มอเตอร์ไซค์ "จากัวร์" ที่ถอดแบบมาจากโลโก้รถยนต์

 

 มอเตอร์ไซค์ "จากัวร์" ที่ถอดแบบมาจากโลโก้รถยนต์
 
ก่อนหน้านี้เคยมีข่าว แฟนพันธุ์แท้รถมอเตอร์ไซค์เมืองผู้ดี ออกแบบและผลิตรถมอเตอร์ไซค์ดีไซน์แปลก ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโลโก้รถยนต์จากัวร์  โดยนำมาเปิดตัว เป็นครั้งแรกที่เมืองสวินดอน ประเทศอังกฤษเมื่อปีที่ผ่านมาจนสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ล่าสุดได้มีการเผยคลิปวิดีโอรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขณะวิ่งบนท้องถนนแบบ ตัวเป็นๆ ออกมาให้ชมกันแล้ว
 
 
 
 
 
ไม่รู้คิดมากเกินไปหรือเปล่า เพราะ "บีเอสเอ็นนิวส์" เห็นคนขับขึ้นคร่อมรถมอเตอร์ไซค์คันนี้แล้วรู้สึกแปลกๆ ยังไงชอบกล... ที่ผ่านมาได้เห็นภาพนิ่งของรถโดยที่ไม่มีคนขับก็นับว่าแปลกแล้ว แต่พอเห็นภาพเคลื่อนไหวพร้อมคนขับกลับยิ่งแปลกกว่า แถมยังรู้สึกว่าความเคร่งขรึม ดุดัน น่าเกรงขามของเสือจากัวร์ที่เคยปรากฏอยู่บนรถคันนี้ได้มลายหายไปไม่น้อย
 
 
รถมอเตอร์ไซค์คันนี้มีชื่อว่า "NightShadow" ออกแบบโดยนายบาเรนด์ เฮมเมส นักออกแบบตกแต่งภายในชาวอังกฤษ วัย 37 ปี ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้รถมอเตอร์ไซค์ที่ชื่นชอบการออกแบบรถ 2 ล้อดีไซน์แปลกโดยนำ โลโก้รถยนต์ บริษัทห้างร้าน และสินค้าหลากยี่ห้อมาเป็นแรงบันดาลใจ  
 
 
นายบาเรนด์ เฮมเมส
 
 
 
สำหรับรถจักรยานยนต์เวอร์ชั่นจากัวร์ สีดำ คันที่เห็นในคลิปร่วมผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท โพลาร์ ไซเคิลส์  แม้ว่านายเฮมเมสจะไม่มีประสบการณ์ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์มาก่อน แต่เขาก็ลงมือทำในส่วนของตัวถังไฟเบอร์กลาสด้วยตนเอง ขณะที่ทีมงานจากโพลาร์ ไซเคิลส์ รับผิดชอบดูแลในส่วนของโครงสร้างสแตนเลสและระบบขับเคลื่อนต่างๆ
 
 
รถมอเตอร์ไซค์เวอร์ชั่นจากัวร์คัน นี้ มีความยาวทั้งสิ้น 6 ฟุต ใช้เครื่องยนต์  S3 Thunderbolt  ขนาด 1,200 ซี.ซี.   ของ Buell (รุ่นปี 97 )  มือสองที่ซื้อมาจากเว็บไซต์อีเบย์ สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 50 ไมล์ต่อชั่วโมง (80.5 ก.ม./ช.ม.) จึงเหมาะสำหรับขับโฉบเฉี่ยวอวดสายตามากกว่าขับซิ่ง
 
ถึงแม้จะไม่เปิดเผยเรื่องงบประมาณที่ ใช้ในการผลิต แต่เชื่อว่าคงเป็นตัวเลขหลักล้านบาท และเพื่อให้พิเศษสมกับรูปลักษณ์อันโดดเด่น นายเฮมเมสจึงลงทุนซื้อป้ายทะเบียนสวย "CAT1"  ที่มีราคาสูงถึง  240,000 ปอนด์ หรือประมาณ 12.8 ล้านบาท มาประดับบารมีและเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จให้กับรถมอเตอร์ไซค์คันแรกใน ชีวิตที่เขามีส่วนร่วมในการผลิตด้วยตนเอง
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ผลงานการออกแบบ รถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบของนายเฮมเมส:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

28 เม.ย. 53 เวลา 06:47 18,852 13 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...