พระทำโทษสามเณรตีแล้วขังในกรง

   วานนี้ (15 กรกฎาคม) ชาว บ้านท่าวังทอง จังหวัดพะเยา ได้ร้องเรียนเข้ามายังผู้สื่อข่าวว่า ที่วัดเชียงทอง ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา มีพระทำโทษสามเณรที่บวชใหม่ ซึ่งท่องบทสวดมนต์ไม่ได้ ด้วยการตีและขังไว้ในกรงครึ่งคืนถึงจะปล่อยตัว มีสามเณรที่ถูกเฆี่ยนตี ขังในกรง 4 รูป โดยทั้ง 4 อายุ 12 ปีเท่ากันหมด



 
         โดยสามเณรทั้ง 4 เล่าให้ฟังว่า เพิ่งจะบวชได้ไม่นาน เจ้าอาวาสมอบหมายให้พระที่ชื่อว่า กุ้ง ควบคุมฝึกสอบสามเณรท่องบทสวดมนต์ โดยสามเณรคนไหนท่องไม่ได้จะถูกเฆี่ยนตี และเอาไปขังในกรงข้าง ๆ กุฏิเจ้าอาวาส ทุก ๆ 3 วันจะมาให้ท่อง ถ้าท่องไม่ได้จะโดนเฆี่ยนตีและโดนขัง บางรูปโดนขังมาแล้ว 3-4 ครั้ง บางครั้งอากาศหนาวเย็นมาก นอกจากนี้ ร่างกายก็มีแผลฟกช้ำจากรอยตี แต่ก็ยังไม่ทันหาย ก็โดนฟาดซ้ำเข้าไปอีก



 
         ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกรงที่ขัง ทราบว่า เป็นกรงไม้ที่หมู่บ้านสร้างขึ้นเพื่อใช้ขังพวกวัยรุ่นที่ชอบชกต่อย ทะเลาะวิวาทกันในงานรื่นเริงต่าง ๆ แต่พอไม่มีงาน กรงก็จะว่างลง และถูกพบว่านำมาใช้ขังสามเณร ชาวบ้านจึงได้ร้องเรียนเข้ามา จนกล่าวเป็นข่าวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถามไปที่เจ้าอาวาสวัด แต่ท่านติดกิจนิมนต์อยู่ ส่วนพระกุ้งนั้น คนทำความสะอาดที่วัดบอกว่า ไม่รู้ว่าไปอยู่ไหนแล้ว


 

16 ก.ค. 55 เวลา 18:29 2,468 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...