สุดยอด 5 อันดับเจ้าพ่อมหาเศรษฐีชื่อดัง แห่งสหรัฐอเมริกา

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสุดยอดประเทศมหาอำนาจของโลกใบนี้ แล้วก็เป็นธรรมดาที่จะต้องมีมหาเศรษฐีติดอันดับอยู่มากมาย ทั้งในประเทศและติดอันดับโลก วันนี้ลองมาตามดู Top 5 มหาเศรษฐีแห่งสหรัฐอเมริกา จากการจัดอันดับของ "Forbes 400" ว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง ถึงได้รวยเงินเหลือใช้กันขนาดนี้

1.Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ทั้งโลกใบนี้ ไม่มีใคร ไม่รู้จักผู้ชายคนนี้ และครองแชมป์อันดับ 1มหาเศรษฐีอเมริกัน มาแล้ว 18 ปี มีทรัพย์สินมูลค่า 59,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

2.Warren Buffett นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก เรียกได้ว่าเป็นไอดอลของนักลงทุนทุกยุคทุกสมัยเลยก็ว่าได้ มีทรัพย์สินมูลค่า 39,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

3.Larry Ellison นักธุรกิจใหญ่ CEO บริษัทOracle Corporation ผู้ผลิตซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก มีทรัพย์สินมูลค่า 33,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

4.Charles Koch เจ้าพ่อธุรกิจด้านพลังงานของบริษัท Koch Industries ทรัพย์สินมูลค่า 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

4.David Koch พี่น้องของ Charles Koch ที่มีทรัพย์สินมูลค่าเท่ากัน 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จึงทำให้อันดับเท่ากัน

 

ไม่ใช่เพียงแค่สุดยอดท๊อป 5 มหาเศรษฐีจากอเมริกาที่ครองตำแหน่งแบบไม่ยอมให้ใครมาแซงได้ นอกจากนี้ ยังมีเศรษฐีน้องใหม่ที่ไต่อันตัดมาติดๆ แบบรวดเร็ว และเป็นอันดับที่โลกตะลึง และให้ความสนใจกับคนเหล่านี้อย่างมากมาย ได้แก่


Jeff Bezos เจ้าของเว็ปไซต์ Amazon.com ที่ไล่อันดับมาติดๆ อยู่ที่อันดับ 13 แห่งสหรัฐอเมริกา ทรัพย์สินมูลค่า 19,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Mark Zuckerberg สุดยอดมหาเศรษฐีหน้าใหม่ติดอันดับ 14 แห่งวงการ ไม่เพียงแค่อายุน้อย แต่มากไปด้วยความสามารถที่ทำให้คนทั้งโลกใช้ Facebook แบบไม่ต้องอายใคร มีทรัพย์สินมูลค่า 17,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Sergey Brin และ Larry Page ทั้ง 2 เจ้าพ่อแห่งวงการค้นหาคำตอบ ทุกอย่างสามารถค้นหาได้ที่ Google พูดง่ายๆ ว่ายุคนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Google ทั้ง Sergey Brin และ Larry Page มหาเศรษฐีอันดับ 15 ของอเมริกา มีทรัพย์สินคนละ 16,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Steve Jobs ตำนานแห่งวงการไอที CEO บริษัท Apple ที่ได้ลาโลกนี้ไปแล้ว แต่ยังคงทิ้งผลงานไว้ให้คนทั้งโลกหลงใหลคลั่งไคล้ ติดอันดับ 39 มหาเศรษฐีแห่งสหรัฐอเมริกา


แม้ว่า Forbes จะมีการจัดอันดับมหาเศรษฐีในทุกๆ ปี แต่เชื่อว่าเบื้องหลังจะต้องมีการแย่งชิงตำแหน่งกันอย่างดุเดือด ไม่ยอมทิ้งบัลลังก์กันเลยทีเดียว สำหรับปีต่อไป ตำแหน่งอันดับ 1 มหาเศรษฐีแห่งอเมริกา ยังจะเป็น Bill Gates อยู่หรือไม่ ต้องคอยติดตามกันต่อไป

#คนรวย
kanuto
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
19 ก.ย. 55 เวลา 13:51 2,192 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...