ความ "Jungไร" ของมนุษย์

 

A CALL >> ความจั_ไรของมนุษย์ !!

Rescued dog beaten to death in a sack, Thailand!!
[English version please see below]

 

 

ความเดิม โดยคุณป้าจุ๊ Original Final

เมื่อวานป้าได้ไปเจอสุนัขเพศผู้ไม่รู้ว่าใครเอาน้องมาล่ามโซ่กับต้นไม้ริมฟุตบาทช่วงถนนทางไปแพรกษา ซอย 2 เมืองสมุทรปราการ โดยล็อคด้วยกุญแจ 2 ช่วง ตรงต้นไม้กับตรงคออย่างแน่นหนา ซึ่งดูจากสภาพแล้วน้องถูกล่ามโซ่มาได้ประมาณ3-4วัน 

ได้สอบถามจากคนแถวนั้น มีคนเอาน้องใส่รถมาตอนดึกมันเอาน้องลงมาล่ามไว้แล้วมันก็ขับรถไปเลย แต่คนที่เห็นก็ไม่มีใครคิดที่จะช่วยน้องเค้าเลย ตอนกลางคืนน้องเค้าก็ร้องโหยหวนให้คนช่วยแต่ก็ไม่มีใครช่วย จนผ่านมาได 3-4 วัน แม้กระทั่งให้ข้าวให้น้ำก็ไม่มีใครเอาไปให้น้องกินดูจากสภาพน้องเค้าคงหิวโซผอมเห็นซี่โครงเลย" 

ป้าจุ๊ได้ประสานจนน้องหมาได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแพรกษา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูตัดโซ่ได้สำเร็จ น้องหลุดจากโซ่แล้วเค้าตกใจวิ่งเตลิดข้ามถนนไปแล้วโดนรถชนแต่ก็ไม่เป็นอะไรมากเพราะรถกระบะเค้าเบรคได้ทัน น้องเค้าเลยวิ่งข้ามเกาะกลางไปฝั่งตรงข้ามและหายไปหาไม่เจอ ซึ่งคุณป้าได้ไปหาเค้าบริเวณแถวนั้นอีกครั้งนึง 

 

 

อัพเดทวันที่ 22-7-2013 โดยป้าจุ๊

เจอสุนัขตัวที่โดนเจ้าของเอามาล่ามโซ่ที่ได้รับการช่วยเหลือเมื่อวันพุธเย็น ปรากฎว่าน้องเค้าน่าจะโดนตีตายใส่กระสอบมาทิ้งตรงที่ๆน้องเคยโดนล่ามโซ่เอาไว้ เพื่อเป็นการประชดๆๆๆคนที่ช่วยเหลือน้อง ป้าคิดว่าเจ้าของน่าจะอยู่แถวนั้น 

วันที่น้องได้รับการช่วยเหลือหลังจากนั้นน้องคงจะวิ่งกลับไปหาเจ้าของจริงๆและผลรับที่ได้คือ "ความตาย" ที่ป้ารู้ว่าเป็นน้องเพราะเส้นทางนี้ป้านั่งรถผ่านแถวนั้นทุกวันและจะมองดูอยู่ทุกวัน 

วันนี้นั่งรถผ่านเห็นกระสอบใบนึงอยู่ตรงที่น้องถูกล่ามเลยสังหรณ์ใจเลยให้รถมอเตอร์ไซค์เลี้ยวกลับไปดู ป้าตัดสินใจใช้กรรไกรตัดเชือกที่ผูกปากกระสอบอย่างแน่นหนาดูถึงรู้ว่าเป็นน้อง เพราะจำหน้าและรูปร่างของน้องได้ เห็นแล้วพูดไม่ออกคนที่ทำใจคอมันเหี้ยมมาก ขนาดหมาที่มันทำขนาดนี้วิ่งกลับไปหามันด้วยความจงรักภักดีมันยังทำได้ลงเลวสุดๆๆๆๆๆ

 

 

เราไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นคนตีหรือไม่ แต่การเอาหมาตัวเองล่ามไว้ข้างถนน ไม่มีอาหาร ไม่มีน้ำ ตากแดดตากฝน ก็เท่ากับปล่อยให้มันหิว และทรมานจนตาย

เมื่อมีคนช่วยสัญชาตญานสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขจะพยายามกลับไปหาเจ้าของที่มันรัก การที่ถูกยัดใส่กระสอบ และฟาดจนตาย... ทำเพื่ออะไร!!!???

หากเป็นการฆ่าเพื่อประชดจริงแล้วนำกลับมาทิ้งที่เดิม สิ่งเดียวที่พูดได้คือ ขอให้เจ้าของและคนทำ มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน กรรมนี้ขอให้ติดตัวพวกมันและครอบครัวไปจนวันตาย

 

สังคมจั_ไรแบบนี้น่ะหรือ ประเทศไทย? เมืองพุทธ?


พรบ.คุ้มครองสัตว์ ขณะนี้ถึงวาระ 3 แล้ว แต่ยังไม่ได้เห็นเสียที กรรมตกอยู่ที่สัตว์คงพอใจสินะ เหล่าผู้มีอำนาจทั้งหลาย เห็นความระ...?ำ ของคนไทยแบบนี้แล้ว คิดว่าอย่างไร 

รู้หรือไม่ คนที่รังแก ทรมาน หรือฆ่าสัตว์ที่หาทางสู้ไม่ได้ คือพวกวิกลจริตที่มีแนวโน้มทำร้ายเด็ก ผู้หญิง และผู้ที่อ่อนแอกว่า อยากเลี้ยงอาชญากรไว้ทั่วประเทศรึไง?? 

การไม่ออกกฏหมายมาเพื่อปกป้อง และจัดการพวกเศษมนุษย์ ถือเป็นการสนับสนุนพวกชั่วให้ยิ่งชั่วขึ้นอีกอย่างให้อภัยไม่ได้ คิดหรือว่ากรรมที่เกิดขึ้นจะตกเพียงเจ้าของ และคนทำเท่านั้น นี่คือเรื่องน่าสลดของ 1 ชีวิต แต่น้ำมือผู้สนับสนุน ฆ่ากี่ล้านชีวิต?



เราต้องการพรบ.คุ้มครองสัตว์ !!!!!

 

CR : Unidog (Thailand), " A call for Animal Rights "  Walk Rally

เนื้อหาโดย : เลดี้ กาก้า  postjung.com

 
ขอโพส์ตเสริมโดยส่วนตัวค่ะ ...ถึงแม้จะเป็นเพียงสัตว์ แต่ ชีวิตใครใครก็รัก...

23 ก.ค. 56 เวลา 09:47 12,200 16 290
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...