บอร์ด
กระทู้: ครีมหน้าขาว ที่คุณใช้อยู่ไม่ทำให้หน้าแห้งจริงหรอ ? ถ้ายังไม่แน่ใจมาดูวิธีป้องกันหน้าแห้งที่ถูกต้องกัน

ครีมหน้าขาว ที่คุณใช้อยู่ไม่ทำให้หน้าแห้งจริงหรอ ? ถ้ายังไม่แน่ใจมาดูวิธีป้องกันหน้าแห้งที่ถูกต้องกัน

                 ปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้กับคนรักสุขภาพได้ไม่น้อย นั้นก็คือ ปัญหาผิวแห้ง ซึ่งเป็นต้นตอของอีกหลาย ๆ ปัญหาที่จะตามมาไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน ริ้วรอยที่เกิดก่อนวัยอันควร รวมไปถึงปัญหา ฝ้า กระ และจุดด่างดำ สาว ๆ หลาย ๆ คนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามสรรหาผลิตภัณฑ์อย่าง เช่น ครีมหน้าขาว ที่จะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างถาวร รวมถึงไม่ต้องมานั่งกังวลใจในการดูแลตัวเองอีกด้วย แต่ ครีมหน้าขาวจะไม่ทำให้หน้าแห้งของเราแห้งจริง ๆ หรอ? วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีป้องกันอย่างถูกวิธีหรับคนที่ยังไม่แน่ใจ ซึ่งจะช่วยจะให้คุณได้บอกลาผิวหน้าแห้งอย่างถาวร

                  สิ่งจะช่วยบอกคุณได้ว่าผิวของคุณนั้นเริ่มเกิดอาการผิวแห้งแล้วก็คือ ผิวจะแห้งตึง แตก ลอก คัน และเป็นขลุย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดจาก 3 ปัจจัยหลัก ๆ ได้แก่ ผิวชั้นบน ไขมันใต้ผิว และผิวชั้นใน โดยผิวชั้นบนจะทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแบบเป็นธรรมชาติด้วยการจับโมเลกุลของน้ำไว้ใต้ผิวให้ผิวดูสุขภาพดีเปล่งปลั่งอยู่ตลอดเวลา แต่ชั้นนี้จะถูกทำร้ายได้จากแสงแดด ส่วนไขมันที่จำเป็นในผิวทำหน้าที่ปกป้องชั้นผิวให้แข็งแรงและช่วยในการยึดเกาะของโมเลกุลน้ำเพื่อไม่ให้น้ำระเหยออกง่าย และสุดท้ายคือ เซลล์ผิวชั้นในหรือ อควาพอริน (Aquaporin) ทำหน้าที่ส่งผ่านน้ำจากเซลล์หนึ่งไปยังอีกเซลล์หนึ่งเพื่อสร้างความชุ่มชื้น

                  นอกจากนี้ปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถทำให้ผิวหน้าของคุณแห้งได้นั่นก็คือ สภาพอากาศ แสงแดด ภาวะขาดน้ำ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และอายุ หน้าแห้งที่เกิดจากสภาพอากาศจะเกิดขึ้นในช่วงที่หน้าหนาวที่มีอุณหภูมิต่ำ เมื่อผิวเจอกับอากาศที่เย็นเกินไปจึงปรับตัวไม่ทันส่งผลให้ผิวแห้งแตกหรือลอก เนื่องจากขาดความชุ่มชื่น ส่วนอาการผิวแห้งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาวจะมาจากปัจจัยอื่น ๆ เช่น แสงแดด หรือภาวะขาดน้ำ เช่น การดื่มน้ำน้อยเกินไปและร่างกายเสียเหงื่อมากเกินไปก็ส่งผลให้ผิวขาดน้ำและแห้งได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีผลมาจากยารักษาโรคบางชนิดด้วย

                  วิธีป้องกันที่มีประสิทธิภาพคือ การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับหน้าแห้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว เช่น ครีม มาร์ค หน้า หรือ สเปรย์น้ำแร่ จาก Vichy ซึ่งเป็นน้ำแร่จากธรรมชาติ 100% ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้าด้วยแร่ธาตุสำคัญ 15 ชนิด โดยจะช่วยฟื้นบำรุงผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิว และช่วยปรับสมดุลผิวให้มีชีวิตชีวาและชุ่มชื่นขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนด้วย เป็น น้ำแร่ฉีดหน้า สูตรอ่อนโยน ปราศจากสารปรุงแต่งที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่คนหน้าแห้งควรมีติดตัวไว้เพราะสามารถหยิบออกมาฉีดพ่นได้ตลอดเวลา

                  หากคุณได้ปฏิบัติตามเคล็ดลับที่เราแนะนำไปแล้วล่ะก็ มั่นใจได้เลยว่าคุณจะบอกลาผิวแห้งอย่างถาวรได้แน่นอน ด้วยเหตุนี้แล้วอย่าพลาดที่จะเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมาตอบโจทย์การแก้ปัญหาผิวแห้งได้ในแบบที่คุณต้องการ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำแร่ของวิชี่ที่กำลังเป็นที่นิยมกันเลย

 

 

19 ม.ค. 62 เวลา 21:49 285