จับพ่อ เขยโหด จ้างฆ่าลูก ปมที่มรดก20 ล้าน

ตร.นครปฐม รวบพ่อ-ลูกเขย หลังสั่งฆ่าลูกชายตัวเอง เนื่องจากเกรงจะถูกลูกชายทำร้ายเพราะไม่ยอมยกมรดกที่ดิน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาทให้ ขณะที่มือปืนไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว...

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่สำนักงาน ตร.ภ.7 พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 มอบหมายให้ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ ผกก.กก.สส.1 บก.ภ.7 พ.ต.อ.อานินท์ ศรีสรรพางค์ ผกก.สภ.โพรงมะเดื่อ พร้อมชุดสืบสวน ภาค 7 ร่วมกันเปิดแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน คือนายไพศาล หรือกอล์ฟ ศรีจันทร์อินทร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ซอยยาสุข ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม นายสุทัศน์ รักษ์วงษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 13 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม และนายเสน ทวีนุช อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 13 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน 1 กระบอก รถ จยย.ยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน ขทล 411 นครปฐม และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพา

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 มิ.ย. 55 คนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนยิง นายชัยรัตน์ ทวีนุช เสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 30/7 หมู่ 13 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม  พล.ต.ท.หาญพล สั่งการให้ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 เข้าควบคุมคดี โดยให้ชุดสืบสวน ภ.7 ออกสืบสวนติดตาม จนทราบว่าคดีที่เกิดขึ้นเกิดจากการแย่งชิงมรดก มีผู้ร่วมในเหตุการณ์ทั้งหมด 5 คน จับกุมตัวคนร้ายในคดีได้ 3 คน ยังหลบหนี 2 คน

พล.ต.ต.โสภณ เผยถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน ภาค 7 สืบสวนพบว่าสาเหตุการตายของชัยรัตน์ เป็นเรื่องขัดแย้งภายในครอบครัวตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา นายเสน ทวีนุช ซึ่งเป็นพ่อของนายชัยรัตน์ ผู้ตาย ถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บ โดยนายเสนสงสัยว่า นายชัยรัตน์ บุตรชาย เป็นผู้ว่าจ้างมือปืนมายิง เพราะนายชัยรัตน์ไม่พอใจที่นายเสนไม่ยอมยกที่ดินที่อยู่ ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐมให้ ซึ่งที่ดินมีทั้งหมด 18 ไร่ แต่นายเสนยกให้กับพี่สาวของนายชัยรัตน์คนเดียวไปเพียง 9 ไร่ เหลืออีก 9 ไร่ นายเสนไม่ยอมยกให้ ซึ่งราคาที่ดินนั้นมีราคาสูงถึงไร่ละ 2.5 ล้านบาท ทำให้นายชัยรัตน์ไม่พอใจ จนนายชัยรัตน์กล่าวอาฆาต หากไม่ยกที่ดินที่เหลือให้จะฆ่าทิ้งทั้งพี่สาวและนายเสนผู้เป็นพ่อ ทำให้นายเสนกลัวว่าบุตรชายจะมาฆ่าจริงๆ เลยไปปรึกษากับนายสุรัตน์ ลูกเขย ให้ไปหามือปืนมายิงนายชัยรัตน์ นายสุรัตน์จึงรับปากหามือปืนให้ โดยผ่านนายวีรชัย หอมเนียม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 1 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม ติดต่อนายคำรณ ศรีจันทร์อินทร์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยยาสุข 2 ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม โดยตกลงว่าจ้างกันในราคา 250,000 บาท โดยขอรับเงินไปก่อนล่วงหน้า 60,000 บาท ส่วนที่เหลือจ่ายให้หมดหลังจากทำงานสำเร็จ

วันเกิดเหตุ นายคำรณ ศรีจันทร์อินทร์ มือปืน ได้ซ้อนท้าย รถ จยย.ยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน ขทร 411 นครปฐม โดยมีนายไพศาล ศรีจันทร์อินทร์ หลานชาย เป็นคนขี่ไปดักซุ่มรอนายชัยรัตน์ที่หน้าบ้าน จนนายชัยรัตน์ตื่นขึ้นเปิดประตูบ้าน นายคำรณจึงเดินเข้าไปยิงจนเสียชีวิตจากนั้นก็หลบหนีไป และได้โทรหานายวีรชัย คนรับงาน ให้ไปเงินค่าจ้างที่เหลืออีก 190,000 บาท เมื่อรับเงินกันมาแล้วก็แยกย้ายหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ 3 คน โดยจับกุมนายไพศาล ศรีจันทร์อินทร์ ได้ พร้อมกับยึดรถ จยย.ยามาฮ่า พาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ก่อนที่นายไพศาลจะซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้นายวีรชัย คนรับงาน และนายคำรณ มือปืน ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี.
 

14 ก.ค. 55 เวลา 11:41 1,965 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...