รวมพลมนุษย์กลายพันธุ์ ที่มีตัวตนอยู่จริง

 

 

Kim Peek เสียชีวิตไปแล้วในปี ค.ศ.2009 ซึ่งในขณะที่เขาเสียชีวิตนั้น เขาสามารถจดจำเนื้อหาในหนังสือทั้งหมดที่เขาเคยอ่าน จำนวน 12,000 เล่ม และที่เขาอ่านหนังสือได้เยอะแบบนี้ เนื่องจากเขาจะอ่านทีละ 2 หน้าพร้อมๆ กัน นอกจากความสามารถในการจดจำหนังสือแล้ว เขายังสามารถจดจำทุกสิ่งที่เคยได้พบเจอมาตลอดชีวิตด้วยรายละเอียดที่ถูกต้องถึง 98 เปอร์เซ็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถิติต่างๆ ถนนทุกเส้น อยู่ในเมือง รหัสไปรษณีย์ เบอร์โทรศัพท์ หรือแม้แต่สภาพอากาศในแต่ละวันย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว

 

 

Michel Lotito ผู้ที่มีพลังวิเศษด้านการเขมือบได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าไม่ว่าจะเป็น เหล็ก ไม้ แก้ว หรือแม้แต่สารพิษต่างๆ โดยไม่มีอาการระคายเคืองใดๆ เกิดขึ้นเลย Michel Lotito เริ่มค้นพบพลัีงพิเศษเมื่ออายุได้ 9 ขวบ โดยของสิ่งแรกที่เค้ากินคือ ทีวี ปีต่อมา เค้าก็เริ่มแสดงโชว์ตามข้างถนน โดยการกินรถจักรยานทั้งคัน และในที่สุด ชื่อของเค้าก็ได้ถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊กส์เรียบร้อยเมื่อเค้ากินเครื่องบินหมดทั้งลำ (ใช้เวลาประมาณ 2 ปี)

 

 

Liew Thow Lin มนุษย์แม่เหล็กคนนี้อยู่ในประเทศมาเลเซีย พลังพิเศษของเขาคือสามารถดูดสิ่งของโลหะไว้ที่ตัวได้  แต่เหล่าผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัย  University Teknologi Malaysia ได้ทำการทดลองและอธิบายไว้ว่า นาย Liew ไม่ได้มีพลังแม่เหล็กหรือไฟฟ้าสถิตที่บริเวณผิวหนังแต่อย่างไร แต่สาเหตุของความสามารถพิเศษนี้เกิดจากผิวหนังของเขานั้นมีแรงดูดมากกว่าคนธรรมดา อีกทั้งหลานและลูกชาย ก็ยังได้รับพลังพิเศษจากเขาอีกด้วย

 

 

เมื่อปี 1999 ในประเทศเยอรมัน มีเด็กน้อยคนหนึ่งถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกนี้ ซึ่งลักษณะของเด็กคนนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากเด็กคนอื่นๆ แต่ว่าเมื่อพยาบาลได้เข้ามาตรวจเด็กคนนี้ ก็พบว่าลักษณะกล้ามเนื้อของเด็กมีความแข็งแรงอย่างกับคนที่ยกน้ำหนักมาเป็นปีๆ ส่วนเรื่องราวของเด็กคนนี้ ถูกเก็บไว้เป็นความลับ ไม่มีใครรู้ชื่อที่แท้จริงของเด็กคนนี้ แต่ก็มีคนขนานนามให้เด็กคนนี้เป็นภาษาเยอรมันว่า Das Uberboy หรือในภาษาอังกฤษว่า The Superboy

 

 

Dean Karnazes นักวิ่งทางไกลชาวอเมริกัน สามารถวิ่งมาราธอนได้ 50 รายการ ใน 50 รัฐ ในเวลา 50 วัน นอกจากนั้น เขายังวิ่งเป็นระยะทาง 350 ไมล์ (563 กิโลเมตร) ในเวลา3 วัน ติดต่อกันโดยไม่นอนหลับหรือหยุดพักเลย

 

ทั้งนี้การทดสอบพบว่า กล้ามเนื้อของเขาจะเสียหายน้อยกว่าคนปกติ มันยังปรับตัวให้เคยชินกับการวิ่ง จนในที่สุดก็ไม่เกิดความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก และนอกจากนั้น ยังพบว่าเขามีปริมาณเลือดในร่างกายมากกว่าคนปกติ สำหรับผลสรุปการทดสอบได้ออกมาว่า ถ้าเขายังคงอยู่ในสภาพนี้ต่อไปเรื่อยๆ เขาจะสามารถวิ่งด้วยความเร็ว 7-10 นาที ต่อไมล์ ไปได้เรื่อยๆ ตลอดกาล

 

 

ใครจะไปรู้ว่าจะมีมนุษย์ยางอยู่บนโลกใบนี้จริงๆ ด้วยเจ้าของสถิติคนที่ตัวอ่อนแบบไร้กระดูกที่สุดในโลก ที่ถูกบันทึกในกินเนสบุ๊คส์ ทำให้ Daniel Browning Smith กลายเป็นคนดังในพริบตา ทำได้ออกรายการดังๆ หลายรายการ อย่างเช่น Oprah Winfrey, The Discovery Channel, Ripley's Believe it or Not, American got talent เป็นต้น ทั้งยังเคยเล่นหนังเรื่ิอง MIB 2 และซีรี่ย์เรื่อง CSI:NY อีกด้วย

 

 

Stephen Wiltshire ผู้ซึ่งเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกมาเป็นเวลา 25 ปีแล้ว เพื่อวาดภาพทิวทัศน์ของประเทศ โดยภาพวาดของเขาจะวาดขึ้นจากความทรงจำเท่านั้น เขาสามารถจดจำทุกๆ รายละเอียดได้แม้จะได้ดูแค่เพียงแว้บเดียว จนถึงทุกวันนี้ เขายังจดจำภาพที่เขาเคยเห็นได้ทุกภาพ

 

ทั้งนี้เขาเป็นคนที่มีอาการของโรคออทิสติก ซึ่งมีผลทำให้มีปัญหาในการเข้าสังคม และปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ด้วยกัน แต่ก็ทำให้เขามีความสามารถพิเศษในการจดจำ แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่เป็นโรคออทิสติกทุกคนจะมีความสามารถพิเศษเช่นนี้

 

 

Wim Hof มีความสามารถพิเศษในการต้านทานความหนาวเย็น เคยมีการทดลองให้เขาดำน้ำเย็นจัด ซึ่งสามารถฆ่าคนปกติได้ในเวลาไม่กี่นาที ผลปรากฏคืออุณหภูมิในร่างกายแทบจะไม่ลดลงเลย เขาทำได้แม้กระทั่งปีนเทือกเขาเอเวอร์เรสโดยใส่กางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ได้แบบสบายๆ ทั้งนี้เขาสามารถควบคุมระบบประสาทของตัวเองให้สามารถทนทานต่อสิ่งแวดล้อมได้ ด้วยการตั้งสมาธิ ซึ่งผลการวิจัยยังบอกอีกว่า..กรณีนี้เป็นกรณีพิเศษ

16 มิ.ย. 57 เวลา 19:47 52,619 5 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...