จริงหรือไม่ ???

 

...เหตุผลที่คนมาบวชเพราะ...

 

 

แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรหากเหตุผลนั้นไม่ใช่ข้อที่ 1?? ทุกวันนี้มีพระสงฆ์มากมายที่บวช เพราะเหตุผลข้อที่ 2, 3, 4 และ 5 (ข้อ 4อาจจะมีน้อย) แล้วก็ยังมีการจัดบวชฟรีแบบที่ว่าเน้นปริมาณ ไม่เน้นคุณภาพด้วย

 

 

มันเลยทำให้เกิดภาพเสื่อมเช่นนี้ออกมา

 

พระตั้งวงชนแก้ว   พระกับสีกาอยู่ในร้านอาหาร

 

พระตุ๊ด   พระเสพยา   พระกตัญญูเลือกชุดชั้นในให้มารดา (มั๊ง)  

หรือแม้แต่พระที่เป็นข่าวดังในขณะนี้

ด้วยความผิดร่วม 8 ข้อหา

 

 

ซึ่งมีข้อกล่าวหาต่างๆดังนี้ 1. การใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดความเสีย หายต่อสาธารณชนเบื้องต้นถือเป็นความผิดตามพ.ร.บ. 14 เกี่ยวกับการนำ เข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเนื่องจากอ้างว่าได้เข้าเฝ้าพระอินทร์ซึ่งพระอินทร์สั่งให้ สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ดีเอสไอวิเคราะห์แล้วเห็นว่าเป็นความผิดจริง   2. กรณีการกระทำชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ ซึงเป็นความผิดทางอา ญา มาตรา 277 และ 317 วรรคที่ 3   3. กรณีที่หลวงปู่เณรคำกับพวกมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีรถหรู ซึ่งเบื้อง ต้นพบรถต้องสงสัย 9 คัน ทั้ง BMW,  มินิคูเปอร์, นิสสันฟิกาโร ซึ่งน่าจะนำ ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และรถเบนซ์อีกจำนวนหนึ่งที่ซื้อใน จ.อุบล ราชธานี   4. กรณีเสพยาเสพติดให้โทษ   5. การแสดงใช้วุฒิการศึกษาเท็จว่าจบด็อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยสันติภาพ โลก เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. สถาบันอุดมศึกษา   6. คดีฆ่าคนตายโดยประมาท จากการขับรถชนคนตาย   7. ความผิดฐานฟอกเงิน กรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สิน และ การนำไปฝากในต่างประเทศ   8. การอวดอุตริ อภินิหาร

 

 

แต่จริงๆแล้ว พระเลวๆน่ะ มีมานานแล้ว   เพียงแต่ว่าสมัยก่อนยังไม่มี Social Network เลยไม่มีใครเอาออกมาแฉ แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ มันเป็นยุคของ Social Network แล้ว   มันมีทั้ง Facebook Twitter Instagram แล้วก็อะไรอีกหลายอย่างทำให้เกิดเป็นข่าวขึ้นมาเยอะแยะ

 

ชาวบ้านแจ้งความ! พระธุดงค์ ดื่มสุรา โวยวาย

 

รวบพระกร่าง! เมาอาละวาทคาวัด แถมไม่ยอมสึก

 

 

สรุปก็คือพระเลวๆมีมานานแล้ว แต่สมัยก่อนไม่มี Internet ไม่มี Facebook ไม่มีคนออกมาแฉคนทั่วไปก็ไม่มีความรู้ ก้มหน้าก้มตาทำบุญถวายปัจจัยให้ พระเลวๆ สุดท้ายก็เอาปัจจัยไปปรนเปรอกิเลสตัวเองต่อไป แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ ใช่ เราต้องออกมาแฉให้สังคมรับรู้ให้ตาสว่าง ให้ตำรวจรู้ว่ามีเรื่องแบบนี้น๊ะ มีพระเลวๆแบบนี้น๊ะ ต้องจับให้ได้น๊ะ ไม่งั้นสังคมก็เสื่อมอยู่แบบนี้ต่อไปถ้าไม่ มีใครออกมาแฉ พวกพระเลวๆก็เสวยปัจจัยสบายเลย จริงม๊ะ

 

  แต่เมื่อเรามองในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่เสื่อมคือคน ไม่ใช่ศาสนา ไม่ใช่พระธรรมคำสั่งสอน แต่เป็นคนเราเองที่เสื่อมลง

 

 

เพราะพระดีๆก็ยังมีอยู่ คนที่ตั้งใจประพฤติปฏิบัติด้วยความตั้งใจจริง

พระบี้

 

เพราะฉนั้นหากใครคิดอยากจะบวช ขอให้คิดให้ดีถามใจตัว

 

เองว่าอยากบวชเพราะอะไร แล้วถ้าเราบวชไปแล้วเราจะตั้ง

 

ใจประพฤติปฏิบัติได้ดีแค่ไหน หากคิดว่าทำไม่ได้ ใจยังไม่

 

พร้อม ยังตัดกิเลสไม่ได้ อย่าบวช อย่ามาทำให้ผ้าเหลืองหม่น

 

หมองไปมากกว่านี้เลย...

 

 

ที่มา : https://www.facebook.com/MonkThailandOnly

 

  ขอบคุณค่ะ  

11 ก.ค. 56 เวลา 18:58 23,357 19 380
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...