สลด...ชาวบ้านปาปัวนิวกินีเผาผู้หญิงสองคนทั้งเป็นเพราะเชื่อว่าเป็นแม่มด

 

 

นางคีปาริ ลีเนียต้า คุณแม่ยังสาววัย 20 ปี พร้อมด้วยหญิงอีกคนที่เป็นสมาชิกในบ้านถูกชาวบ้านมัดมือและเท้าก่อนลากเธอไปยังกองขยะ ราดน้ำมันจะจุดไฟเผาทั้งเป็น

เหตุการณ์ที่น่ากลัวเกิดขึ้นที่ หมู่บ้านไปอะลา ที่ปาปัวนิวกินี ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังนับถือเวทมนตร์ และไสยศาสตร์กันอยู่ ชาวบ้านพากันลากนางคีปาริออกจากกระท่อมบ้านของเธอในสภาพเปลือยเปล่าและใช้เหล็กร้อนจี้ร่างกายของเธอ

นางคีปาริ ถูกชาวบ้านจับมัดมือมันเท้าลากพาไปยังกองขยะกลางหมู่บ้านและราดน้ำมันบนร่างกายท่อนบนก่อนจุดไฟเผา คีปาริร้องทุรนทุรายอย่างทรมานท่ามกลางสายตาของคนในหมู่บ้าน โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถแทรกแซงได้เลย

ก่อนที่นางคีปาริถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เธอถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นผู้ฆ่าลูกวัย 6 ขวบของตัวเอง เมื่อเช้าวันอังคารเด็กมีอาการปวดท้องและหน้าอกและถูกนำส่งโรงพยาบาล Mt Hagen แต่เสียชีวิตในเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ญาติเชื่อว่าสาเหตุการตายเกิดจากเวทมนตร์ และรู้ว่าผู้หญิงสองคนที่เป็นสมาชิกในบ้านได้หายไปซ่อนตัวอยู่ในป่า

 

 

 

ญาติติดตามคนทั้งคู่เพื่อถามหาสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กและทั้งคู่ยอมรับว่าเรียนวิชาไสยศาสตร์ พวกเขาจึงให้ทั้งคู่รับผิดชอบการตายของเด็ก ชาวบ้านลากเธอออกจากกระท่อม 7 โมงเช้าของวันพุธ และทรมานเธอจนตาย

ตำรวจดับเพลิงไปยังที่เกิดเหตุแต่ก็ถูกฝูงชนไล่กลับไป รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไประงับเหตุการณ์ก็มิอาจแทรกแซงได้เนื่องจากชาวบ้านยังอยู่ในอารมณ์โกรธแค้น แต่อย่างไรเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจปาปัวนิวกินีจะสอบสวนเหตุฆาตรกรรมและเตรียมฟ้องผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโซเซียลเน็คเวิร์คและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการทรมานและเป็นฆาตรกรรมที่โหดเหี้ยม โดยการกระทำที่ป่าเถื่อนทำต่อหน้าฝูงชน รวมไปถึงเด็กๆ

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...