รถบ้านเคลื่อนที่ "มินิ" สุดล้ำ "สะดวก สดใส ยืดหดได้"

รถบ้านเคลื่อนที่ "มินิ" สุดล้ำ "สะดวก สดใส ยืดหดได้"

 
 
สุดยอดแนวคิดรถ ยนต์ "มินิ" เอนกประสงค์ สำหรับผู้รักการเดินทาง ผลงานสร้างสรรค์ของ "Stéphanie Bellanger" ที่ออกแบบให้บริเวณผนังและพื้นของ "บ้านเคลื่อนที่" สามารถยืดหดได้ในลักษณะคล้ายพัด ซึ่งถ้ากางออกเต็มที่ ภายในจะมีห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องทำงาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน 
 
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเดิน ทาง แต่เบื่อการนอนเต็นท์ หรือนอนค้างอ้างแรมตามโรงแรมต่างๆ "บีเอสเอ็นนิวส์" ขอแนะนำสุดยอดแนวคิดรถยนต์ "มินิ" อเนกประสงค์ ที่มาพร้อมกับบ้านเคลื่อนที่ขนาด "จิ๋วแต่แจ๋ว" ซึ่งถ้าดูภายนอกอาจเหมือนไม่มีอะไร และมองดูคล้ายตู้เก็บสัมภาระธรรมดาๆ
 
 
 
 
แต่ถ้ายืดผนังและพื้นของบ้านออกมาจน สุด (252 องศา)  ภายในบ้านอเนกประสงค์จะมีห้องหับ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายอย่างที่เราคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องทำงาน พร้อมพื้นที่เก็บของไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางหนังสือ ตู้เย็น ฯลฯ
 
 
 
 
แต่ไม่ต้องกังวลว่าบ้านเคลื่อนที่ "มินิ" หลังนี้จะโล่ง โปร่ง ไร้ผนังและหลังคา ท้าลม ท้าฝน ท้าแดด เหมือนอย่างที่เห็นในภาพ เพราะนาย Stéphanie Bellanger  เขาออกแบบให้ผนังและหลังคาสามารถพับเก็บ หรือยืดหดตามความยาวของตัวบ้านได้เช่นกัน  
 

 
 
นาย Stéphanie Bellanger  ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านเคลื่อนที่ "มินิ" (Mobile Mini House) หลังนี้ มาจากผลงานการออกแบบบ้าน Chemosphere ของนาย John Lautner
 
 
แม้ว่าปัจจุบัน ผลงานของเขาจะยังเป็นเพียงแค่ผลงานการออกแบบ แต่เชื่อว่า ถ้าหากมีการผลิตบ้านเคลื่อนที่ "มินิ" ขึ้นมา และบ้านดังกล่าวมีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้จริงตามที่ตั้งใจไว้ ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับนักเดินทาง  

 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
28 เม.ย. 53 เวลา 06:53 10,537 6 146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...