พวกเขาเป็นใคร!? นี่คือ 5 ชนเผ่าสุดลึกลับที่กล้าปฏิเสธความศิวิไลซ์จากโลกภายนอก!?

Korubo2

ขอบคุณภาพจาก : documentaryaddict.com

Korubo : ชนเผ่าโครูโบ เป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ทางฝั่งตะวันตกของป่าอเมซอน นักสำรวจระบุว่าเป็นชนเผ่าที่ดุร้ายและชื่นชอบการล่าสัตว์โดยใช้ธนูลูกดอกอาบยาพิษ นับตั้งแต่การติดต่อกับโลกภายนอกครั้งแรกในปี ค.ศ.1972 มีผู้เสียชีวิตไป 7 คนขณะพยายามติดต่อกับชนเผ่าดังกล่าว

จนกระทั่งได้มีการยุติความรุนแรงลงในปี ค.ศ.1997 ก่อนสมาชิกเผ่าบางส่วนแยกตัวไปหลบซ่อนในป่าลึก ปัจจุบันบางส่วนของชนเผ่าโครูโบยังคงมีท่าทีคุกคามต่อคนภายนอกและพยายามทำลายโดรนของนักสำรวจอีกด้วย

 

Mashco-Piro

ขอบคุณภาพจาก : sciencemag.org

Mashco-Piro : ในปี ค.ศ.2011 ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพชนเผ่ามารชโค-ปิโร ที่อาศัยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติมานู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเปรู โดยระหว่างการถ่ายทำ ตากล้องได้ถูกชนเผ่าดังกล่าวยิงธนูอาบยาพิษปักเข้าที่อกจนเสียชีวิต นับตั้งแต่นั้นมารัฐบาลได้ล้มเลิกความพยายามในการติดต่อกับชนเผ่าดังกล่าวทันที

 

Sentinelese 

ขอบคุณภาพจาก : productforums.google.com 

Sentinelese : เกาะเซนติเนลตั้งอยู่บริเวณอ่าวเบงกอล ที่นี่คือบ้านของชนเผ่าเซนติเนลที่ดุร้าย แทบไม่มีใครรู้จักวิถีชีวิตของชนเผ่าลึกลับกลุ่มนี้ แต่คาดกับว่าพวกเขารู้วิธีก่อไฟและจับปลาและเก็บมะพร้าวเพื่อประทังชีวิต

ในปี ค.ศ.2006 มีชาวประมงเสียชีวิต 2 คนหลังจากพวกเขาพยายามเข้าไปในเกาะแห่งนี้ เฮลิคอปเตอร์ที่ลำเลียงศพของชาวประมงถูกชนเผ่าโจมตีด้วยธนูอีกด้วย

  

Pintupi

ขอบคุณภาพจาก : territorystories.nt.gov.au

Pintupi : พินทูปิ เป็นชนเผ่าอะบอริจิ้นที่อาศัยอยู่ในเขตธุรกันดารทางตะวันตกของทะเลทรายอันแห้งแล้งของประเทศออสเตรเลีย พวกเขาถูกค้นพบโดยโลกยุคปัจจุบันขณะทางการออสเตรเลียกำลังทดลองอาวุธนิวเคลียร์

ราวปี ค.ศ.1960 เมื่อทีมสำรวจของกองทัพได้พบกับชนเผ่าพินทูปิ และอพยพพวกเขาทั้งหมดออกจากพื้นที่ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และมอบที่พักอาศัยใหม่ให้ แต่ยังมีชนเผ่าพินทูปิอีก 9 คนที่ยังตกค้างในพื้นที่จนกระทั่งพวกเขาที่เหลือถูกพบเจอในปี ค.ศ.1984

 

Ruc 

ขอบคุณภาพจาก : enkivillage.com

Ruc : ในช่วงสงครามเวียดนาม ระหว่างการหลบหนีจากการไล่ล่าโดยกองทัพสหรัฐฯ ทหารเวียดนามเหนือได้พบกับชนเผ่ารุกที่อาศัยอยู่ในเขตป่าลึก ชนเผ่ารุกหลบซ่อนตัวในป่าลึกเป็นเวลานาน พวกเขามีวัฒนธรรมเกี่ยวข้องกับเรื่องคุณไสยและมนต์ดำ เชื่อกันว่าชนเผ่ารุกมีคาถาควบคุมสัตว์ดุร้ายและป่า มีกรณีตัวอย่างที่น่าทึ่งเกิดขึ้นกับนักสำรวจรายหนึ่งเกิดอาการเลือดฟูมปากหลังจากแสดงท่าทีไม่สุภาพต่อหน้าผู้อาวุโสของเผ่ารุก…

19 ก.ย. 59 เวลา 17:50 5,008 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...