกลั่นกาแฟออกมาและนำมาดื่มได้เลย

                  เครื่องชงกาแฟขนาดเล็กเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของรุ่นใหม่ที่เร่งรีบอยู่ตลอดเวลา การมีเครื่องชงกาแฟง่าย ๆ แบบนี้ติดบ้านไว้จึงช่วยประหยัดเวลาลงได้ ส่วนข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชงกาแฟไม่เป็น ช่วยให้ได้ดื่มกาแฟอร่อย ๆ ทุกวันโดยไม่ต้องชงเองหรือเสียเวลาไปต่อแถวซื้อ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ latte คาปูชิโน มอคค่า หรืออื่น ๆ การมีเครื่องชงกาแฟผลิตออกมาให้ใช้งานกันง่าย ๆ แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราก็ดื่มกาแฟกันทุกวันอยู่แล้ว และสามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหรือใช้ชงกาแฟสำหรับรับแขกได้ หากใครชอบดื่มกาแฟแล้วอยากให้ชีวิตง่ายขึ้นแบบนี้สามารถสั่งซื้อเครื่องชงกาแฟมาใช้งานกันได้

 

1 ก.พ. 62 เวลา 21:32 312