การประหารชีวิตที่โหดและสยอง

การประหารชีวิตนักโทษมีมานานนับแต่โบราณ ลองมาดูกันว่า 

การประหารชีวิตแบบโบราณนั้นน่ากลัวสยดสยองกันขนาดไหน 

...Bestiarii...

 

Bestiarii หมายถึงการส่งนักโทษไปอยู่ในสังเวียนของสิงโต โดยที่นักโทษจะ ไม่มีอาวุธป้องกันตัวใดๆทั้งสิ้น มีแต่ตัวเปลือยเปล่าาอย่างนั้นเลย แล้วก็มีผู้ชมดูการละเล่นไป นักโทษก็จะพยายามกระเสือกกระสนสู้รักฟัดเหวี่ยงกับสิงโตหรือสัตว์อื่นๆ ตามแต่ที่ผู้คุมหามาให้ แม้ว่าจะสามารถเอาชนะได้หนึ่งตัวอย่างลากเลือด ก็จะมีตัวที่สองและสามโผล่ออกมาไม่หมดไม่สิ้น นอกจากนั้นอาจมีการแสดงโชว์โดยแทนที่จะใช้นักโทษคนเดียว คราวนี้เทกระจาดเอานักโทษมาหมดแล้วก็ปล่อยฝูงสิงโตออกมางาบอาหารบุฟเฟ่จนอิ่มแปล้ไป

...Brazen Bullo...

 

 

Brazen Bull เป็นการลงโทษในสมัยก่อน ซึ่งเจ้าคนคิดนี่คงแอบจิตอยู่บ้างเพราะจุดประสงค์การออกแบบนั้น เหมือนเป็นการสนองความต้องการของผู้ประดิษฐ์เสียเองมากกว่า วิธีการคือจับเอานักโทษมาใส่ในวัวเทียมที่ทำมาจากเหล็กจากนั้นก็จุดไฟข้างใต้ ความร้อนจะทำให้ข้างในวัวเทียมยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ เสียงของนักโทษก็จะร้องโหยหวนซึ่งทางออกเดียวของเสียงนั้นคือปากของวัวเทียม ซึ่งทำเป็นทรงกระบอกเมื่อนักโทษเมื่อนักโทษร้องออกมาก็จะได้เสียงที่มีเอกลักษณ์และคล้ายกับวัวร้องนั่นคือสาเหตุว่าทำไมถึงประดิษฐ์เป็นรูปวัว ในประวัติศาสตร์มีคนเคยกล่าวถึงความโหดร้ายของเครื่องนี้ถึงขนาดที่บางคนต้องปิดหูเพื่อจะได้ไม่ต้องได้ยินเสียงความทรมานของนักโทษ ซึ่งเสียงนั้นเล็ดลอดเพียงตรงปากของวัวเทียมเท่านั้น

...Colombian Necktie...

  

Colombian Neckti เป็นการลงโทษที่ทำให้นักโทษไม่ต้องทรมานเลย เพราะมันก็คือการเชือดคอหอยดีๆนี่เอง ส่วนวิธีการก็คือเขาจะจับนักโทษแขวนคอขึ้นแล้วเชือดคอหอยซะ จากนั้นก็จะใช้มือล้วงเข้าไปแล้วดึงลิ้นออกมาให้แลบออกมาที่รอยแผลนั้น ลิ้นก็จะห้อยออกมาพร้อมกับเลือดสีแดงสด เพราะเลือดย้อยจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมจึงเรียกว่าเนคไทยังไงล่ะ

...Flaying...

  

Flaying ถ้าแปลตามตัวเลยก็คือ การถลกหนังทั้งที่ยังเป็นๆอยู่ โดยผู้ประหารนั้นจะใช้มีดที่คมกริบค่อยๆเลาะหนังออกมาอย่างบรรจง โดยที่หนังนั้นจะติดเป็นผืนเดียวกันนักโทษนั้นก็จะค่อยๆตายอย่างช้าๆจากภาวะน้ำในร่างกายไม่เพียงพอ หรืออาจจะติดเชื้อ (ถ้านักโทษทนอยู่ได้นาน) แล้วหนังนั้นก็จะถูกนำไปแขวนไว้กับผนังเพื่อประจานให้เห็นว่า ใครที่คิดแข็งข้อต่ออำนาจทางการเมืองจะโดนลงโทษแบบนี้

 ...Scaphism...

