โชว์กร่าง มั่วยาผ่าน โซเชียลแคม

พฤติกรรมอัปโหลดภาพแชร์คลิป อัปเดตชีวิตส่วนตัวผ่านสังคมออนไลน์ยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ซ, ทวิตเตอร์, โซเซียลแคม ฯลฯ ดูจะเป็นเรื่องปกติสุขของคนในยุคนี้ไปเสียแล้ว แต่ทว่า มุมมืดของกลุ่มอาชญกรตัวเป้ง รวมถึงวัยคะนอง ก็ปรากฏขึ้นพร้อมๆ คำถามที่คาใจกับสังคมว่า คลิปการท้าดวลด้วยถ้อยคำทีท่ายั่วโทสะ โชว์กร่างประกาศศักดา แม้กระทั่งคลิปเสพยาแบบโจ๋งครึ่ม โผล่ออกมาว่อนเน็ตขนาดนี้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างไร?
       
       ยิ่งสืบค้นข้อมูลของบรรดาชายหญิงในคลิปฉาว (มีให้ติดตามชมเป็นซีรี่ย์) ก็พบว่าคนเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับแก๊งค์อาชญกรที่ถูกหมายหัวอันดับต้นๆ หรือที่เรียกกันว่า 'แก๊งค์โอรส' เป็นที่รู้กันว่าแก๊งค์นี้ขายยาเสพติดแบบครบวงจร ยาบ้า ยาไอซ์ ยาอี มีครบเครื่องแถมยังมีเครือข่ายอยู่ทั่ว งานนี้ไม่รู้ว่าคนมีสีหนุนหลังหรือเปล่า เพราะแก๊งค์นี้เพ่นพ่านกันเป็นปีๆ ทางเจ้าหน้าก็ยังไม่สามารถกำหราบได้เลย

 


       
       ปฐมบทโชว์กร่าง มั่วยาผ่าน โซเชียลแคม
       คลิปมหากาพย์ของแก๊งที่ว่ากันว่าเป็นมาเฟียค้ายาบ้า ย่านฝั่งธนฯ ถูกเรียกในชื่อ 'แก๊งค์โอรส' ความกร่างของพวกเขาถูกโพสผ่านคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาท้าดวลโต้ตอบกันไปมาอย่างดุเดือด ท่ามกลางชาวโซเชียลมีเดียจำนวนนึงที่ร่วมเป็นสักขีพยาน
       
       เรื่องเริ่มจากการหักหลังกันเองของลูกพี่ลูกน้อง เป็นเหตุให้สมาชิกอย่าง เน วัดดาว(ที่เปลี่ยนชื่อจาก เน โอรส) ต้องระหกระเหินออกจากแก๊งค์โอรสเพราะถูกลูกพี่โยนความผิดให้ติดหางเลขในคดียิงตำรวจตาย เมื่อช่วงต้นปีที่ คิว โอรส หนึ่งในหัวหน้าเป็นผู้ก่อเหตุ
       
       เน วัดดาว สารภาพข้อเท็จจริงและแก้ต่างให้ตัวเองผ่านโซเซียลแคม แรกทีเดียวเขาตั้งใจจะวางมือ แต่สุดท้ายเขาก็เลือกล้างแค้นหัวหน้าเก่าอีกคนนึงคือ แอล โอรส ดูเหมือนว่าแผนลอบยิงของ เน วัดดาว (โดยที่ไม่มีใครล่วงรู้ว่าเขาเป็นผู้ยิง)สำเร็จไปด้วยดี แฟนสาวของแอล โอรส แชร์ภาพงานศพแสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้
       
       ต่อมา เน วัดดาว ถ่ายคลิปร่ำไห้เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมใช้ขวดฟาดหน้าตัวเองเลือดอาบเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อแก๊งค์โอรส
       
       แต่เรื่องไม่จบ จีจี้  หรือ จี้ พรานนก น้องสาวของ เน วัดดาว ก็ใช้บารมีพี่ชายกร่างท้าชนไปทั่ว กระทั่งสารท้าตบร่อนไปถึง อุ้ม แฟนสาวของ แอล โอรส อดีตรุ่นพี่สาวร่วมแก๊งค์ ท้ายที่สุด จี้ ก็พ่ายแพ้แก่อุ้ม ด้วยความที่เคยมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน จี้ ได้รับการยกโทษและคืนสู่ดีสู่แก๊งค์โอรส
       
       นั้นเท่ากับว่า เน วัดดาว พี่ชายถูกน้องสาวอกหัก และเรื่องราวของ แอล โอรส ถูกลอบยิงก็ถูก จี้ เปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเป็นฝีมือของพี่ชายเธอนั้นเอง
       
