ผลตรวจ ดีเอ็นเอชี้ ?ฮิตเลอร์? เป็นลูกหลาน ?ยิว-แอฟริกัน?


 เดลีเมล์ - ผลตรวจดีเอ็นเอเผย "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์" 
 อาจมีบรรพบุรุษเป็นชาวยิวและแอฟริกัน

ตัวอย่างน้ำลายซึ่งได้จากญาติของอดีตผู้นำนาซีเผยให้ เห็นว่า ฮิตเลอร์
 มีความผูกพันทางสายเลือดกับเชื้อชาติที่เขาเ รียกว่า “ครึ่งมนุษย์” 
 และต้องการทำลายล้างให้สูญสิ้นไป

นักหนังสือพิมพ์ ฌ็อง-ปอล มุลเดอร์ส และนักประวัติศาสตร์ มาร์ก แวร์เมรัน 
 ใช้ดีเอ็นเอที่ได้จากญาติ 39 คนของฮิตเลอร์เพื่อสืบสาวไปถึง
 บรรพบุรุษของผู้นำนาซี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

หนึ่งในนั้นคือ นอร์เบิร์ต เอช ชาวนาออสเตรียซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับฮิตเล อร์

ผลการตรวจพบว่า โครโมโซม Haplogroup E1b1b (โครโมโซมวาย) ในตัวอย่างน้ำลายของบุคคลเหล่านี้นับว่าหาได้ยากในเย อรมนีและยุโรปตะวันตก

“โครโมโซมชนิดนี้พบมากในชาวเบอร์เบอร์ซึ่งอาศัยอยู่ใ นโมร็อกโก ในแอลจีเรีย ลิเบีย ตูนีเซีย และในชาวยิวแอชเกนาซีและยิวเซฟาร์ดิก” แวร์เมรัน กล่าว

Haplogroup E1b1b ซึ่งเป็นโครโมโซมวายของชาวยิวแอชเกนาซีร้อยละ 18-20 และชาวยิวซาร์ฟาดิกร้อยละ 8.6-30 ถือเป็นสารทางพันธุกรรมที่สำคัญของชนชาติยิว

“การค้นพบครั้งนี้น่าตกใจทีเดียว” รินนี เดกอร์ต ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุกรรมจากมหาวิทยาลัยคาร์ธอลิกเม ืองลูเวนกล่าว ซึ่งเขาเป็นอีกคนหนึ่งที่เห็นด้วยว่า ฮิตเลอร์อาจมีบรรพบุรุษอยู่ในแอฟริกาเหนือ

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักประวัติศาสตร์เสนอว่า ฮิตเลอร์มีบรรพบุรุษเป็นชาวยิว

เชื่อกันว่า “อลัวส์” บิดาของ ฮิตเลอร์ เป็นบุตรนอกกฎหมายของแม่บ้านที่ชื่อ มาเรีย ชิกเกลกรูเบอร์ กับ แฟรงเกนเบอร์เกอร์ หนุ่มชาวยิววัย 19 ปี

นั่นเท่ากับว่า “ฮิตเลอร์” ผู้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว มีสายเลือดยิวถึง 1 ใน 4

มีรายงานว่า แพทริก หลานชายของฮิตเลอร์เคยพยายามทำลายชื่อเสียงของเขาด้ว ยการเปิดเผยเรื่องราว ของบิดามารดาของ “อลัวส์” ฮิตเลอร์สั่งให้ ฮานส์ แฟรงก์ ซึ่งเป็นทนายส่วนตัวไปตรวจสอบ และออกมาประกาศก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่นานว่า เรื่องดังกล่าว “ไม่มีมูล”

 

“ก็น่าอยู่หรอกที่ฮิตเลอร์จะกังวลเรื่องบรรพบุรุษ เพราะเขาไม่ได้มีสายเลือด “อารยัน” ที่บริสุทธิ์อย่างแน่นอน” เดกอร์ต กล่าว

ดีเอ็นเอที่นำไปตรวจสอบยังได้จาก อเล็กแซนเดอร์ สจ๊วต-ฮูสตัน ชาวอเมริกันวัย 61 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลนของฮิตเลอร์ โดยชายคนนี้ถูกติดตามถึง 7 วัน ก่อนจะเผลอทิ้งผ้าเช็ดปากที่นำไปสู่การค้นพบลูกพี่ลู กน้องของฮิตเลอร์ใน ออสเตรีย รวมถึงความเกี่ยวพันทางสายเลือดระหว่างผู้นำนาซีกับศ ัตรูที่เขาเกลียดชัง เป็นที่สุด



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...