Thailand Only

 

อะไรบ้างนะที่คนไทยเรามีอะไรแปลกๆในประเทศเราที่ชาติอื่นเค้าไม่มีเพราะเค้าไม่กล้าทำ อายชาวโลกเค้าและอยากรู้จริงๆว่าสิ่งเหล่านี้ทำมาให้คนไทยงงกันเป็นไก่ตาแตกว่าท่าจะทำมันมาทำไม?? และนี่คือที่สุดของ "Thailand Only"

 

จ่าเฉย ได้ฉายาว่า "เทศกิจเมืองกรุง" จ่าเฉยหรือจ่ายิ้มติดกลุ่มได้ฉายา "ตำรวจไฟเบอร์ 2010" เพราะทำจากไฟเบอร์ ทนแดดทนร้อนไม่กลัวฟ้าฝน จ่าเฉยคือชื่อเรียกของบุรุษในเครื่องแบบที่ยืนยิ้มแฉ่งแข็งทื่ออยู่ตามสี่แยกไฟแดงใทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากจะยิ้มเก่ง (แบบไม่มีเหตุผล) และพูดน้อย (เรียกว่าไม่พูดเลยจะถูกกว่า) ไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับเกี่ยวกับตัวจ่าเฉยอีกเลย ไม่ว่าจะเป็นชื่อจริง วุฒิการศึกษา บ้านเกิดอยู่ที่ไหน ลูกเต้าเหล่าใคร นิสัยใจคอเป็นอย่างไร เชียร์ฟุตบอลทีมไหน อยู่สีอะไร ฯลฯ ที่เลวร้ายไปกว่านั้นไม่มีใครทราบแม้แต่ว่า ...เขาเกิดมาทำไม?!!

 

 

ตำรวจไทย...ตั้งด่านไถเงินชาวบ้าน มีเพียงอาชีพเดียวที่ทำได้ รีดไถประชาชนโดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ ปิ๊กอัพ แท๊กซี่ รถบรรทุก หากฝ่าฝืนแจ้ง ผบ.ตร. ลงโทษหนักทั้งวินัยและอาญา หวังว่าจะเป็นเรื่องจริงและปฏิบัติได้จริง เพราะคนขี่รถมอเตอร์ไซค์เดือดร้อนหนักถูกรีดไถทุกวัน ตรวจตั้งแต่ใบอนุญาตจนถึงการแต่งกายหาทางรีดไถทุกเรื่อง หากแก้ไขได้จริงภาพพจน์ สตช. น่าจะดีขึ้นแต่ก็ยังไม่เชื่อว่าจะทำได้ (แต่ตำรวจที่ดีก็มีนะค๊ะ ไม่ได้เหมาไปทั้งหมด) 

 

 

3G...หรือมาตรฐานโทรศัพท์มือถือในยุคที่ 3 ถูกพัฒนาและกำลังมาแทนที่ระบบ 2G ซึ่ง 3G นั้นพัฒนาบนพื้นฐานของมาตรฐาน IMT-2000 ภายใต้กลุ่มของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3 หรือที่เรียกว่า ระบบ UMTS หรือ WCDMA  ในระบบ GSM 850, 900, 1800, 1900 และ 2100 (ที่เป็นสากลที่โทรศัพท์ระบบ 3G ต้องมี) คุณจะคิดยังไงกับ 3G ที่เมืองไทยเรายังไม่คิดที่จะทำ แต่อาจทำแล้วแต่ทำช้ากว่าประเทศพม่าที่หลายคนดูถูกว่าล้าหลัง โบราณ แต่เขากลับมี 3G ก่อนเรา

 

 

สมาร์ทการ์ด...นับตั้งแต่กระทรวงมหาดไทยออกบัตรประตัวประชาชนชนิดใหม่ ที่เรียกกันว่า "สมาร์ทการ์ด" นั้นเดี๋ยวนี้บัตรเดียวใช้ได้ทุกอย่าง บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีถูกยกเลิก บัตรรักษาพยาบาลไม่ต้องมี ไม่ว่าคุณจะอยู่ในโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคหรือไม่ก็ตาม แต่คำถามคือ แถบสีทองๆบนบัตรที่ว่าเนี่ย คุณเคยได้ใช้มั่งหรือยัง? คราวหลังขอให้เรียกว่า "สมาร์ทกาก" จะดีกว่า

 

 

กบว. - กองเซ็นเซอร์ของไทยไฉไลที่สุดในโลก หลายคนเข้าใจว่า กบว. คอยทำหน้าที่เซ็นเซอร์สื่อบันเทิงทั้งหลายนั่นคุณเข้าใจถูกแล้ว แต่ถูกแค่ส่วนเดียวคุณรู้หรือไม่ว่ากองเซ็นเซอร์ของ กบว. ได้ถูกยุบไปตั้งแต่ พ.ศ. 2535 แล้ว พูดง่ายๆก็คือไม่มีหน่วยงานนี้มาตั้งหลายปีแล้ว อ้าว!!...แล้วใครเซ็นเซอร์ล่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้เหมือนกันแต่มีรายการหนึ่งที่คุณปัญญาเป็นพิธีกร ถึงรู้ว่าหน้าที่เซ็นเซอร์เป็นของแต่ละสถานี ก็คือเขาเซ็นเซอร์กันเองนั่นแหละ แต่ก็ดีนะเวลาเซ็นเซอร์ไม่ถูกใจจะได้โทษ กบว. ไม่เคยถูกตัวคนเซ็นเซอร์เลย ไม่เห็นมีใครบอกช่องนั้นช่องนี้เซ็นเซอร์แย่ มีแต่บอกว่า "กบว.ห่วย"

 

 