       เรื่องกลับตารปัตร แอล โอรส ที่ถูกเข้าใจว่าตายแล้วออกมาเผยตัวว่ายังมีชีวิตอยู่ท่ามกลางประหลาดใจของผู้ติดตามเรื่อง พร้อมส่งสารท้าด้วย เน วัดดาว มือปืนที่ยิงตนและอดีตลูดน้องผ่านโซเชียลแคม ทั้งคู่ประกาศสงครามผ่านโซเซียลแคมท้ารบกันอย่างไม่กลัวใคร แถมทางด้าน แอล โอรส ยังเย้ยคู่กรณีด้วยการนำสารเสพติดออกมาโชว์ พร้อมกับเพื่อนร่วมแก๊งค์เสพโชว์ผ่านคลิปดังกล่าว
       
       หรืออีกคลิปนึงที่สะเทือนใจไม่น้อย เพราะมีเนื้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดที่โจ่งครึ่มเชิญชวนและขายอย่างไม่เกรงกลังกฎหมาย
       
       “สวัสดีชาวโซเชียลแคม วันนี้ก็มาอีกแล้ว วันนี้มีของมาโชว์ อยากได้กันหรือเปล่า” คลิปวีดีโอ ปรากฏภาพหญิงวัยรุ่น ลักษณะการพูดจาคล้ายกำลังมึนเมา ที่ทุกคนต่างพากันเรียกเธอว่า จี้ พรานนก สมาชิกสาวแก๊งค์โอรส
       
       “เปิดก่อนมีของดีอะไร ..เห้ยอะไร ..อ่ะๆ อยากได้หรือเปล่า ไปหาซื้อเอง” จี้ หันกล้องโทรศัพท์ไป ถ่ายในมือเพื่อนสาวรุ่นพี่ ที่กำลังคลี่แบงค์สีเขียวเผยให้เห็น ผงสีขาว หากไม่รู้คงคิดว่าแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด
       
       แต่ถัดมาเธอก็เฉลยขึ้นว่าผงสีขาวนั้นคืออะไร “ไม่ต้องเครียด ดม K เดี๋ยวทุกคนก็จะหายดี”
       จี้ หันกล้องเข้าหาตัวพร้อมพูดเชิงชี้ชวนให้ผู้ชมเข้ามาเสพสุขกับผงละเอียดที่กลุ่มเพื่อนสาวประมาณ 4-5 คน ของเธอกำลังรวมเมามันส์กันอยู่
       
       กู่ไม่กลับ หรือไม่คิดจะกลับตัว
       พฤติกรรมใต้โคลนตมเหล่านี้ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ โชว์กร่าง มั่วสุ่มเสพยา ฯลฯ ราวกับกำลังประกาศศักดาว่า พวกข้า..แก๊งค์โอรสนั้นยิ่งใหญ่ หน้าอินทร์หน้าพรหมก็ทำอะไรไม่ได้?
       
       ชื่อเหล่านี้คนทั่วไปอาจอาจไม่คุ้นหูนัก แต่พฤติกรรมของพวกเขารวมทั้งสาวกผู้ที่ไม่ได้เอ่ยนาม กำลังบ่งชัดว่าระบบงานยุติธรรมของสังคมไทยกำลังเน่าเฟะ
       
       แม้จะมีสมาชิกถูกจับดำเนินคดี จำคุก จากคดียาเสพติดหรือฆ่าคนตาย ก็ใช่ว่าบรรดาเพื่อนสมาชิกจะเกรงกลัว หรือตื่นตระหนก ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจสืบสาวราวเรื่องดำเนินคดีกับกลุ่มแก๊งค์ตน ในฐานเป็นกระบวนค้ายาเสพติด หรือมีอาวุธปืนครอบครองโดยมิชอบ ฯลฯ
       
       ขณะเดียวกัน ผู้ที่มีความข้องเกี่ยวกับแก๊งค์โอรส กลุ่มวัยรุ่น วัยกลางคนผู้ไร้ความยั้งคิด ก็หลงระเริงไปกับยาเสพติด คึกคะนองกับกฎหมู่ของพวกเขา ใช้พื้นที่สาธารณะบนโลกออนไลน์แสดงตัวตน พฤติกรรมเย้ยกฎหมาย อัปโหลด..แชร์..อัปโหลด..แชร์ แพร่ภาพความกร่างผ่านสังคมออนไลน์เป็นวัฎจักรที่ไร้การควบคุม
       
       ต้องจัดการ! อย่าปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่าง
       หลังปรากฏการณ์คลิปท้ากฎหมายของคนกลุ่มนี้โด่งดังไปทั่วโซเซียลมีเดีย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ก็ออกมาเปิดใจต่อกรณีดังกล่าว พร้อมย้ำว่าทางเจ้าหน้าที่เองก็กำลังติดตามอันธพาลแก๊งค์โอรสอยู่ แน่นอนว่าทางตำรวจไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบเป็นแน่เพราะภาพที่แพร่ออกมาเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายทั้งการท้าดวลทะเลาะวิวาท และมั่วสุมเสพยา
       
