ถ้าอยู่เมืองกรุง(เทพฯ)มันต้องเจอแบบนี้

 

รู้มั้ยว่ากรุงเทพฯต่างกับจังหวัดอื่นยังไง — > ถ้าพูดถึงกรุงเทพฯจุดเด่นการจราจรกับนิสัยและพฤติกรรมอันไม่โสภานักของคนเมืองกรุงถ้าใครเห็นก็ต้องเห็นด้วยอย่างนี้จริงจริ้งงงง แล้วเราก็จะถามว่า …แกเคยเจอมั้ยเวลาที่อยู่กรุงเทพฯ แล้วเป็นแบบ…

 

1.บนรถโดยสารหรือรถไฟฟ้ามักมีพวกที่ชอบแบ่งปันเสียงเพลง เสียบหูฟังฟังเพลง แถมยังเปิดเสียงดังเผื่อคนอื่นโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย (ถามรึยังพี่น้องว่าเราอยากจะฟังรึป่าว???)

2.เวลาเรียกรถแท็กซี่ มักมีคนมายืนตัดหน้า หรือมาตัดหน้าโบกรถกันไปหน้าตาเฉย (น่าเกลียดจริง)

3.คุณแท็กซี่ คุณรถตู้ หรือแม้กระทั้งรถทั่วไปบางคัน เวลาจะเปลี่ยนเลนส์ไม่คิดจะเปิดขอไฟเลี้ยวหรอกค่ะ หรือบางทีเปิด 2 วิแล้วปาดเลยยยย

4.เดินข้ามทางม้าลาย แต่โดนบีบแตรไล่

 

5.เวลามีคนจะข้ามทางม้าลาย แทนที่จะชะลอความเร็วรถ กลับเร่งเครื่องขึ้นมาอีก (จะเอาให้ไปก่อนให้ได้เลยสินะ)

6.ตอนรอขึ้นรถไฟฟ้า แม้จะเข้าแถวตามเส้นลูกศรบนพื้น แต่ก็มักมีคนโผล่เข้ามาแทรกตอนขึ้นซะทุกที (มาจากไหนละนี่)

 

7.เวลาอยู่ในรถไฟฟ้า มักจะเจอพวกชอบยืนหลังพิงเสากลางของรถไฟฟ้าแบบเต็มๆ แบบใครก็อย่ามาแบ่งจับ (เสาเหล็กที่ไว้ให้คนอื่นเขาจับนั่นแหละ) แถมยังทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

8.เวลาขึ้นรถโดยสารมักเจอพวกนั่งแล้วหลับ หรือไม่สนใจคนอื่น เรียกว่าเสียทองเท่าหัวไม่ยอมเสียที่นั่งให้ใคร

 

9.“ที่นั่งสำรองสำหรับ เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนชรา” คนที่นั่งกลับไม่ใช่คนเหล่านี้ (แถมพอเห็นก็ยังไม่ลุกให้นั่งอีกต่างหาก หึๆๆ)

10.ร้อยละ 60 ของคนส่วนใหญ่ควักโทรศัพท์มือถือออกมานั่งกดโทรศัพท์เล่น ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับโทรศัพท์ของตนเอง โดยไม่สนใจคนรอบข้าง

 

11.วิธีการใช้บันไดเลื่อน ที่ประเทศอื่นๆ จะยืนอยู่ฝั่งหนึ่งของบันไดเพื่อให้ผู้ที่เร่งรีบสามารถเดินลงได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าเป็นที่กรุงเทพฯ ตงไม่ต้องเพราะยืนมันตรงกลางของบันไดนั่นแหละ ใครจะรีบก็ปล่อยไป

12.รถเมย์หรือคิวรถตู้บางที่พอรถมาก็กรูกันขึ้นแทบจะเหยียบกันเลยทีเดียว ใครที่ยอมก็รอไปเถอะไม่ได้ขึ้นร้อกกก (ก็คงคล้ายกับตอนขึ้นรถไฟฟ้าละนะ)

เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะมีใคร Agree เรื่องชาวกรุง(เทพฯ) แบบนี้กันบ้าง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็อย่าได้เหมารวมไปซะหมดละกันนะคะว่าคนกรุงเป็นอย่างนี้กันซะหมดคนดีๆเค้าก็ยังมีอยู่นะ >.-

 

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลคนกรุงบางส่วนจาก : manager, yentafour, zaeza,  oknation, sonsrisudsuay, mthai, teenee, toonhaapy, setthasat 

13 ต.ค. 55 เวลา 20:31 14,914 14 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...