นางแบบภาพนู้ด โดดออกมา แสดงแบบสดๆ

สถาบันวิจิตรศิลป์จังมู่โถวแห่งเมืองตงก่วน มณฑลก่วงตง ได้เปิดแสดงภาพเขียนสีน้ำมันของจิตรกรจีนคลื่นลูกใหม่ล่าสุด นาย หยัง หลินชวน (杨林川) ในเช้าวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยแสดงภาพเขียนสีน้ำมัน 26 ภาพ ที่ส่วนใหญ่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ ในงานฯยังมีนางแบบในภาพเขียนมาแสดงแบบสดๆร้อนๆ เพื่ออธิบายความหมายที่แท้ของงานศิลปะ
   
   
หลังพิธีเปิดงานแสดงภาพเขียนสีน้ำมัน ผู้ช่วยของหยัง หลินชวน ได้แนะนำเนื้อหาของภาพเขียนแต่ละภาพ เมื่อแนะนำถึงภาพ ชื่อ “แอปเปิลเขียว” /《青苹果》ก็ ปรากฏสาวในผ้าขาวนอนอยู่บนเวทีหน้าภาพ “แอปเปิลเขียว” จากนั้นเธอก็สลัดผ้าออก แสดงท่วงท่าเหมือนกับภาพนู้ด เจ้าหน้าที่เผยว่า หญิงสาวผู้นี้ทำงานกับหยัง หลินชวนมานาน และหญิงสาวในภาพ “แอปเปิลเขียว” ก็คือเธอนั่นเอง
   
   
นางแบบตัวจริงแสดงแบบราว 10 นาที ก็ลงจากเวทีไป
   
   
นางแบบในภาพตัวจริงได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ใน สายตาของเธอ งานศิลปะของหยัง หลินชวน เป็นแบบอย่างของการสร้างสรรค์เอกลักษณ์ และได้ใช้สัมพันธ์ทางเพศในความรักแสดงความรู้สึกของเขา ดังนั้น เธอไม่คิดว่าการแสดงของเธอเป็นเรื่องโลกีย์ที่ต่ำ 
   
   
หยัง หลินชวน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว “ศิลปิน เป็นผู้บันทึกชีวิตและยุคสมัย การทะลุทะลวงผ่านเขตห้ามเป็นเรื่องที่ควร เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะมีคนยอมรับงานศิลปะของผม” และสำหรับเสียงประณาม หยัง หลินชวนบอกว่า “สำหรับนักวาดภาพสีน้ำมันแล้ว นางแบบไม่ใช่เพียงเครื่องมือ แต่เป็นผู้ร่วมมือในการสร้างสรรค์งานศิลปะ และเขาคิดว่างานศิลปะของเขายังไม่อาจเรียกได้ว่า เป็นงานที่เปิดกว้างมาก

หยัง หลินชวน กล่าวว่าแม้ในความคิดส่วนตัวของเขา เห็นว่าการแสดงภาพเขียนของเขาครั้งนี้กับการแสดงภาพเขียนสีน้ำมันที่ได้ มาตรฐานอื่นๆ ยังมีช่องว่างที่เทียบกันไม่ได้ แต่เขาก็นึกไม่ถึงเลยว่าในตำบลเล็กๆอย่างจังมู่โถว จะมีห้องแสดงงานวิจิตรศิลป์เอกชนที่มีมาตรฐานเช่นนี้ ซึ่งทำให้เขาตะลึง


   
หยัง หลินชวน ชาวหนันจิง (หรือ นานกิง) เป็นทั้งจิตรกร นักเขียน นักดนตรี ปัจจุบันเป็นรองประธานคณะกรรมการการวิจัยด้านดนตรีสังคมแห่งชาติ (THE INSITUTE OF MASSMUSIC OF CHINA) คณะกรรมการพรรคกั๋วหมินตั่งประจำมณฑลเจียงซู คณะกรรมการที่ปรึกษาการเมืองแห่งนครหนันจิง และอื่นๆ ภาพเขียนสีน้ำมันของเขามีเอกลักษณ์โดดเด่น สหประชาชาติ หรือยูเอ็นนำงานภาพเขียนสีน้ำมัน ชื่อ "สันติภาพเหินฟ้า"/《和平飞天》ของหยัง แสดงในอาคารนิทรรศการของยูเอ็นในซั่งไห่ เอ็กซ์โป 2010
   
   
หยังได้มาแสดงงานฯที่แกลเลอรี่จังมู่โถว เมืองตงก่วน เป็นครั้งแรกที่เขามาแสดงงานเป็นการส่วนตัวที่มณฑลก่วงตง

 


หยัง หลินชวน ชาวหนันจิง เป็นทั้งจิตรกร นักเขียน และนักดนตรี ฉากหลังคือ ภาพ "สันติภาพเหินฟ้า" 《和平飞天》ของเขา สหประชาชาติได้เลือกภาพนี้ไปแสดงที่อาคารนิทรรศการของยูเอ็นในซั่งไห่ เอ็กซ์โป 2010

 

 
 

ภาพ บรรยากาศในวันเปิดงานแสดงภาพสีน้ำมันของหยัง หลินชวน ที่สถาบันวิจิตรศิลป์จังมู่โถว เมืองตงก่วน มณฑลก่วงตง วันที่ 14 มิ.ย. 2555 โดยมีนางแบบในภาพมาแสดงแบบสดๆ

 

 


 

 

20 มิ.ย. 55 เวลา 02:15 18,517 10 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...