“สนามบินดอนเมือง“ ประกาศพร้อมบริการเต็มรูปแบบ 1 ตุลาคมนี้

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เตรียมพร้อมทั้งด้านกายภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

รวมถึงการจัดพื้นที่กิจกรรมเชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 รองรับการให้บริการเต็มรูปแบบ 1 ตุลาคมนี้

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทอท.ดำเนินการปรับปรุง ทดม.ให้มีความพร้อมในทุกด้านซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก

โดยจะสามารถรองรับการให้บริการเต็มรูปแบบได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 โดยประสานงานกับหน่วยราชการ สายการบิน ผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์อย่างใก้ลชิดเพื่อให้เตรียมการในส่วนที่แต่ละหน่วยงานรับผิดชอบ

ซึ่งเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาได้มีการทดสอบระบบของท่าอากาศยานที่เกี่ยวข้องกับกระบรวนการผู้โดยสารขาเข้าและขาออกระหว่างประเทศในลักษณะบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงาน

ทั้งนี้ สำหรับสายการบินแอร์ เอเชีย นั้น จากการประสานงานร่วมกันทราบว่าในวันที่ 30 ก.ย. 55 ทุกเที่ยวบินยังให้บริการขึ้นลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอยู่ และหลังจากเครื่องบินแต่ละลำให้บริการเรียบร้อยแล้ว

จะทยอยบินมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในคืนวันที่ 30 ก.ย.55 และพร้อมให้บริการในวันที่1 ต.ค.55 ณ ทดม. ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ กล่าวว่า สำหรับการให้บริการขนส่งระหว่าง ทดม.และ ทสภ.

ปัจจุบันมีรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร (Shuttle Bus) ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น. โดยให้บริการเฉพาะผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารเท่านั้นและไม่คิดค่าบริการ รวมทั้งมีรถประจำทาง ขสมก. และรถตู้ประจำทางสาย 555 ให้บริการ

โดยจัดจุดจอดรถประจำทางไว้บริเวณชั้น 1 ด้านทิศเหนือ อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 ทดม. นอกจากนั้น ยังมีรถลีมูซีน รถเช่า และรถแท็กซี่สาธารณะจำนวนกว่า 2,200 คัน โดยจอดรวมกันอยู่ที่หน้าอาคารคลังสินค้า 2 และ ทดม.ได้กำหนดให้มาจอดบริการผู้โดยสารหน้าอาคารชานชาลาขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 ทดม.คราวละ 30 คัน

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการจะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม(surcharge) ให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่จำนวน 50.- บาท ตามประกาศกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 28ก.ย.- 15 ต.ค.55 ทอท.จะจัดตั้งศูนย์สั่งการและประสานงานการให้บริการเต็มรูปแบบ

โดยจะมีพนักงานของ ทดม.และ ผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประจำศูนย์ด้วยเช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากรและเจ้าหน้าที่สายการบินเป็นต้น เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการให้บริการของ ทดม.ได้

#สนามบินดอนเมือง
kanuto
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
26 ก.ย. 55 เวลา 10:59 5,826 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...