ปริศนาชีวิต 49 วันหลังความตาย...ควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง !!

ยาวหน่อยขอให้ดูและอ่านให้จบนะคะ

 

 

 

มนุษย์และสัตว์มิได้สิ้นสุดที่ความตายเพราะการ "ตาย" หมายถึงสภาพร่างกายที่ไม่สามารถให้บริการแก่จิตวิญญาณใช้งานต่อไปได้อีก "วิญญาณ" ยังคงอยู่ถึงแม้ร่างกายจะหมดอายุไขไปแล้ว ทั้งนี้สภาพการตายจะบ่งบอกให้รู้ว่าจิตวิญญาณนั้นไปสู่  สุคติหรือลงสู่นรกภูมิ

 

1.  ตอนตายใหม่ๆ  ถ้าหากสีหน้าปกติ ร่างกายอ่อนนิ่ม สีหน้าเหมือนคนมีชีวิตอยู่ เนื่องจากได้บรรลุธรรม ดวงวิญญาณจะไปสู่สุขคติ

 

2.  ตอนตายใหม่ๆ  ถ้าหากสีหน้าซีดผาด เหมือนคนตกใจ แสดงว่าวิญญาณได้ตกสู่นรกแล้ว

 

3.  ตอนตายใหม่ๆ  ถ้าหากร่างกายแข็งทื่อ หน้าตาน่ากลัวเพราะความตกใจ

 

บางคนที่ใกล้ตายจะกรีดร้องเสียงคล้ายสัตว์ คนเหล่านี้จะเกิดไปเป็นสัตว์ 4 ประเภท สังเกตได้จาก ตา หู จมูก ปาก ตาจะมีน้ำตาออก หูจะมีขี้หู จมูกจะมีน้ำมูก ปากจะมีน้ำลายฟูมปาก เป็นทวารที่ไม่สะอาด 4 ช่องทาง เมื่อจิตวิญญาณออกทางนี้ก็จะไปเกิดเป็นสัตว์ 4 ประเภท

 

- ตา ชอบดูสิ่งเหลวไหลลุ่มหลงในรูปต่างๆ คนเหล่านี้เวลาใกล้ตายดวงตาจะเบิกกว้าง จะไปเกิดเป็นสัตว์ปีก (เกิดออกจากไข่)

 

- หู   ชอบฟังเรื่องเหลวไหล เรื่องซุบซิบนินทา คนเหล่านี้เวลาตายหูจะชันขึ้น จะไปเกิดเป็นสัตว์ที่เกิดจากครรภ์ เช่น ช้าง ม้า วัว ควาย

 

- จมูก  ชื่นชมกลิ่นคาวโลกีย์ เช่น เงินทอง สุรา นารี การพนัน ชื่อเสียงลาภยศ และค่านิยมที่ผิดศีลธรรม ฯลฯ...จะไปเกิดเป็นแมลง มด ยุง แมลงวัน ฯลฯ...บาปหนักมากวิญญาณจึงถูกตีเป็นเศษวิญญาณ

 

- ปาก  ชอบพูดเรื่องเหลวไหล พูดนินทา พูดวิจารณ์ พูดกล่าวร้ายป้ายสี ด่าคำหยาบ  คนเหล่านี้เวลาตายปากจะอ้าค้างอยู่ตลอดจะไปเกิดเป็นสัตว์น้ำ ไปอยู่กับรสชาติที่โสโครกและสกปรก

 

แล้วเมื่อออกจากร่าง วิญญาณจะไปที่ไหนล่ะ? 