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา 

Scaphism เป็นการลงโทษของชาวเปอร์เซียสมัยโบราณ และค่อนข้างจะซับซ้อนหน่อย โดยนักโทษจะถูกจับอดอาหารจนผอมและยัดเข้าไปในโพรงของต้นไม้ใหญ่ในสภาพที่เปลือยเปล่า และถูกมัดให้แขนขายื่นออกมาข้างนอกโพรงไม้ แล้วจากนั้นผู้คุมก็จะให้อาหารแค่นมกับน้ำผึ้ง ซึ่งจะทำให้นักโทษท้องเสียและทาน้ำผึ้งไว้ตามมือและเท้าที่ยื่นออกมาเพื่อไว้ล่อแมลงให้มาตอมและกัดกินหรือวางไข่สร้างรังโดยที่นักโทษไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนการที่ท้องเสียก็คืออุจจาระจะส่งกลิ่นเหม็น และกระตุ้นให้พวกแมลงยิ่งเข้ามากันอีก บางทีแมลงพวกนี้ก็จะมากินอุจจาระและวางไข่ หรือชอนเข้าไปก้นด้วย สุดท้ายนักโทษก็จะเกิดแผลเน่าเฟะและตายอย่างช้าๆจากการติดเชื้อ

  ...กรอกปาก... 

 

กรอกปาก เป็นการลงโทษแบบหนึ่ง เกิดขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเหตุเกิดที่เมืองไทยนี่แหละ สมัยนั้นทหารญี่ปุ่นเข้ามาในไทยและค่อนข้างกดขี่ข่มเหงมาก ซึ่งก็มีบทลงโทษสำหรับหัวขโมย เช่นถ้าคนไหนขโมยของกินก็จะโดนเอาของอันนั้นยัดเข้าปาก บางทีก็จะกรอกน้ำหรือน้ำมันเข้าไปในปากจนเต็มกระเพาะ หรือท้องป่องและหายใจไม่ออกบางคนก็ถึงขั้นเสียชีวิตเนื่องจากภาวะน้ำมากเกินไปในร่างกาย แต่ก็มีบางคนที่ไม่ตายก็มี ซึ่งทหารก็จะใช้วิธีโดยใช้เท้าเหยียบเข้าที่ท้องของหัวขโมยคนนั้น เพื่อให้อาเจียนออกมาซึ่งยังไงๆก็ต้องตาย

 ...Breaking Wheel...

  

Breaking Wheel เป็นการลงโทษที่อยู่ 2 แบบคือแบบ Indoor กับ Outdoor (หมายถึงทำในบ้านกับในที่โล่งแจ้ง) โดยแบบแรกคือการตรึงนักโทษไว้บนล้อเกวียนจากนั้นก็ทำการหมุน เพียงแต่ว่าตรงพื้นข้างล่างนั้นจะมีซี่เหล็กแหลมๆนับไม่ถ้วนขูดกรีดผิวหนังและใบหน้าของนักโทษ เมื่อหมุนล้อเกวียนผู้คุมผู้คุมก็จะค่อยๆปรับระดับลดความสูงลงมา ทำให้ซี่เหล็กแหลมขูดผิวหนังและใบหน้าให้ลึกกว่าเดิม ทำไปจนกว่านักโทษจะเสียชีวิต และอีกแแบนึงคือตรึงไว้กับซี่ล้อเกวียนแล้วจับผึ่งตากแดดอดอาหารจนตาย หรือบางครั้งก็มีอีแร้งมารุมทึ้งกินเหมือนกัน

 ...Ling Chi...

