10 อันดับการเซ็นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

ปิดลงอย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้วสำหรับตลาดซื้อ-ขายนักเตะประจำฤดูกาล 2012-2013 ถือว่าฝุ่นตลบจริงๆในเส้นตายวันสุดท้ายของเดือนสิงหาคม เป็นที่่น่าสังเกตุ อย่างยิ่งว่าเฉพาะในเวทีพรีเมียร์ลีกมีการโยกย้ายที่คึกคักกว่า ลา ลีกา , กัลโช่ เซเรีย อา และ บุนเดสลีกาที่ดูซบเซาและเงียบเหงาเหลือเกินเรียกว่าการถ่ายโอนสังกัดในปีนี้เยอะมากมายจนไม่สามารถสาธยายได้หมดจึงขอรวบรวมเฉพาะที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

 

อันดับ10. เควิน มิราญาส : สตองดาร์ด ลีแอช สู่ เอฟเวอร์ตัน 6 ล้านปอนด์

เคยตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล,ลิเวอร์พูล,สเปอร์ส มาแล้วแต่สุดท้าย เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นตาอยู่กระชากหอกทีมชาติเบลเยียมมาครอบครอง ซึ่งเขาประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกในเกมที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ถูกเปลี่ยนตัวลงไปโหม่งพังประตูได้ทันทีแต่น่าเสียดายล้ำหน้า เกมต่อมาลงตัวจริงเหมา 2 เม็ดช่วยทีมต้อนตือ เลย์ตัน 5-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 3 ของศึกลีก คัพ


 


อันดับ9. กาสตัน รามิเรซ : โบโลญญ่า สู่ เซาแธมป์ตัน 11.8 ล้านปอนด์

เล่นเอาทั้ง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้แต่มองตาปริบๆเมื่อโดน "นักบุญ" มาเหนือเมฆปาดหน้ากระชาก รามิเรซ สุดยอดมิดฟิลด์จาก โบโลญญ่า มาครอง สำหรับแข้งดาวรุ่งวัย 21 ปีทำผลงานฤดูกาลที่ผ่านมาโดดเด่นมากกลายเป็นตัวหลักของ "รอสโซ่บลู" ลงเล่นถึง 35 นัดยิง 8 ประตูจนติดทีมชาติอุรุกวัยชุดโอลิมปิก ลอนดอน 2012 จึงน่าจะถือได้ว่า เซาแธมป์ตัน ใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่า


 

อันดับ8. นูรี่ ซาฮิน : เรอัล มาดริด สู่ ลิเวอร์พูล แบบยืมตัว

พลิกไปพลิกมาหลายหลบ เหมือนกันก่อนหน้านั้นดูเหมือนมิดฟิลด์ตุรกีเกือบโอเคไป อาร์เซนอล อยู่แล้ว แต่สุดท้ายกลายเป็น "หงส์แดง" สุขสมหวังโดย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บิ๊กบอสตาหวานมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโอนลี่ วัน ดังนั้นการเจรจาค่อนข้างจะง่ายลงเอยด้วยดี แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา ซาฮิน แทบไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าไหร่ แต่การย้ายมาแอนฟิลด์ในครั้งนี้รับประกันซ่อมฟรียังไงได้ลงบ่อยกว่าเดิมแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเข้ามาเสียบแทน ลูคัส เลว่า ที่เจ็บยาวพักถึง 3 เดือน

 

 

อันดับ7. ซานติ กาซอร์ล่า : มาลาก้า สู่ อาร์เซนอล 15 ล้านปอนด์

แม้แฟนบอลปืนใหญ่อดใจ หายไม่ได้ที่ทีมต้องสูญเสียขวัญใจ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เหมือนไปเป็นหอกข้างแคร่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งคว้า กาซอร์ล่า ปีกเลือดกระทิงดุจาก มาลาก้า น่าจะเป็นรางวัลปลอบใจได้บ้าง



 

อันดับ6. ชูลิโอ เซซาร์ : อินเตอร์ มิลาน สู่ ควีนสปาร์ค ไม่เปิดเผยค่าตัว

ตามกระแสก่อนหน้านาย ทวารวัย 32 ปีน่าจะลงเอยกับ สเปอร์ส แต่สุดท้ายคาดไม่ถึงจริงๆ เซซาร์ ยอมสวามิภักดิ์ ควีนสปาร์ค ทีมที่รอดตกชั้นฤดูกาลที่แล้ว น่าจะสมใจอยาก มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือที่ได้ผู้รักษาประตูดีกรีระดับโลกมาเฝ้าเสา