       ส่วนทางพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยว่ามีการประสานไปยังกระทรวงไอซีทีเพื่อขอให้ปิดเว็บไซต์ดังกล่าวหากละเมิดกฎหมาย ทั้งยังขอความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งติดตามกลุ่มคนเหล่านี้มาดำเนินคดี
       
       พ.ต.ต.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ประธานบริหารหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สถาบันรัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยบริหารธุรกิจและรัฐกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต วิเคราะห์ถึงการแสดงพฤติกรรมคึกคะนองของหนุ่มสาวแก๊งค์นี้ว่า ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่นที่ชอบทำอะไรท้าท้าย กล้าได้กล้าเสีย แต่ถ้าเกินขอบเขตละเมิดกฎหมายก็ต้องมีการดำเนินคดี เพื่อยับยั้งไม่ให้คนกลุ่มอย่างเช่นเด็กและเยาวชนเกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบ
       
       “เสพยาบ้าแล้วอัดคลิปโชว์แบบนี้ มันก็ไม่ถูกต้องเพราะเป็นการละเมิดกฎหมาย ในส่วนนี้ฝ่ายตำรวจที่เกี่ยวข้อง อย่างด้านต่อต้านอาชญกรรมทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี สามารถตามเรื่องได้ เขามีเทคนิคสืบสวนจับกุม และถ้าเกิดจับกุมได้ต้องมีการเสนอผ่านสื่อว่าการทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ละเมิดกฎหมายและตำรวจสามารถตามจับได้นะ คนที่คิดจะทำตามเขาก็จะเกิดความเกรงกลัว”
       
        เงาสะท้อนสังคมป่วยจิตวิปลาส
       นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ นายกสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่าพฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้ ถือเป็นปัญหาสุขภาพจิตของสังคมเลยทีเดียว ปรากฎการณ์นี้กำลังสะท้อนภาพว่าคนจำนวนมากยังนิยมใช้ความรุนแรงและเห็นความรุนแรงเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจให้คนอื่นรู้
       
       “มันสะท้อนความเจ็บป่วยของสังคมแบบหนึ่ง เขาอยากจะแสดงถึงศักดิ์ศรี ความโดดเด่น ตรงนี้เรียกความกล้าก็คงไม่เชิงแต่เป็นลักษณะของความไม่ยั้งคิดมากกว่า คือเขาไม่กลัวว่ามันจะเป็นหลักฐานทางกฎหมายอยู่แล้ว แต่เป็นการขาดความยั้งคิด ต้องการแสดงให้รู้ว่าตัวเองมีความโดดเด่น เป็นปมสุขภาพจิตชนิดนึง”
       
       นพ.ยงยุทธ กล่าวสอดคล้องกับความคิดเห็นของ พ.ต.ต.ดร.กฤษณพงค์ ว่าพฤติเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับวัยรุ่นวัยคึกคะนองในช่วงหนึ่ง
       
       “ขั้นตอนในช่วงของชีวิตวัยรุ่นมันอาจจะมีความสับสนในเรื่องการแสดงออกถึงอัตลักษณ์หรือความเป็นตัวของตัวเอง ในช่วงนี้อาจจะมีความสับสนไปแสดงออกทางลบได้ พวกนี้เขาก็จะยึดลักษณะลบนี้เป็นแบบอย่าง เรื่องแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอยู่ชั่วคราว”
       
       อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนที่นิยมอัปโหลดคลิปแชร์ภาพขัดต่อกฎหมายและศีลธรรมจำพวกนี้ ไม่ได้ระบุชัดว่าพวกเขากำลังเผชิญปัญหาทางจิต แต่มันเป็นปัญหาทางสังคมที่คาบเกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย ซึ่งพวกเขาต้องถูกดำเนินคดีตามความผิด
       
       ….........................................................................................................
       ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย หากสำนึกผิดแล้วกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีนั้นเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง แต่ตัดสินใจเลือกเดินทางผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความเดือดร้อนให้กับคนรอบข้างอย่างไม่เว้นวาง และยิ่งกระทำขัดต่อกฎหมายแล้วด้วย คงต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ให้เข้ามาจัดการตามระเบียบ
       

ข่าวโดย ASTV ผู้จัดการ Live
       
       ......................................................................................................................
       

คลิปกลุ่มหญิงสาวในอาการมึนเมา(ยาเสพติด)

ที่แชร์ผ่านสังคมออนไลน์ อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย


       
       
       
         

24 ธ.ค. 55 เวลา 11:23 16,843 5 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...