ซึ้งน้ำตาไหล เรื่องอัศจรรย์ของ Animal Theraphy

 

 

 

 

 

ซึ้งน้ำตาไหล เรื่องอัศจรรย์ของ Animal Theraphy  .. หลายครั้งที่เรามักจะได้ยินหรือเจอกับเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ เกี่ยวกับความผูกพันธ์ของเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงมากันบ้างแล้ว ตามคลิปต่างๆ เช่น เจ้าของเสียชีวิต สัตว์เลี้ยงก็ไปนอนร้องไห้ ทำเสียงสะอึกสะอื้น, สุนัขเกิดอาการดีใจได้ จนนอนช็อค เมื่อเจอเจ้าของที่ไม่ได้เจอนานมาเป็นปีๆ กลับมาหา .. ภาพความประทับใจเหล่านี้ถือว่าเป็นความทรงจำที่ดี ความผูกพันธ์ ความรักที่เกิดขึ้น และอีกหลายครั้งก็มักจะมีเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดจากความรักระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงเกิดขึ้นมาเสมอ

เชื่อไหมว่า? เมื่อเราเจ็บป่วย เมื่อได้ความรักจากคนที่เรารัก ใจของเราก็จะแข็งแรงและสามารถรักษา หรือเยียวยาอาการเจ็บป่วยนั้นๆ ให้ดีขึ้นหรือทุเลาลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทีนเอ็มไทยเลยขอเรียกว่า Animal Theraphy  (แอนิมอล เธอราพี) ละกันนะคะ เอาหล่ะเราไปดู เรื่องอัศจรรย์ของ Animal Theraphy กันดีกว่า ^^

ซึ้งน้ำตาไหล เรื่องอัศจรรย์ของ Animal Theraphy 

Iris Grace Halmshaw กับเจ้าเหมียว Thula

Iris Grace Halmshaw หนูน้อยชาวอังกฤษวัย 4 ขวบ ป่วยเป็นออทิสติก โดยพ่อและแม่ของหนูหน้อยได้เห็นความผิดปกติเกี่ยวกับการสื่อสารกับคนรอบข้าง รวมถึงการแสดงออกต่างๆ จึงพาไปพบแพทย์ และทำให้รู้ว่าหนูหน้อยไอริสนั้นป่วยเป็นออทิสติก (ปลายปี 2011) หลังจากนั้นพ่อแม่ของไอริสก็ได้หาวิธีรักษาให้อาการหนูน้อยนั้นดีขึ้นโดยการหากิจกรรมต่างๆให้ไอริสทำ

หนูน้อยไอริส กับเพื่อนรัก ธูล่า อญู่ด้วยกันตลอดเวลา ^^

หลังจากนั้นพ่อแม่ของไอริสกได้ซื้อแมวเหมียวว่าให้ไอริส โดยตั้งชื่อว่า ‘Thula’ (ธูล่า) และเจ้าตัวนี้แหละคือสิ่งมหัศจรรย์ที่เข้มาเปลี่ยนชีวิตเธอให้ดีขึ้น มีชีวิตชีวา สดใสกว่าเดิม ^^

หนูน้อยไอริสและเจ้าแมวธูล่า ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกันทุกวัน ทำให้ไอริสเริ่มพูดสื่อสารได้มากขึ้น เพราะเมื่อตอนที่ยังไม่มีเจ้าธูล่า เธอดื้อมาก ไม่อยากแต่งตัว แต่ทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ตั้งแต่การแต่งตัว การนอน และการสนทนา ธูล่า เจ้าแมวตัวนี้ เป็นมากกว่าแค่หมอผู้รักษา แต่มันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของไอริส

หนึ่งคน หนึ่งตัว อยู่ด้วยกันทุกที่ ทุกเวลา หนูน้อยไอริสชอบการวาดรูปมาก เจ้าเหมียวก็มักจะนั่งเฝ้าดูอยู่เงียบๆ เสมอ, เธอชอบคุยกับธูล่า ขณะที่เธอพูด ธูล่าก็จะนั่งฟังเงียบๆ และบางทีก็เล่นน้ำกับเธอด้วย ^^ ธูล่าชอบเล่นเครื่องเขียนของไอริสเอามากๆ แต่เธอก็ไม่เคยว่าอะไรเพื่อนที่แสนดีคนนี้เลย

เรียบเรียงเขียน teen.mthai.com Cr. : www.meekhao.com,buzzfeed

 

ธูล่ายังเป็นที่เก็บสะสมสติ๊กเกอร์ดาวของไอริสอีกด้วย

เมื่อไอริสมีพฤติกรรมที่น่ารัก แม่ของเธอจะให้สติ๊กเกอร์ดาวเป็นรางวัลโดยแปะไว้ที่กระดาษ

แต่ซักพักมันก็จะไปอยู่บนหน้าผากของเจ้าธูล่า

Haatchi and Little B

Haatchi and Little B สุนัขเพื่อนรักเปลี่ยนชีวิตเด็กผิดปกติทางพันธุกรรม

เด็กผู้ชายคนหนึ่ง อายุ 8 ปี ที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรม เขาแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพของเขากับสุนัข 3 ขา ซึ่งทำให้ชีวิตของเขามีเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง นอกจากนั้น เขาเล่าผ่านหนังสือ Haatchi and Little B อีกด้วย

เด็กชายโอเว่น ฮาวกิ้นส์ เมื่อก่อนนั้นเขาปิดตัวเองจากโลกภายนอก และเกลียดอยู่ในที่สาธารณะ เนื่องจากความผิดปกติทางพันธุกรรมของเขา โอเว่นไม่กล้าพูดคุยกับผู้คน แต่เขาเอาชนะความคิดเหล่านี้จากเจ้าสุนัขสามขาชื่อว่าHaatchi ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป จนโอเว่นกับสุนัข Haatchi กลายเป็นคู่ที่แยกจากกันไม่ได้ซะแล้ว ^^

อ่านต่อเพิ่มเติม http://teen.mthai.com/variety/67943.html

เขียนโดย teen.mthai.com (หากนำไปใช้กรุณาให้เคนดิตเว็บไซต์ด้วยนะคะ ^^)

 

27 ต.ค. 57 เวลา 18:23 3,012 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...