เขาซ่อนแท่ง USB ไว้ตามกำแพงทั่วโลก…เขาทำเพื่ออะไร? ไปดู!

 

 

5 ปีที่แล้ว ศิลปินจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เริ่มโปรเจ็คสุดเจ๋ง "Dead Drops" ขึ้นมา ซึ่งอาจจะเป็นโปรเจ็คที่คันพบได้ยากไปซะหน่อยและเล็กมาก แต่ถ้าคุณรู้แล้วละก็มันน่าสนใจและน่าตามหามากเลยทีเดียวล่ะ ไม่แน่นะอาจจะพบในประเทศไทยก็ได้ใครจะไปรู้...

 

 

“Dead Drops” คือโปรเจ็คที่เขาทำการซ่อน แท่ง USB ไว้ตามกำแพงต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้คนสามารถแชร์ไฟล์กันเหมือนเป็นที่จัดเก็บไฟล์สาธารณะ คุณเพียงแค่มีแลบท็อปของคุณ เมื่อเดินผ่านมา และหา USB เหล่านี้เจอ ซึ่งอาจจะค่อนข้างยาก ก็สามารถแบ่งปันไฟล์ได้เลย หรือคุณจะเป็นหนึ่งในโปรเจ็ค นำ USB ไปฝังและติดตั้งเป็นหนึ่งในโปรเจ็คนี้ก็ได้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

และคำถามก็คือ แล้ว 5 ปีถัดมามันเป็นอย่างไร? ล่าสุด Adam เปิดเผยฐานข้อมูลออกมาแล้วว่า Dead Drops ของเขานั้น มีโลเชกั่นอยู่ที่ไหนของมุมโลกบ้าง ซึ่งจะพบว่า สถานที่เหล่านั้น มีตั้งแต่ New York ไปจนถึง Paris จาก Vietnam ไปจนถึง Dakar เลยทีเดียว ซึ่งโปรเจ็คนี้ยังมีชีวิตอยู่แม้เวลาผ่านไป 5 ปีแล้ว และดูเหมือนว่ามันยังคงเป็นแหล่งแชร์ไฟล์ต่อไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้น หากคุณพลาดที่ไม่ได้ลองเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสุดเจ๋งนี้เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา จะเริ่มตอนนี้ก็ยังทันนะ เรามาดูโลเกชั่นต่างๆ ของ Dead Drops กันเลย!

 

Pont des Arts, Paris

 

 

บนบันไดของ Palais de Tokyo, Paris

 

 

Hanoi, Vietnam

 

 

สังเกตได้จากสติกเกอร์สีแดงที่ Cagliari, Italy

 

 

Salzberg, Austria

 

 

Folsom, California

 

 

Dakar, Senegal

 

 

ถ้าใครอยากดูวีดีโอโปรเจ็คนี้เต็มๆ เรามาชมกันเลยค่ะ

5 ก.พ. 58 เวลา 19:08 1,981 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...