บอร์ด
กระทู้: ไขข้อข้องใจ สินเชื่อเงินสด คืออะไรและทำอย่างไรถึงจะกู้ผ่าน

 

ไขข้อข้องใจ สินเชื่อเงินสด คืออะไรและทำอย่างไรถึงจะกู้ผ่าน 

 

            สำหรับคนที่กำลังต้องการใช้ เงินฉุกเฉิน หรือต้องการกู้เงินเพื่อซื้อ บ้านมือสอง เชื่อว่าแหล่งเงินกู้ที่หลายคนต้องการคือ ธนาคาร หรือสถาบันการเงิน เหตุผลนั้นก็เพราะเป็นแหล่งเงินที่ถูกกฎหมาย คิด ดอกเบี้ยสินเชื่อ ถูกกว่าเงินกู้นอกระบบมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีอีกหลายคนที่ไม่กล้าไปขอกู้เพราะติดที่ไม่มีสินทรัพย์มาค้ำประกันและกลัวว่าจะอนุมัติช้า ไม่ทันกับความต้องการ ซึ่งความเข้าใจนี้ถือว่าเป็นความเข้าใจที่ผิด ด้วยสมัยนี้ธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่งมี ‘สินเชื่อเงินสด’ ให้บริการ ซึ่งก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อนว่า สินเชื่อเงินสด คืออะไรและมีข้อดีอย่างไร

สินเชื่อเงินสด คือ สินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบหนึ่ง โดยในบางสถาบันการเงินอาจใช้คำว่าสินเชื่อส่วนบุคคลแทน สินเชื่ออเนกประสงค์ ประเภทนี้มีข้อดีตรงที่ไม่ต้องวางทรัพย์สินเพื่อค้ำประกันเงินกู้ ให้วงเงินกู้สูง บางที่อาจให้วงเงินสูงถึง 5 เท่าของรายได้ หรือกำหนดตั้งแต่ 20,000 ถึง 2,000,000 บาท  ซึ่งสูงกว่าบัตรเงินสดที่มักจะอนุมัติวงเงินจำนวนน้อย ดังนั้นสินเชื่อเงินสดจึงเหมาะสำหรับผู้กู้ที่ต้องการใช้เงินก้อนจำนวนมาก เช่น ผู้ประกอบการที่ต้องการเงินฉุกเฉินเพื่อสต๊อกสินค้าหรือขยายธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องการเงินเพื่อรักษาพยาบาลคนในครอบครัวในยามเจ็บป่วย  

            ข้อดีอีกประการของสินเชื่อชนิดนี้ คือการผ่อนชำระ ผู้กู้สามารถทยอยชำระหนี้เป็นงวดในจำนวนเงินเท่า ๆ กัน จนกว่าจะครบตามจำนวนเงินกู้พร้อมอัตรา ดอกเบี้ยเงินกู้ ที่แต่ละธนาคารหรือสถาบันทางการเงินเป็นผู้กำหนด ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนดจะอยู่ที่ประมาณ 28% ต่อปี โดยคิดดอกเบี้ยเป็นรายวันและแบบลดต้นลดดอก ทำให้สามารถเลือกผ่อนได้ในระยะยาว เช่น 12 เดือน , 24 เดือน , 36 เดือน หรือบางสถาบันการเงินอาจให้ระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดถึง 72 เดือน การผ่อนชำระแบบนี้มีข้อดีตรงที่ทำให้บริหารจัดการเงินได้อย่างเป็นระบบและช่วยสร้างวินัยทางการเงินให้กับผู้กู้ได้ เนื่องจากมีการผ่อนชำระด้วยจำนวนเงินที่ชัดเจนและเท่ากันในทุกงวด และผู้กู้ต้องผ่อนชำระจนครบจำนวนเงินเสียก่อนจึงจะทำเรื่องเพื่อขอ กู้ เงินสด ใหม่อีกครั้ง 

 

            สำหรับการ สมัครสินเชื่อ เงินสดนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ เพราะการเตรียมเอกสารและหลักเกณฑ์ในพิจารณาไม่ต่างจากการยื่นกู้เงินจากธนาคาร สมัครสินเชื่อแบบอื่นๆ หรือสมัครบัตรเครดิต ซึ่งเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครนั้นประกอบด้วย ใบสมัครสินเชื่อ เอกสารยืนยันตัวตน เอกสารยืนยันรายได้ และหน้าแรกของบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้โอนเงินเข้า โดยส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อเงินสดจะอนุมัติอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็ทราบผลการอนุมัติ ทำให้สินเชื่อประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้กู้ที่มีความจำเป็นใช้เงินจำนวนมากในช่วงเวลาที่เร่งรีบ

 

 

 

 

11 ม.ค. 62 เวลา 22:30 326
โพสต์โดย

bng5602


คนดู