สก๊อย...หรือ เลดี้แซป คือวัยรุ่นหญิงที่มักชอบนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของเด็กแว๊นส์ ชอบใส่เสื้อยืดรัดติ้วหรือไม่ก็สายเดี่ยว เสื้อกล้าม เกาะอก ใส่กางเกงขาสั้นเอวต่ำ ผัดหน้าให้ขาววอกและจะผูกผมเป็น 2 ข้าง ริมฝีปากจะแดงระเรื่อโดยใช้น้ำยาอุทัยใช้ทาปากให้แดงอยู่เสมอ เครื่องประดับชิ้นสำคัญคือหวี และการใช้โทรศัพท์มือถือ ส่วนใหญ่บริเวณน่องขาและแข้งของสก๊อยจะมีรอยแผลประปรายจากท่อไอเสียนาบและอุบัติเหตุ เด็กสาวผู้หลงใหลความเร็ว และยอมพลีกายให้กับชายที่บิดได้เร็วที่สุด

 

 

เด็กแว๊นส์...หรือ เด็กแซป มีผู้สันนิฐานว่ามาจาก "แซปคุง" (Zabbkung) ซึ่งเป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาในโอกาสครบรอบ 7 ปีของสตูดิโอเขียนการ์ตูน "มอนสเตอร์คลับ" (สตูดิโอของคนไทย ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง Joe The Sea-cret Agent) ส่วนคำว่าแว๊นส์นั้นมาจากเสียงของท่อไอเสียที่ดัดแปลงให้เสียงดังมากขึ้น รวมไปถึงเสียงดังที่เกิดจากการบิดหนีตำรวจ แต่ก่อนเครื่องยนต์ 2 จังหวะเมื่อบิดก็จะมีเสียงดัง "แว้นๆๆๆ" ในอดีตระหว่างคำสองคำนี้จะใช้แตกต่างกัน "เด็กแซป" นั้นไม่ได้จำกัดเฉพาะวงการมอเตอร์ไซค์แต่จะเหมารวมถึงกลุ่มเด็กที่ชอบทำตัวให้โดดเด่นสะดุดสายตาชาวบ้านด้วยวิธีการผิดๆ เพื่อให้เป็นที่สนใจ เช่นการชกต่อยในงานฟรีคอนเสิร์ต ใส่เสื้อผ้าสีสันบาดตา ไม่เรียนหนังสือ มั่วสุมอยู่แถวโต๊ะสนุ๊กเกอร์ แต่ที่พวกเด็กแว๊นส์ชื่นชอบมากเป็นพิเศษคือ การดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์และรวมตัวกันเป็นแก๊งค์ ในที่สุดก็ได้พัฒนากลายมาเป็นเด็กแว๊นส์ที่แต่งรถตามหลักสากลสมัครเล่น ที่ชาติอื่นเค้าไม้กล้าทำตาม

 

 

GT 200...เป็นเรื่องของแดนสนธยา อย่าลืมว่ากองทัพใช้งบลับซื้อมา นี่คือสิ่งที่ตรวจสอบไม่ได้ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างในประเทศไทยที่ยึดผลประโยชน์ระหว่างพ่อค้ากับหัวหน้าหน่วยงานราชการ ที่ทำมาหากินกันมานานจนเข้าสายเลือด โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างในหน่วยงานทหารที่ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าไปยุ่งกล้าเข้าไปแตะต้อง (กินเงียบถูกระเบียบตลอดกาล) การจัดซื้อจัดจ้างตามหน่วยงานราชการก็พยายามเข้าไปเจาะด้วย เพราะเงินภาษีของประชาชนส่วนใหญ่โดนดูดไปจากการจัดซื้อจัดจ้างราคาแพง คุณภาพห่วยแตกเหมือนเครื่องตรวจวัตถุระเบิดนี้แหละ GT 200 อุปกรณ์ที่วัดกันด้วยใจล้วนๆ

 

 

เด็กนักเรียนตีกัน...เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานมากแล้ว และก็เอ่ยว่าจะแก้ไขกันทุกรัฐบาลอย่างแท้จริง!!! ได้มีมติให้ปิดสถาบันดังกล่าวอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง พร้อมทั้งมีการปรึกษาหารือกับทางผู้เกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าทุกอย่างยังคงสภาวะปกติเหมือนเช่นเดิม ทุกคนจำไว้!! ปัญญาชนอย่างพวกเราไม่ได้มาเพื่อเรียนหนังสือแต่นี่มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี!! เราจะปล่อยให้มันมาหยามเกียรติสถาบันของเราไม่ได้!!! ฆ่ามัน!!!

 

 

สส. หรือ นักการเมือง ที่มีพฤติกรรม วาจา กายสุจริต ใจสุจริต วาจาสุจริต นิสัยโอบอ้อมอารี มีมารยาทงาม และมีลักษณะเป็นผู้นำครบครันสมบูรณ์ทุกประการ ปัญหาคอรัปชั่นนั้นไม่เคยมีเกิดขึ้นในประเทศไทยของเราเลย ฮิ้วๆ!! ไม่น่าจะมีประเทศไหนในโลกนี้อีกแล้วที่ในสภาอันทรงเกียรติ จะมี สส.หลับใหลอยู่ในนิทราได้ระหว่างการถกเถียงแก้ปัญหาให้ประเทศชาติบ้านเมือง แถมการโต้คารมในสภายังเต็มไปด้วยสรรพสัตว์ตนแล้วตนเล่าวิ่งเพ่นพ่านเต็มสภา เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในเรื่องข้างบน (เด็กนักเรียนตีกัน) ขอให้ประเทศไทยจงเจริญ ไชโย!!!

 

 

บางภาพมีคำพูดไม่สุภาพขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค๊ะ

 

 แหล่งที่มา : toptenthailand 

8 ก.ค. 56 เวลา 03:19 12,156 8 320
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...