คำสาปหมายเลข0 สุดสยองคำสาปประธานาธิบดีสหรัฐ

 

 

Curse of Tippecanoe หรือที่รู้จักกันในชื่อ คำสาปวัฏจักรมรณกรรมของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรืออีกมากมายหลายชื่อเช่น

 

 คำสาปของเทคุมเซ่ (Tecumseh's curse) เนื่องจากเป็นคำสาปที่หัวหน้าเผ่า

ของเผ่าชอร์นีที่ชื่อว่า เทคุมเซ่ (Tecumseh) ได้ทำการสาปแช่งคนขาวที่มาบุกรุก แย่งชิง ฆ่าฟัน ชาวอินเดียแดงซึ่งเป็นเจ้าของผืนแผ่นดินของพวกเขาไปด้วยความเหี้ยมโหด

 

 คำสาปปีที่ลงท้ายด้วยศูนย์ (zero-year curse) เนื่องจากคำสาปนี้จะส่งผลต่อประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ได้รับเลือกตั้งมาในปีที่ลงท้ายด้วยศูนย์ จะต้องมีอันเป็นไปในระหว่างดำรงตำแหน่งที่จะกล่าวถึงต่อไป

 

 คำสาป 20 ปี (The twenty-yeaes curse) เนื่องจากทุกๆ 20 ปี ที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดี ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งจะต้องมีอันเป็นไป

 

 

รูปหัวหน้าเผ่าชอร์นี (shawnee) ที่ชื่อว่า เทคุมเซ่ (Tecumseh) ที่ได้ทำการสาปแช่งให้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จงมีอันเป็นไป

 

 

อนุสรณ์สถานบริเวณในพื้นสนามรบที่ เทคุมเซ่ ถูกยิงตาย การรบในสงครามที่เรียกว่า Thame War ในแคนาดาเหนือ มีข่าวลือว่าเขาถูกยิงตายด้วยปืนไรเฟิลของ พันเอกริชาร์ด เมนเตอร์ จอห์นสัน (Col. Richard Mentor Johnson) และผลงานจากการนำทัพในการรบครั้งนี้ผลักดันให้ วิลเลียม เฮนรี่ แฮร์ริสัน (William Henry Harrison)ก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 9 ส่วนศพของ เทคุมเซ่ ได้มีการขุดขึ้นมาเพื่อนำไปฝังใหม่โดยสถานที่อันเป็นความลับสูงสุดของชนเผ่าชอร์นี

 

คำสาปหมายเลข 0 คำสาปประธานาธิบดีสหรัฐฯ

 

ซึ่งคำสาปนี่ส่งผลให้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีอันเป็นไปตั้งแต่ปี 1840 เรื่อยมาจนถึงปี 1960 เป็นเวลากว่า 120 ปี นำมาซึ่งความหวาดกลัวให้แก่ผู้นำประเทศมหาอำนาจของโลกอย่างสหรัฐอเมริกา แต่คำสาปนี้ก็เริ่มเสื่อมคลายอำนาจลงในสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน (Ronald Reagan) ที่ได้รับการเลือกตั้งในปี 1980 ประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ถูกลอบยิงในเดือนมีนาคม 1981 ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่เขาก็รอดชีวิตมาได้คาดว่านั้นเป็นเหตุให้คำสาปเสื่อมลง

 

ผู้เริ่มเปิดเผยความลับแห่งคำสาปทมิฬ

 

First widely คำสาปนี้ถูกเปิดประเด็น และได้รับการตีพิมพ์ลงในหนังสือ ริปลีย์ เชื่อหรือไม่ (Ripley's Believe It or Not) ในปี 1931 โดยมีจุดต้นคำสาปมาจากประธานาธิบดีวิลเลี่ยม เฮนรี่ แฮร์ริสัน ที่ได้รับเลือกตั้งมาในปี 1840 และเสียชีวิตลงในปี 1841 และคำสาปนี้ก็แสดงให้เห็นถึงว่ามันเป็นจริงเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง

 

จุดเริ่มต้น แห่งความแค้น สุดสยอง และคำสาป

 