 

 ดวงวิญญาณที่ออกจากร่างในตอนแรกจะวนเวียนอยู่บริเวณนั้น พอได้สติก็จะมีท่านมัจจุราชทำหน้าที่มานำเอาวิญญาณของมนุษย์หรือสัตว์ที่ชะตาถึงฆาต พาไปยังยมโลกเพื่อตรวจสอบบาป บุญ คุณความดี ความชั่วในขณะที่มีชีวิตอยู่

 

วิญญาณบาปจะถูกนำตัวส่งไปนรก 8 ขุมใหญ่ แต่ละขุมแบ่งย่อยขุมละ 36 แห่ง แต่ละแห่งมีการลงทัณฑ์และทรมานอีก 800 ด่าน แต่ละด่านมีเครื่องทรมานนับไม่ถ้วน วิญญาณบางดวงอาจตกนรกทั้ง 8 ขุมเลยก็มี โดยเฉพาะ คนที่ทำกรรมชั่วมหันต์ หรือเรียกว่า อนันตริยกรรม มีอยู่ 5 อย่างคือ 

1. ฆ่าพ่อ

2. ฆ่าแม่

3. ฆ่าพระอรหันต์

4. ยุยงสงฆ์ให้แตกแยก

5. ทำร้ายพระพุทธเจ้าห้อเลือด

หลังจากที่คนเราตายไปประมาณ 1-2 วัน ปกติแล้วเขาจะไม่รู้ว่าตังเองตาย 7 วันให้หลังเขาถึงจะรู้ว่าตนเองตายแล้ว วิญญาณจะถูกกักบริเวณไว้ 49 วัน เพื่อรอพิจารณาคดีในระหว่างนั้นผู้ตายก็กำลังรอบุญกุศลจากลูกหลานทางโลก ที่กำลังง่วนอยู่กับงานศพ

 

มาดูปรากฏการณ์ 49 วันหลังความตายกันคะ

 

 

ขณะที่วิญญาณของผู้ตายออกจากร่าง ชีวิตหลังความตายก็เริ่มขึ้น เปิดฉากขึ้นในโลกที่ผู้ตายต้องเข้าไปเพียงลำพังเท่านั้น ไม่มีสิ่งใดเลยที่สามาารถเอาติดตัวจากโลกมนุษย์มาได้ เว้นเสียแต่ บาปกับบุญ เท่านั้น

 

เจ็ดวันรอบแรก วิญญาณต้องเดินผ่าน ดงหมาป่า ซึ่งมีฝูงหมาป่าดุร้ายเหมือนเสือขวางทาง

 

- เมื่อวิญญาณบาปไปถึง ก็เกิดหวาดกลัวไม่กล้าเดินต่อไป ฝูงหมา ป่าเห็นดังนั้นก็กระโจนเข้าขย้ำขบกัดวิญญาณบาปจนเลือดท่วมตัวกรีดร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดทุกขเวทนา

- ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงดงหมาป่าก็จะมีหมู่เทวฑูตคอยพิทักษ์คุ้มครอง พวกหมาป่าได้แต่นิ่งเฉยไม่กล้าทำอะไร จึงผ่านไปได้โดยปลอดภัย

 

เจ็ดวันรอบที่สอง    เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึง ด่านประตูผี  เจ้าหน้าที่ผู้รักษาด่าน....

 

- เมื่อเห็นวิญญาณบาป ก็จะทุบตีอย่างไม่ปราณี และยังมีพวกเจ้ากรรมนายเวรพากันมาทวงหนี้เวลานั้น

 

- ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงด่านประตูผีจะได้รับการต้อนรับและสามารถผ่านด่านนี้ไปโดยปลอดภัย  

 

เจ็ดวันรอบที่สาม  เมื่อวิญญาณมาถึงยมโลก

 

- ถ้าเป็นวิญญาณบาปก็จะถูกโซ่ตรวนไว้ และถูกบังคับนำไปอยู่ตรงหน้าหอกระจกส่องกรรมยามมีชีวิต...ทำชั่วอะไรภาพก็จะปรากฏขึ้นเองอย่างอัตโนมัติ เสร็จแล้วก็จะถูกคุมตัวไปรับการพิจารณาโทษ ถึงวิญญาณจะเริ่มสำนึกผิดตอนนี้แต่ก็สายไปเสียแล้ว

 - ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงจะได้รับการต้อนรับ มีเจ้าหน้าที่พาไปท่องเที่ยวนรกขุมต่างๆ และพาไปดูสภาพของบรรดาญาติพี่น้องที่ทำบาป กำลังรอคอยการพิจารณาตัดสินความผิด

