6 กระแส Bucket Challenge สุดแปลก

 

เอาละสิค๊ะ...หลังจากมีกระแสกิจกรรม Ice Bucket Challenge ที่ถูกท้า

และท้าต่อกันทั่วบ้านทั่วเมือง ก็เริ่มเกิดกระแสใหม่อย่าง Rice Bucket

Challenge และ Rubble Bucket Challenge แล้วค่ะ นอกจากนี้ยังมี

Challenge แปลกๆที่ถูกท้าใน แฮชแท็ก Twitter อีกเพียบ แต่จะมีอะไร

บ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ...

 

 

 

Ice Bucket Challenge

 

เริ่มต้นเราคงต้องพูดถึง Ice Bucket Challenge คืออะไรกันก่อน Ice Bucket Challenge หรือแปลว่า การท้าให้เอาน้ำเย็นราดตัว เป็นแคมเปญที่ทำขึ้นเพื่อการประชาสัมพันธ์การกุศลเพื่อหาเงินสนับสนุนช่วยเหลือกองทุนวิจัยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จากสมาคมผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอแอลเอส (ALS Assocition) ซึ่งลักษณะของการท้าทายนั้น “ท้าให้อีกฝ่ายยกถังน้ำเย็นพร้อมน้ำแข็งรดหัว พร้อมทั้งถ่ายคลิปเพื่อโพสต์ขึ้นเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) เพื่อแสดงว่าตนรับคำท้าใภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และต้องทำการ tag ถึงเพื่อนอีก 3 คน โดยถ้าคนที่ถูกท้ายอมทำตามก็จะบริจาคแค่ 10 ดอลลาร์ หากไม่ยอมทำต้องเสีย 100 ดอลล่าร์”

 

 

 

 Rice Bucket Challenge

 

ต่อมาเป็นกิจกรรมการกุศลเหมือนกันค่ะ เรียกว่า Rice Bucket Challenge เกิดจากที่ มานจู ละฐา คาลานิธี (Manju Latha Kalanidhi) หญิงสาวชาวอินเดีย ได้ปรับเปลี่ยน ไอซ์ บัคเก็ต ชาเลนจ์ ให้เหมะกับสภาพสังคมของอินเดียที่มีคนจนมาก โดยเสนอการให้บริจาค ข้าวสาร-ข้าวสวย 1 ถัง หรือ “ไรซ์ บัคเก็ต ชาเลนจ์” ให้กับคนจนในชุมชนเพื่อเป็นการประหยัดน้ำ แล้วยังช่วยผู้หิวโหยได้อีกทางด้วยการกระทำของเธอ มีคนทำต่อเป็นจำนวนมากและได้รับการยกย่องในสังคมคนอินเดีย

 

 

 

Rubble Bucket Challenge

 

Rubble Bucket Challenge

 

มาถึงคราวนี้ก็ไม่ใช่ของธรรมดาเสียด้วย แต่มันคือการนำเศษสิ่งก่อสร้างที่ถูกทำลายแล้วมาราดตัวแทน เรียกว่า Rubble Bucket Challenge

Rubble Bucket Challenge เป็นกิจกรรมของชาวปาเลสไตน์ ที่นำเศษทราย กรวด หรือซากวัสดุต่างๆ จากอาคารที่ถูกทำลาย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ของกิจกรรมก็เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับเรื่องของฉนวนกาซา และที่พวกเขาไม่เลือกใช้ Ice Bucket นั้นก็ว่าพวกเขาไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ โดยกิจกรรมนี้เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นทั้งใน Facebook และ Twitter กว่า 4,200 คน โพสต์วิดีโอของตัวเองที่ร่วม Rubble Bucket Challenge พร้อมติด แฮชแท็ก #RubbleBucketChallenge สำหรับความแตกต่างของกิจกรรมนี้ไม่ได้หวังเงินบริจาคแต่อย่างใดนะคะ แต่เป็นเรื่องของด้านมนุษยธรรม มากกว่า

 

ต่อมาเป็น แฮชแท็กยอดฮิตใน Twitter ที่มีการท้าและส่งต่อกันอย่างมากมาย จนหลายคนเมื่อเห็น แฮชแท็ก ถึงกับเงิบกันไปเลย เพราะแฮชแท็กนี้ท้าโหดสุดๆ ไม่รู้ว่าจะฮาออกไหมเนี่ย แต่การท้านี้ ไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคแต่อย่างใด เป็นเพียงกิจกกรมการท้าต่อๆ กันเท่านั้นค่ะ

 

 

 

# หน้าสด Challenge

 

อันดับ 1 ได้แก่ #หน้าสดChallenge เป็นการรับคำท้าถ่ายรูปตัวเองตอนหน้าสด แล้วท้าคนอื่นต่อไป โชว์หนังหน้าสดๆ เปลือยๆ ชัดๆ ไปเลย แหมอยากรู้จริงๆค่ะว่าใครเป็นผู้คิด หากใครทราบที่มาที่ไปแจ้งข้อมูลให้รู้กันถ้วนหน้าหน่อยนะค๊ะ

 

 

 

ภาพประกอบ บัตรประชาชน

 

ภาพประกอบ บัตรนักเรียน

 

อันดับ 2 #บัตรประชาชนChallenge อันนี้ขอกรี๊ดดด...สลบหนักกว่าอันดับแรก เพราะหน้าสดยังถ่ายใหม่ เลือกภาพเลือกมุมได้ แต่สองแฮชแท็กนี้ ต้องโชว์หน้าจริงหน้าเดียวที่แก้ใหม่ไม่ได้เลย ยิ่งเป็นภาพเมื่อตอนสมัยหลายปีที่แล้วละก็ ไม่อยากนึกภาพ ยอมรับว่าโหดจริง ถ้าใครกล้ารับคำท้าถือว่าคุณสุดยอดแล้ว

 

# Lock Screen Challenge

 

เจอหนักๆ มาสองแฮชแท็กแล้ว คราวนี้เราขอปิดท้ายเบาๆด้วย อันดับ 3 #Lock Screen Challenge น่ารักใสๆ เหมือนเป็นการอวดความสวยความหล่อ ศิลปินดารา หรือภาพการ์ตูนกันมากกว่า ถ้าใครโดนคำท้านี้ก็จัดไปอย่าให้เสีย แต่ถ้าให้สนุกหน่อยก็น่าจะมีข้อกำหนดเพิ่มเติม อย่างเช่น ขอท้า Lock Screen Challenge ถ่ายภาพตัวเองหน้าเบี้ยว และตั้งเป็น Lock Screen จำนวน 3 วัน (555+) ตั้งสนุกขำๆ กันไป

 

เรียบเรียงโดย Teen.mthai.com

ข้อมูลและภาพ : theverge, thehindu.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...