Began of Curse จุดกำเนิดของ คำสาปวัฏจักรมรณกรรมของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นี้เกิดขึ้นเมื่อสงครามปีค.ศ. 1811 (1811 Bettle) ระหว่างกองกำลังของรัฐบาลกับชาวอินเดียแดง เนื่องจากนโยบายของ วิลเลี่ยม เฮนรี่ แฮร์ริสัน ที่ขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอินเดียน่า เข้ามายึดครองพื้นที่ดินทำกินของชนเผ่าอินเดียแดงโดยมิชอบธรรม โดยกลวิธีเพียงนำเหล้าวิสกี้ (Whiskey) ไปมอมเมาเท่านั้น เพื่อให้บรรดาหัวหน้าเผ่านำที่ดินมาแลก และเข้ายึดครองดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของบรรพชนของชนเผ่าชอร์นี ซึ่งนั้นสร้างความไม่พอใจให้แก่หัวหน้า เผ่าชอร์นี (Shawnee) ที่ชื่อว่า เทคุมเซ่ (Tecumseh) ซึ่งเป็นเผ่าอินเดียแดงที่ยิ่งใหญ่ และเข้มแข็งที่สุด

 

ภาพการเจรจาระหว่างหัวหน้าเทคุมเซ่กับ วิลเลี่ยม เฮนรี แฮร์ริสัน 

 

การเจรจาระหว่าง เทคุมเซ่ กับ วิลเลี่ยม เฮนรี่ แฮร์ริสัน ล้มเหลวเมื่อ แฮร์ริสัน ปฏิเสธการคืนดินแดนให้ ทำให้เกิดการสู้รบกันในปี 1811 แต่ไหนเลย หอก ธนู จะสู้ปืนได้ ในปีเดียวกันนั้นเองกองทัพของแฮร์ริสันได้เข้าโจมตีที่มั่นสุดท้ายของชนเผ่าชอร์นี บริเวณแม่น้ำ Tippecanoe จนแตกพ่ายแพ้ย่อยยับลง เทคุมเซ่ ผู้ที่ภายในจิตใจมีแต่ความโกรธแค้นอาฆาต ได้ทำพิธีสาปแช่ง วิลเลี่ยม เฮนรี่ แฮร์ริสัน และประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทุกผู้ทุกคนที่มีที่มาเหมือนดังเช่น วิลเลี่ยม เฮนรี่ แฮร์ริสัน จงมีอันเป็นไปทุกผู้ทุกคนตราบนานเท่านาน

 

ตารางเหล่าประธานาธิบดีที่คาดว่าพบกับคำสาปทมิฬ

คำสาปหมายเลข 0 สุดสยอง ที่ต่างมีอันเป็นไปต่างๆนานา

 
รูป ได้รับการเลือกตั้งในปี ชื่อประธานาธิบดี เหตุของการเสียชีวิต วันที่เสียชีวิต 1840 วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน
(William Henry Harrison) โรคปอดบวม 4 เมษายน 1841 1860 อัลบราฮัม ลินคอล์น
( Abraham Lincoln) ถูกลอบสังหาร 15 เมษายน 1865 1880 เจมส์ เอ. การ์ฟิลด์
( James A. Garfield ) ถูกลอบสังหาร 19 กันยายน 1881 1900 วิลเลียม แม็กคินลีย์
( William McKinley ) ถูกลอบสังหาร 14 กันยายน 1901 1920 วอร์เรน จี. ฮาร์ดิงก์
( Warren G. Harding ) หัวใจล้มเหลว หรือ
ถูกลอบวางยาพิษ 2 สิงหาคม 1923 1940 แฟรงกลิน ดี. รูสเวลต์
( Franklin D. Roosevelt ) เส้นเลือดในสมองแตก 12 เมษายน 1945 1960 จอห์น เอฟ. เคนเนดี้
( John F. Kennedy ) ถูกลอบสังหาร 22 พฤศจิกายน 1963 1980 โรนัลด์ เรแกน
( Ronald Reagan) ถูกลอบสังหาร
ได้รับบาดเจ็บ
สาหัญแต่รอดชีวิต 5 มิถุนายน 2004 2000 จอร์จ ดับเบิลยู. บุช
( George W. Bush ) เคยถูกลอบสังหาร ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่
 

 

 

อ้างอิง : http://wowboom.blogspot.jp/2009/08/curse-of-tippecanoe.html


 

22 ก.ค. 56 เวลา 03:46 2,706 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...