 

เจ็ดวันรอบที่สี่  เมื่อมาถึง ด่านภูเขากระดาษเงินกระดาษทอง  

 

- การจะขึ้นไปบนภูเขาลูกนี้ยากลำบากมาก กระดาษเหล่านี้ได้มาจากลูกหลานญาติพี่น้องในเมืองมนุษย์หลงงมงายเผาส่งไปให้ทับถมกันจนเป็นภูเขาเลากา ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วแม้ผู้ตายจะได้รับแต่ก็ไร้ประโยชชน์

 

เจ็ดวันรอบที่ห้า     วิญญาณผู้ตายมาถึงหอดูบ้านเดิม

 

-  ได้เห็นลูกหลาน คนในครอบครัวต่างไว้ทุกข์ด้วยความเศร้าโศก เสียใจกับการตายของตน

-   ถึงตอนนี้จึงได้รู้ว่าตนเองตายแล้ว ไม่อาจกลับบ้านได้อีก ได้แต่เสียใจอาลัยอาวรณ์

 

เจ็ดวันรอบที่หก   เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงด่านคุมบัญชี

 

-  ยมบาลจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจดูบาปบุญที่ผู้ตายได้สร้างสะสมไว้เมื่อตอนมีชีวิต หลังจากหักลบกันแล้ว

     ถ้าบุญมีมากกว่าบาป ก็จะให้ไปเกิดยังสุคติภูมิ

     ถ้าบาปมีมากกว่าบุญ ก็จะส่งไปยังนรกภูมิรับทุกข์อย่างน่าเวทนา 

 

เจ็ดวันรอบที่เจ็ด  เมื่อวิญญาณผู้ตายไปถึงด่านตรวจสอบ

 

-  ยมบาลก็จะสั่งให้เลขาให้ตรวจสอบดูว่า ผู้ตายตอนมีชีวิตอยู่ได้ฆ่าสัตตว์ตัดชีวิตหรือไม่

      ถ้าได้ถือศีลกินเจละเว้นจากการฆ่าสัตว์ก็จักลหุโทษ

      ถ้ามัวหลงผิดฆ่าสัตว์เพื่อความสุขของปากท้องก็จะเพิ่มโทษเป็นเท่าตัว  

 

ไหนๆก็พอจะรู้เป็นแนวๆแล้วว่าชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร เพื่อให้พอนึกภาพขุมนรกออกได้มีภาพมาแบ่งปันให้คุณๆได้อ่านกันอีกนิดคะ หรือจะเก็บไว้สอนลูกหลานก็ได้ เพื่อใช้เป็นเครื่องเตือนสติให้ทุกคนเร่งทำความดี โลกของเราจะได้น่าอยู่ขึ้นหวังว่าคงยังไม่เบื่อก่อนนะคะ ^_^

 

ภาพขุมนรก 

สะพานนรก 

คนที่ก่อกรรมทำบาปและหลังจากตายแล้ว ดวงวิญญาณส่วนใหญ่จะต้องมาเดินผ่านสะพานแห่งนี้ นักการยมบาลจะตีและขับให้ตกลงไปเป็นเหยื่อของฝูงงูพิษที่อยู่ในเหวลึกใต้สะพาน...

 

 

 

ขุมนรกควักลูกตา

นักการยมบาลกำลังทรมานคนจำพวกที่ชอบใช้สายตาดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น กับพวกที่ชอบดูภาพลามก...

 

 

 

 

ขุมนรกห้อยหัว (สังฆาฎมหานรกที่ 3)

นักการยมบาลกำลังลงโทษทรมานดวงวิญญาณจากคนที่ดูถูกให้ร้ายผู้ที่เป็นครูอาจารย์ กับพวกอกตัญญูเนรคุณ และพวกประพฤติผิดศีลธรรมประเพณีภายในครอบครัว...

