ชาวบ้านฮือฮา ผู้รับเหมาขุดพบรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณเก่ากว่า 100 ปี

มีรายงานว่า ที่วัดนพทองดีศรีพฤฒาราม หรือ วัดโป่ง หมู่ 2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีคนขุดค้นพบ รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่มีอายุราว 100 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายวรินทร กองแก้ว ผู้รับเหมาดีดบ้านและเคลื่อนย้ายสิ่งก่อสร้าง รออยู่ภายในวัด พร้อมกับชี้ให้ดูรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 23 องค์ และเศียรพระขนาดเล็กที่มีอายุเก่าแก่ราว 100 ปี วางอยู่ข้างๆ ใบเสมา โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูและกราบไหว้เป็นจำนวนมาก

โดย นายวรินทร เล่าว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากพระครูธรรมรังษีวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดโป่ง ให้มาเคลื่อนย้ายหอระฆัง และเริ่มต้นทำงานวันแรก เมื่อวันที่ 19 ก.ย.มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 30 ก.ย. โดยระหว่างทำการขุดดินใต้ฐานหอระฆังเพื่อวางฐานอยู่นั้น จู่ๆ คนงาน ก็ไปพบวัตถุบางอย่างฝังอยู่ใต้ดิน จึงนำออกมา ปรากฏว่าเป็นรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามชาวบ้านและพระลูกวัดได้รับการเปิดเผยว่า รูปปั้นดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกำแพงโบสถ์หลังเก่าที่ได้ทุบทิ้ง เพื่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ ซึ่งพระครูวิสุทธิกิจจาทร หรือ หลวงพ่อชม กสโร เกจิอาจารย์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ และเป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนั้น จึงได้นำรูปปั้น ท้าวเวสสุวรรณจากกำแพงโบสถ์หลังเก่ามาฝังไว้ และสร้างหอระฆังครอบทับ กระทั่งมีคนมาขุดพบดังกล่าว

#ท้าวเวสสุวรรณ
kanuto
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
26 ก.ย. 55 เวลา 10:46 1,789
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...