ล้างแค้น ไอซิส'เผาทั้งเป็น' นักบิน! จอร์แดน'แขวนคอ'นักโทษหญิงอิรักแล้ว

 

"ตาต่อตา ฟันต่อฟัน"

 

ทางการจอร์แดนประหารชีวิตนักโทษหญิงมือระเบิดชาวอิรักแล้ว ชำระแค้นให้กับ "เรืออากาศโท มูอัธ อัล-คาซาสเบห์" นักบินหนุ่มชาวจอร์แดน ที่โดนกลุ่มไอซิส "เผาทั้งเป็น" อย่างเหี้ยมโหดผิดมนุษย์

 

       
       
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าโศกนาฏกรรมเรืออากาศโทมูอัธ อัล-คาซาสเบห์ นักบินหนุ่มชาวจอร์แดน โดนกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส ‘เผาทั้งเป็น’ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีการเผยแพร่คลิปวิดีสุดโหดเกินบรรยายในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 3 ก.พ. หรือหนึ่งเดือนหลังก่อเหตุ จนสร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวโลกและชาวจอร์แดนอย่างมาก โดยเฉพาะมีชาวจอร์แดนในเมืองคารัก ซึ่งเป็นเมืองเกิดของอัล-คาซเบห์ ได้ออกมารวมตัวประท้วงการกระทำสุดป่าเถื่อนของกลุ่มไอซิสด้วยความโกรธแค้น ขณะที่ โฆษกกองทัพจอร์แดนประกาศทางจอร์แดน จะขอแก้แค้นให้กับการเสียชีวิตของเรืออากาศโทอัล-คาซาสเบห์นั้น
 
 
 
เศร้าเกินบรรยาย...นักบินหนุ่มชาวจอร์แดนเดินสู่ลานประหาร
 
 
 
นางซาจิดา อัล-ริชาวี นักโทษหญิงมือระเบิดชาวอิรัก (ซ้าย)
 
 
เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ทางการจอร์แดนได้แก้แค้นความเหี้ยมโหดของกลุ่มไอซิสทันที สั่งประหารชีวิต ด้วยการแขวนคอ นางซาจิดา อัล-ริชาวี นักโทษหญิงมือระเบิดชาวอิรัก ที่คุมขังอยู่ที่จอร์แดน แล้วเมื่อช่วงเช้าวันพุธนี้ (4 ก.พ.) พร้อมกันนั้นยังประหารชีวิต นายซิยาด คาร์โบลี นักโทษชาวอิรักอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายอัลเคดาด้วยการแขวนคอเช่นกัน
 
 
 
นี่คือกลุ่มไอซิสแสดงความเหี้ยมโหดสะท้านโลก
 
 
 
เรืออากาศโทมูอัธ อัล-คาซาสเบห์ ในกรงขังก่อนโดนเผาทั้งเป็น
 
 
ข่าวแจ้งว่า การประหารชีวิตนางซาจิดา อัล-ริชาวี มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากกลุ่มไอซิสเผยแพร่คลิปวิดีโอ เผาทั้งเป็น เรืออากาศโทอัล-คาซาสเบห์ ทั้งที่ก่อนหน้าไม่กี่วัน กลุ่มไอซิสเพิ่งยื่นข้อเรียกร้องให้ทางการจอร์แดนปล่อยตัว นางซาจิดา อัล-ริชาวี แลกเปลี่ยนกับชีวิตของ เคนจิ โกโตะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่น มิเช่นนั้นจะสังหารเรืออากาศโทอัล-คาซาสเบห์ ทั้งที่ในความจริงกลุ่มไอซิสได้สังหารโหดนักบินจอร์แดนตั้งแต่ต้นเดือน มค. แล้ว
 
 
 
ท้าทายกับความตายตรงหน้า เยี่ยงวีรบุรุษ
 
 
 
ขอพระผู้เป็นเจ้าทรงรับนักบินหนุ่มสู่อ้อมพระหัตถ์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ด้านกษัตริย์อับดุลเลาะห์แห่งจอร์แดน ซึ่งต้องทรงรับทราบข่าวร้าย นักบินจอร์แดนโดนกลุ่มไอซิส ‘เผาทั้งเป็น’ ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินเยือนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อยู่นั้น ทำให้พระองค์ต้องทรงตัดพระภารกิจเยือนสหรัฐฯ และจะเสด็จกลับกรุงอัมมานในช่วงบ่ายวันที่ 4 ก.พ. ทันที
 
 

กษัตริย์อับดุลเลาะห์แห่งจอร์แดน ทรงหารือกับประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ 

หลังทรงรับทราบข่าวร้ายของนักบินจอร์แดน

 
 
ส่วนปฏิกิริยาของผู้นำโลก ต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดกับเรืออากาศโท มูอัธ อัล-คาซาสเบห์ โดยนายกรัฐมนตรีเดวิด แคเมอรอน แห่งอังกฤษ ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจ พร้อมกับชี้ว่า เหตุการที่เรืออากาศโทอัล-คาซาสเบห์ ถูกกลุ่มฆาตกรที่ป่วยทางจิตสังหาร จะทำให้ประชาคมโลกมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในการปราบปรามกลุ่มไอซิส
 
 

************************************************

4 ก.พ. 58 เวลา 23:52 9,100 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...