 

 

 

ขุมนรกน้ำร้อนลวกมือ (โรรุวมหานรกที่ 4)

นักการยมบาลกำลังทรมานดวงวิญญาณจำพวกนักล้วงกระเป๋า ฉกชิงวิ่งราว ลักขโมยและพวกที่ชอบหลอกลวง...

 

 

 

 

ขุมนรกผึ้งพิษ

ฝูงผึ้งพิษกำลังรุมต่อยร่างวิญญาณจากคนจำพวกที่แอบอ้างชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปหลอกลวงเอาทรัพย์สินเงินทองของผู้บริสุทธิ์ กับพวกที่เบียดบังเอาเงินของศาสนาไปใช้ส่วนตัว และพวกหมอดูที่หลอกรับจ้างทำพิธีสะเดาะเคราะห์โดยมิชอบ...

 

 

 

 

ด่านยมโลก

ระหว่างเดือนสิงหาคมกับเดือนกันยายนของทุกปี ทางการยมโลกจะปล่อยพวกผีวิญญาณที่ต้องโทษสถานเบากับพวกที่จะพ้นโทษแล้ว ให้ออกมารับแจกทานและส่วนกุศลที่โลกมนุษย์...

 

 

 

 

ขุมนรกตัดเครื่องเพศให้หนูกัดแผล

นักยมบาลกำลังตัดเครื่องเพศพวกวิญญาณบาป จากคนจำพวกนี้ที่มักมากในกามารมณ์ เช่นพวกอลัชชีกับพวกที่ชอบเป็นชู้ด้วยสามี-ภรรยาผู้อื่น...

 

 

 

 

ขุมนรกอมลูกกระสุนเหล็ก

คนจำพวกนี้ใช้กลอุบายหลอกล่อให้ผู้อื่นตกหลุมพรางของตนแล้วบังคับขู่เข็ญเอาสิ่งที่ตนต้องการ บ้างใช้เล่ห์ลิ้นพูดหว่านล้อมให้คนหลงเชื่อแล้วกระทำอนาจาร บ้างโกหกมดเท็จเพื่อหลอกลวงเอาทรัพย์สินผลประโยชน์ของผู้อื่นไป บ้างพูดให้ร้ายส่อเสียดทำลายผู้อื่นโดยมิชอบ และพวกที่ติดยาเสพติดชนิดต่างๆ คนจำพวกนี้หลังจากตายไปแล้วร่างวิญญาณของพวกเขาต้องถูกทางการยมโลกลงโทษทรมานดังในภาพ...

 

 

 

 

ขุมนรกสาวไส้

นักยมบาลกำลังใช้กระมีดผ่าอกสาวไส้ร่างวิญญาณของพวกคนที่ใช้อำนาจหน้าที่ในราชการกระทำทุจริต กับพวกที่ปลูกพืชไร่ใส่ยาฆ่าแมลงยังไม่ทันหมดพิษยาก็นำออกจำหน่าย กับพวกพ่อเล้าแม่เล้า และพวกล้มแชร์ให้สุนัขกิน...

 

 

 

 

ขุมนรกน้ำมันเดือด

นักการยมบาลกำลังทรมานร่างวิญญาณจากคนจำพวกนี้ที่กับพวกที่เป็นโจรปล้น ตีชิงวิ่งราว ลักขโมย กับพวกที่ฆ่าคนด้วยอาวุธ ยาพิษ พวกฉ้อราษฎร์บังหลวง พวกประพฤติกามผู้เป็นสายเลือด พวกอกตัญญูต่อผู้บังเกิดเกล้า และพวกที่ใช้คาถาอาคมทำลายคนด้วยไสยเวท...

 

 

 

 

ขุมนรกตัดลิ้นร้อยกราม

นักบวชที่ประพฤติผิดธรรมวินัยทางปาก เช่นกล่าวหาให้ร้ายศาสนาอื่น และเทศนาที่มีความหมายทำนองสองแง่สามง่าม กับพวกที่กล่าวหาให้ร้ายคนอื่นโดยมิชอบ ตลอดจนใช้วาจาแช่งด่าหยาบคาย หลังจากตายไปแล้วร่างวิญญาณจะถูกทรมานดังในภาพ...
 
