ผงะ! ชิ้นส่วนรกเด็กเกลื่อนสวนปาล์ม ตรล่าหมอเถื่อน

ชาวบ้านผงะพบรกเด็กและก้อนเลือดกว่า 50 ชิ้นอยู่ในถุงพลาสติก คาดฝีมือหมอเถื่อนรับทำแท้งให้วัยรุ่นใจแตกแล้วนำมาทิ้งสวนปาล์ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ก.ค.) สภ.เมืองชุมพร รับแจ้งเหตุพบถุงพลาสติก ภายในมีเลือด ชิ้นเนื้อ คล้ายรกเด็ก ถูกนำมาทิ้งในสวนปาล์ม ริมถนนสายวัดประเดิม-พละ หมู่ที่ 7ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ที่เกิดเหตุริมคูน้ำในสวนปาล์ม ห่างจากถนนประมาณ 5 เมตร พบถุงพลาสติกใสใบใหญ่ เมื่อเปิดออกดูพบ มีถุงพลาสติกใสใบเล็กๆ อีกจำนวน 5 ถุง ภายในถุงพลาสติกเล็กๆ แต่ละถุง บรรจุเลือดสดๆ พร้อมชื้นเนื้อ คล้ายรกเด็ก จำนวนกว่า 50 ชิ้น ชาวบ้านพบถุงพลาสติกใบใหญ่ ภายในมีเลือดสดๆ พร้อมชิ้นเนื้อจำนวนมาก

 สืบเนื่องมาจากชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ พบเห็นหญิงชายวัยรุ่นคู่หนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียน มาจอดบริเวณจุดเกิดเหตุเวลาเที่ยงกว่าๆ สักครู่ก็ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปอย่างรวดเร็วดูมีพิรุธ เมื่อชาวบ้านตามไปดูจึงพบว่า เป็นถุงพลาสติกภายในมีเลือดคล้ายเลือดมนุษย์ จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ

 น.พ.วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวร ร.พ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า สิ่งที่บรรจุในถุงดังกล่าว น่าจะเป็นก้อนเลือดและรกเด็กที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งคาดว่าหมอทำแท้งเถื่อนในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ รับทำแท้งให้กับวัยรุ่นใจแตก ก่อนจะนำมาทิ้งซึ่งจะได้นำก้อนเลือดและชิ้นเนื้อคล้ายรกทั้งหมด แต่ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากผลสรุปออกมาว่าเป็นชิ้นเนื้อและรกเด็ก

 

 

จากการตรวจสอบ และพิสูจน์ชิ้นเนื้อเบื้องต้น นายแพทย์วิบูลย์ ทองด้วง แพทย์เวร รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า สิ่งที่บรรจุในถุงดังกล่าว น่าจะเป็นก้อนเลือดและรกเด็กที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งคาดว่าหมอทำแท้งเถื่อนในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ รับทำแท้งให้กับวัยรุ่นใจแตกก่อนจะนำมาทิ้ง ซึ่งจะได้นำก้อนเลือดและชิ้นเนื้อคล้ายรกทั้งหมดส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบัน นิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ การตรวจสอบของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น สามารถแยก DNA ของก้อนชิ้นเนื้อแต่ละชิ้นได้ ซึ่งสามารถยืนยันความชัดเจนที่แน่นอนได้ ดังนั้นเบื้องต้นจึงยังไม่ขอสรุปว่า เป็นก้อนชิ้นเนื้ออะไรกันแน่

ด้าน พ.ต.ท.พัฒนา กองช่าง พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี กล่าวว่า ในทางคดีหากพบว่าเป็นก้อนเนื้อและรกของทารกจริง ก็ไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในข้อหาฆ่าคนตายได้ เพราะก้อนเนื้อดังกล่าวยังไม่มีสภาพเป็นบุคคล แต่สามารถดำเนินคดีเอาผิดกับหมอทำแท้งเถื่อนได้ ถ้าพิสูจน์ได้ว่าก้อนเนื้อดังกล่าวเป็นของทารก ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากผลสรุปออกมาว่าเป็นชิ้นเนื้อและรกเด็ก.

 

 
 
9 ก.ค. 55 เวลา 10:33 2,280 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...