 

อันดับ5. ดั๊กลาส ไมค่อน : อินเตอร์ มิลาน สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เปิดเผยค่าตัว

เชลซี และ เรอัล มาดริด เป็นเพียงสองทีมเท่านั้นที่ดูเหมือนจะเป็น แหล่งพักพิงใหม่ของแบ็กขวาทีมชาติบราซิล แต่การเจรจาคาราคาซังตกลงกันไม่ได้ซักที จนกระทั่งเดดไลน์วันสุดท้าย โรแบร์โต้ มันชินี่ เจ้านายเก่าชวนไปอยู่ด้วย เจ้าตัวไม่ลังเลตอบรับทันที และนั่นยิ่งทำให้ ซิตี้ เสริมศักยภาพได้น่ากลัวพร้อมเขย่าบัลลังก์เวทียุโรปให้สะเทือน


 

อันดับ4. ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่ ฟูแล่ม ไม่เปิดค่าตัว

นับเป็นการย้ายทีมที่ คาดเดาไม่ถูกจริงๆแรกเริ่มดูเหมือนหอกศิลปินลูกหนังน่าจะลงเอยกับ ฟิออเรนตินา เพราะได้มีการเจรจาไปบ้างแล้วแต่ดันตกลงกันไม่ได้ ยูเวนตุส หวังแซงทางโค้งปาดหน้าคว้าลายเซ็น แต่สุดท้าย เบอร์บาตอฟ ตัดสินใจเลือกค้าแข้งในเกาะอังกฤษต่อไปกลับมาจับมือ มาร์ติน โยล เจ้านายเก่าที่ ฟูแล่ม ที่เคยรุ่งโรจน์ด้วยกันตอนอยู่ สเปอร์ส


 

อันดับ3. ชินจิ คากาวะ : ดอร์ทมุนด์ สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 12 ล้านปอนด์

ฤดูกาลที่แล้วเพลย์เม คเกอร์แดนซามูไรทำผลงานสุดอลังการเป็นกำลังสำคัญช่วย "เสือเหลือง" คว้าดับเบิ้ลแชมป์จนฟอร์มเข้าตากรรมการ ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างจังๆยอมควัก 12 ล้านปอนด์และอีก 5 ล้านปอนด์จะตามมาในภายหลังหากทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ รายการใหญ่ และ คากาวะ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวังสามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์ลูกหนังพรีเมียร์ลี กได้อย่างรวดเร็ว,สอดประสานงานกับเพื่อนๆได้อย่างเข้าขาแถมยังพังประตูให้ แฟนๆได้ชื่นใจอีกด้วยในเกมที่เฉือนชัย ฟูแล่ม 3-2


 

อันดับ2. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ : อาร์เซนอล สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 24 ล้านปอนด์

หลังตัดสินใจประกาศไม่ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซนอล เชื่อว่ามีหลายคนต่างคาดไม่ถึงดาวยิงซุปตาร์จะย้ายมารับใช้ทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ใครบางคนอาจมองว่า ราคา 24 ล้านปอนด์แพงเกินไปสำหรับหอกวัย 29 ปีแต่อย่างน้อยๆ ฟาน เพอร์ซี่ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถปรับตัวได้เลยประเดิมพังประตูแรกต่อหน้าเหล่า สาวกในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยิ่ง เวย์น รูนี่ย์ โชคร้ายดันเจ็บพักถึงหนึ่งเดือนไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือการซื้อเพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจริงๆ


 

อันดับ1. เอดอง อาซาร์ : ลีลล์ สู่ เชลซี 32.5 ล้านปอนด์

แพงไม่ใช่เล่นเมื่อ พิจารณาเฉพาะราคาแต่นั่นเป็นเพราะ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสรต้องแย่งกับ แมนฯยูไนเต็ด,แมนฯซิตี้ จึงยอมจ่ายแพง 32.5 ล้านปอนด์ เพื่อครอบครองลายเซ็น และ อาซาร์ เหมือนจะรู้ตัวเองดีจึงตอบแทนความคุ้มค่าตั้งแต่นาทีแรกที่ลงสนามผ่านไป 3 เกมเขาทำถึง 6 แอสซิสต์และยิงได้อีก 1 ประตูกลายเป็นนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นที่สุดในเวลานี้




 

 

 
4 ก.ย. 55 เวลา 11:43 3,029 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...