 
 

 
 
ขุมนรกบดร่างวิญญาณ
 
พวกที่อกตัญญู พวกฆ่าทำลายชีวิตคนและสัตว์ กับพวกที่มักมากในกามารมณ์ คนจำพวกนี้เมื่อจบชีวิตลงร่างวิญญาณของพวกเขานอกจากจะต้องถูกลงโทษทรมานตามผลกรรมอย่างหนักแล้วสุด ท้ายยังต้องถูกนำตัวมาบดอัดจนร่างแหลกละเอียดครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อปรับปรุงความเป็นคนเสียใหม่ก่อนที่จะให้ไปเกิดและชดใช้หนี้กรรมยังโลกมนุษย์...
 
 
 
 
 
 
ขุมนรกตัดทอนแขนขา
 
พวกที่ทำมาหาเลี้ยงชีพไม่สุจริตและะฉวยโอกาสหวังรวยทางลัด พวกลักขโมย ฉกชิงวิ่งราว ปล้นฆ่า และพวกที่ใช้กำลังทุบตีพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ คนจำพวกนี้หลังจากตายไปแล้วร่างวิญญาณของพวกเขาต้องถูกลงโทษทรมานอยู่ในขุมนรกดังในภาพ...
 
 

 
 
 
ขุมนรกน้ำมันกระเด็นใส่ร่าง
 
พวกเขียนหนังสือกับถ่ายภาพลามก และพวกที่ปรุงยาปลุกอารมณ์ทางเพศ พวกโรงพิมพ์ตลอดจนผู้ขาย คนพวกนี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง ก่อความมัวหมองทางด้านจิตใจแก่ชาวโลกโดยมิชอบหลังจากตายไปแล้วร่าวิญญาณของพวกเขาต้องถูกลงโทษดังในภาพเป็นเวลาอันยาวนาน...
 
 
 
 

 

ขุมนรกประหารใจ

เป็นขุมนรกประหารใจวิญญาณบาปจากคนจำพวก ใจอิจฉาริษยา ใจอธรรมลำเอียง ใจโหดเหี้ยมอำมหิต ใจที่มีแต่เคียดแค้นพยาบาท ใจที่เห็นแก่ตัว และจงเกลียดจงชังผู้อื่น ใจที่ไม่รู้จักกตัญญูรู้คุณ ใจที่วิปริตหมกมุ่นแต่กามารมณ์ ใจทรยศคดโกง ฯลฯ... 

 

 

 

ขุมนรกตัดลอกถลกหนังหน้า

คนที่ไม่มีความละอายต่อการกระทำที่ไม่ถูกทำนองคลองธรรมหลัง จากตายไปแล้วดวงวิญญาณจะถูกนักการยมบาลในนรกลงโทษทรมานด้วยการตัดลอกถลกหนังหน้าออกดังในภาพ... 

 

 

 

ขุมนรกกรอกยา

นักค้ายาปลอมและสิ่งเสพติดในที่สุดก็จบลงดังภาพนี้

 

 

    

 

 

 

ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆที่ทำให้มีโอกาสนำมาแบ่งปันให้กับคุณๆได้รับชมกัน ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็ขอให้ทุกท่านขณะที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นเร่งสะสมทำความดีกันให้มากๆ นรก - สวรรค์ไม่ใช่สิ่งลวงโลก หลายๆท่านอาจจะเชื่อหรือไม่เชื่อหรืออาจมีจริงหรือไม่มีก็ตาม ตอนนี้ท่านอาจจะยังไม่เห็น แต่สักวันท่านอาจจะได้เห็น กฏแห่งกรรมนั้นเป็นเรื่องจริงขอให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทนะคะ...

 

"สวรรค์อยู่ในอก   นรกอยู่ในใจ" 

 

ขอบคุณที่แวะมาคะ

 

13 ก.พ. 56 เวลา 12:47 5,040 8 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...