เปิดขุมนรกบนดิน…สวนสัตว์สุดสลด Surabaya Zoo ปล่อยให้สัตว์ตายทั้งเป็น

 

สัตว์ป่า สัตว์ในบ้าน หรือสัตว์อะไรก็ตามแต่ เมื่อเราเอาเค้ามาเลี้ยงหรือเอาเค้ามาดูแลแล้วก็ควรดูแลให้เต็มที่และดีที่สุด เพราะนอกจากเราเค้าก็ไม่มีใครแล้ว ต้องขอฝากเรื่องนี้ด้วยจริงๆเพราะช่วงนี้มีข่าวทารุณกรรมสัตว์ออกมาอยู่บ่อยๆมาก...

 

 

Surabaya Zoo สวนสัตว์ในประเทศ Indonesia สวนสัตว์ที่ติดอันดับต้นๆในชื่อเสียงของสวนสัตว์ที่แย่ที่สุดในโลก โดยภายในสวนสัตว์นั้นจะไม่มีการให้อาหารใดๆแก่สัตว์ทั้งสิ้น โดยที่ผู้ดูแลนั้นก็แค่เข้ามาเปิดปิดสวนสัตว์ประจำเวลาเท่านั้น โดยที่สัตว์แต่ละตัวนั้น จะต้องรอผู้เข้าชมหรือผู้ท่องเที่ยวมาเสียเงินให้อาหารเองถึงจะได้กิน เพื่อนๆจะสังเกตเห็นว่า สัตว์แต่ละตัวนั้น จะผอมมาก บางตัวนั้นเดินแทบไม่ได้ หนังติดกระดูกเลยทีเดียว ซึ่งสวนสัตว์แห่งนี้มีสัตว์ตายไปราวๆ 25 ตัวต่อเดือน ถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสวนสัตว์แห่งอื่นๆในโลก เพราะหน้าที่หลักๆของสวนสัตว์นั้นนอกจาก จะคอยเลี้ยงเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมก็คือ การเลี้ยงและอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุด

 

 

ฉะนั้นสัตว์ที่อยู่ในนี้จึงผอมโซและหิวโหย ซึ่งแม้แต่เสือที่ว่าดุร้ายก็ยังมีสภาพทุลักทุเล ซูบผอมจนความสง่าหายไปสิ้น อีกทั้งบางตัวก็ยังผอมซูบจนแม้แต่จะออกมาเดินก็ยังทำไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

แล้วพวกเค้าเปิดสวนสัตว์พวกนี้ทำไม?? ขอบอกว่าเลยว่าที่เหี้ยมยิ่งกว่าการปล่อยให้อดข้าวก็คือ เมื่อใดก็ตามที่สัตว์ตัวไหนจะสิ้นใจ หรือหมดประโยชน์ พวกมันก็จะถูกจับไปถลกหนัง หรือถลกอะไรก็ตามที่สามารถนำไปขายได้เพื่อทำเงินให้กับเจ้าของสวนสัตว์ใจโหดนั่นเอง…เจ็บปวดจนพูดอะไรไม่ออกจริงๆหนนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นใน “คุกสัตว์” แห่งนี้มันชวนให้ใจสลายจริงๆ

 

ที่มา : Flagfrog

 

...ขอบคุณที่แวะมาค่ะ...

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...