 

ภาพชุดนี้ถูกถ่ายโดยทหารฝรั่งเศสที่บันทึกไว้ในช่วงปี 1904-1905 

Ling Chi แปลว่าตายอย่างช้าๆ หรือสับเป็นพันๆชิ้น เป็นการลงโทษประหารของคนจีนในอดีต มีใช้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 900 - 1905 เป็นโทษประหารที่โหดที่สุด นักโทษจะทนทุกข์ทรมานอย่างช้าๆจนตาย โทษประหารนี้มีไว้ใช้สำหรับนักโทษคดีกบฏ คดีปิตุฆาต มาตุฆาตเท่านั้น เริ่มแรกนักโทษจะถูกแห่ประจานไปยังลานประหารจากนั้นก็จะถูกถอดเสื้อผ้าออกเพื่อให้สามารถเลือกเฉือนตามร่างกายได้ทุกส่วน หลังจากนั้นจะถูกมัดตรึงบนเสา เพชรฆาตจะใช้มีดค่อยๆเฉือนเนื้ออกทีละชิ้น ทีละชิ้นไล่ไปทั่วร่างกาย ไม่มีการกำหนดว่าต้องเฉือนส่วนไหนก่อนหลัง มีเพียงกำหนดการตาอยู่ 3 ขั้นคือ

1. ประหารให้ตายในทันที แล้วเฉือนเป็นชิ้นๆ

2. เฉือนให้ตายโดยเร็ว

3. ค่อยๆเฉือนให้ตายอย่างช้าๆ

เมื่อนักโทษขาดใจตายจะตัดแขน ขา ตัดหัวโยนทิ้งในถังไม้ เป็นหนึ่งในการประหารที่โหดที่สุดในโลก

 

...Sawing...

 

Sawing เป็นการลงโทษ โดยการเลื่อยอย่างช้าๆจนกว่าตัวจะขาดแยกร่างเป็นสองซีก (รูปล่างไม่ใช่นะค๊ะ) โดยจับนักโทษแขวนห้อยหัวแหวกขาออกแล้วใช้เลื่อยผ่าตั้งแต่หว่างขาจนขาดเป็นสองซีก คิดดุูกว่าจะตายทรมานขนาดไหน

...Hanging Drawing and Quartering... 

 

Hanging Drawing and Quartering เป็นการประหาร 3 ครั้ง โดยที่นักโทษยังมีชีวิตอยู่ (ยกเว้นอันที่ 3 เพราะเขาคงตายแล้วล่ะ) ประกอบไปด้วยการแขวนคอ โดยที่ผู้คุมจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เมื่อนักโทษถูกจับแขวนคอนั้นไม่ใช่การกระตุกจนต้นคอหักตาย แต่เป็นการรัดคอจนกระทั่งใกล้จะหมดลมหายใจผู้คุมก็จะปล่อยตัวจากนั้นก็ลากนักโทษไปวางบนเขียงต่อหน้าประชาชีแล้วให้ผู้คุมเบอร์สองทำหน้าที่ชำแหละควักเอาตับไตไส้พุงออกมาให้นักโทษนั้นดูต่อหน้า แม้ว่าสติจะเลอะเลือนบ้างก็ตามถ้าเป็นผู้ชายก็จะโดนตอนแล้วเอามาให้ดูด้วยซึ่งผู้คุมก็จะเริ่มการจุดไฟเผาเครื่องในเหล่านั้น อ๊ะ!! จำไว้ทั้งหมดนี้ทำในเวลาอันรวดเร็วและทำต่อหน้านักโทษคนนั้น ซึ่งยังคงมีชีวิตอยู่และหายใจอย่างรวยริน เมื่อนักโทษตายหรืออาจจะยังไม่ตายก็จะตัดหัวและแยกเป็น 4 ส่วน นั่นคือการลงโทษแบบ 3 in 1 โดยแท้ๆเลย

 

=========================================

 

4 ก.ค. 56 เวลา 00:07 32,069 5 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...