แบนตลอดชีพ! กรณีแข้งระยองไล่ยำกรรมการ

คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีการแถลงบทลงโทษ จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในฟุตบอล ลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล นัดที่ทีมระยอง ยูไนเต็ด พบกับทีม อาร์แบค บีอีซี เทโรศาสน โดย นายอดิเรก มณีเขียว ผู้รักษาประตูทีมระยอง ยูไนเต็ด ไปเล่นนอกเกมในนักเตะฝ่ายตรงข้าม จนถูกใบแดง ทำให้ นายอดิเรก ไม่พอใจ และแสดงท่าทางพยายามจะทำร้ายผู้ตัดสิน ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน สรุปบทลงโทษแบน นายอดิเรก 9 นัด ในการแข่งขัน รอบแชมเปียน ลีก พร้อมกับปรับเงินอีก 30,000 บาท

ขณะที่ นายประสาร พันธ์สำลี ผู้เล่นของทีมระยอง ยูไนเต็ด ที่มีส่วนในการพยายามทำร้ายผู้ตัดสิน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันสรุปบทลงโทษ 3 ประเด็น ได้แก่ เจตนาวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน, ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และแสดงกริยาไม่สมควรต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งทั้งหมดเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของฟุตบอลอาชีพ จึงสั่งลงโทษห้าม นายประสาร ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมการแข่งขันที่ทาง สมาคมฟุตบอลจัดการแข่งขัน หรือ มีส่วนจัดการแข่งขันตลอดชีวิต ซึ่งถือเป็นโทษสูงสุดของระเบียบข้อบังคับ พร้อมกับปรับเงิน นายประสาร อีก 60,000 บาท

นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค บอกว่า ที่ใช้บทลงโทษสูงสุด เพราะต้องการให้เป็นประเด็นตัวอย่าง และจะไม่พิจารณาการอุทธรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

#ระยองยูไนเต็ด
kanuto
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
26 ก.ย. 55 เวลา 10:48 2,536 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...