ว๊าว! หนังสือสุดแปลก รีบอ่านซะ ก่อนหมึกหายไป

 
 
 



 
 
คนรักหนังสือเคยเป็นกันบ้างไหม...ที่ซื้อหนังสือมาแต่ไม่ได้อ่านนานนับเดือน นับปีทีเดียว ครั้นจะกลับมาอ่าน หนังสือก็ฝุ่นจับหนาเตอะซะแล้ว และเพื่อกำจัดปัญหาดังกล่าว วันนี้เราขอแนะนำหนังสือสุดแปลกที่จะทำให้คุณ ต้องรีบอ่านมันซะ ก่อนที่หมึกจะอันตรธานหายไปกลายเป็นสมุดเปล่าเท่านั้น!

          โดยไอเดียที่ว่านี้ เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของสำนักพิมพ์เล็ก ๆ ในอาเจนติน่า "อีเทอร์นา คาเดนเซีย" ได้คิดค้นวิธีการพิมพ์ในรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อโปรเจค The Book That Can’t wait เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้คนให้กลับมาเห็นคุณค่าของหนังสืออีกครั้ง หลังจากที่เทคโนโลยีพัฒนาก้าวไกลไปมาก ทำให้สื่อดิจิตอลเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันมากขึ้น และเป็นเหตุให้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้คนหันมานิยมเช่นกัน

          สำหรับการพิมพ์หนังสือดังกล่าว ทางสำนักพิมพ์จะใช้หมึกแบบพิเศษที่จะทำให้ตัวหนังสือที่ถูกพิมพ์นั้นค่อย ๆ จางหายไป เมื่อถูกอากาศหรือแสงจากภายนอก โดยจะมีอายุเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นนับจากวันที่แกะถุงพลาสติกที่ปิดผนึกเอาไว้

          หลังจากที่สำนักพิมพ์นำเสนอไอเดียนี้กับสื่อในต่างประเทศ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายสำนัก โดยส่วนใหญ่มีความเชื่อเหมือนกันว่า นี่คือทางรอดของหนังสือ ซึ่งเป็นสื่อแห่งการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด
 
 
 
11 ก.ค. 55 เวลา 13:21 2,432 6 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...