เตือนภัย! แอปธนาคารปลอมระบาดใน Playstore

 

 

ธนาคารไทยเริ่มประกาศออกทุกช่องการสื่อสารเพื่อให้ลูกค้ารับทราบถึงแอปพลิเคชันปลอมที่กำลังระบาดอยู่ Playstore ของระบบแอนดรอยด์ โดยรายชื่อธนาคารที่มีการปลอมแอปพลิเคชันมี 5 ธนาคารได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรี และสุดท้ายธนาคารธนชาติ

 

 

โดยธนาคารกรุงไทยมีข้อความเตือนผ่านระบบไลน์ว่า “โปรดระวัง!!! App.ปลอมบนระบบปฏิบัติการ Android หากต้องการดาวน์โหลด หรือทำธุรกรรมผ่าน App : KTB netbank โปรดสังเกตชื่อผู้ผลิต app. ของจริงคือ Krung Thai Bank PCL. เท่านั้น หากพบ App.ต้องสงสัย อย่าดาวน์โหลด หรือติดตั้ง และโทรแจ้ง 1551 เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน ทราบแล้วอย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆ นะค๊ะ

 

 

ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ก็ออกข้อความเตือนผ่านระบบไลน์และทวิตเตอร์เช่นกันว่า “ขณะนี้มี mobile app Internet Banking ปลอมของหลายธนาคารที่ไม่ได้ทำโดยธนาคารเอง อยู่บน Google Play Store แนะวิธีสังเกตตามภาพ” โดยธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่ากำลังอยู่ระหว่างประสานงานกับทางกูเกิลเพลย์

 

 ทั้งนี้บริษัทที่ทำแอปดังกล่าวขึ้นมามีชื่อผู้พัฒนาว่า ‘SCIENTIFIKA MEDIA’ โดยแอปพลิเคชันทั้งหมดของ 5 ธนาคารเริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 วันเดียวกันทั้งหมด โดยจำนวนการดาวน์โหลดยังเป็น 0 ครั้ง และในรายละเอียดแจ้งว่าเป็นเพียง Launcher สำหรับการเข้าสู่หน้าเว็บของธนาคาร พร้อมรายละเอียดที่แจ้งว่าสามารถทำธุรกรรมต่างๆไว้อย่างครบถ้วน โดยเวอร์ชันที่เผยแพร่ล้วนเป็นเวอร์ชัน 1.0 ทั้งสิ้น

 

*********************************************************************************

6 เม.ย. 57 เวลา 02:33 2,335 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...