บันทึกความสุขเล็กๆก่อนตายของสุนัขข้างถนน

จนท.กู้ภัย ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในสิงคโปร์ พบ Ol สุนัขแก่ที่มีอาการอย่างหนัก มันอ่อนแอเกินที่จะเดินหรือกินด้วยตัวเองได้  แม้ว่า จนท.รู้ว่า Ol จะมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน แต่พวกเขาก็ไม่ปล่อยมันตามชะตากรรม และตายข้างถนนอย่างโดดเดี่ยว  ถึงจะหมดหนทางรักษาแต่เขาหยิบยื่นความสุขปั้นปลายให้แก่มันก่อนที่มันจะหมด ลมหายใจ

 

 

ร่างกายของ Ol  เต็มไปด้วยเห็บหมัด และป่วยด้วยไข้หัด ฟันเหยเก และต้องการเลือดอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้มันยังป่วยด้วยมะเร็ง Ol ดิ้นทุรนทุกรายด้วยความเจ็บปวด ตลอด 3 วันมันหอนร้องโหยหวนด้วยความทุกข์ทรมาณ พวกเขาก็ช่วยมันได้แค่ดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด อย่างที่มนุษย์มีให้กับเพื่อนร่วมโลก

เมื่อรู้แน่ว่าไม่กี่วัน Ol จะตาย เขาส่งมันไปพักผ่อนในสถานที่ที่อบอุ่น และให้มันมีความสุขมากที่สุด   และนั่นก็เป็นบ้านหลังแรกและหลังสุดท้ายของมัน ที่ล้อมรอบไปด้วยเพื่อนสุนัขตัวอื่นที่ต้อนรับมันเป็นอย่างดี

 

 

คืนก่อนที่ Ol ตายเวลาตี 2 มันสามารถลุกขึ้นและดื่มน้ำได้ และเวลาตี 4 มันก็จากโลกนี้ไปอย่างสงบ  ร่างไร้วิญญาณปกคลุมด้วยกลีบกุหลาบ ปลายเท้ามี ดอกทานตะวันที่สวยงาม จนท.และอาสาจัดงานศพให้มันเป็นอย่างดี  ซึ่งตลอดมาพวกเขาบันทึกเรื่่่่องราวเพื่อให้ตระหนักและช่วยเหลือสุนัขอื่นๆ ทีี่มีโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น"  สมาชิกในกลุ่มล้วนเป็นผู้มีใจรักที่จะช่วยเหลือสัตว์และได้รวมกลุ่มเพื่อ ช่วยเหลือสุนัขข้างถนน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

27 ส.ค. 55 เวลา 09:37 3,010 2 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...