วธ. ยันไม่แบนก็อต ทาเลนต์-เบนซ์ปัดจัดฉากเมินคนด่าแรง

       นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒธรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องการใช้อวัยวะอย่างอื่นแทนพู่กันในการวาดภาพ ในรายการไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ นั้น ได้พูดคุยกับทางผู้จัดรายการแล้ว ซึ่งผู้จัดบอกมีการเซ็นเซอร์แล้ว แต่ทางกระทรวงวัฒนธรรมก็มองว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม และเป็นห่วงเยาวชนว่าจะเกิดการเลียนแบบ ซึ่งขณะนี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรมก็ยังไม่มีการพูดคุยกับศิลปินคนดังกล่าว พร้อมมองว่า การแสดงเช่นนั้นไม่ควรเผยแพร่ออกสู่สาธารณชน แต่ก็ไม่ถึงขั้นต้องแบนรายการ และทางรายการก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่ให้เกิดภาพดังกล่าวออกอากาศอีก"มันค่อน ข้างจะหมิ่นเหม่ ถ้าพูดถึงเรื่องของศิลปะกับสิ่งที่ไม่เหมาะสมในการออกมาเผยแพร่สู่สาธารณชน เหมือนมันก้ำกึ่งกันอยู่" นางสุกุมล กล่าวทั้งนี้กล่าวว่า กองเซ็นเซอร์ต้องพิจารณาเรื่องการออกอากาศอย่างถี่ถ้วน ส่วนเรื่องการลงโทษผู้กระทำนั้น ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของกระทรวงวัมนธรรม แต่มีหน้าที่ในการรับร้องเรียนจากประชาชนเท่านั้น และไม่อยากเน้นย้ำกับตัวบุคคล แต่อยากให้หาทางออกร่วมกันมากกว่า

 

      ด้านนักแสดงสาวชื่อดัง เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา  เปิดใจชี้แจงกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความไม่พอใจ และทะเลาะกับกรรมการร่วมรายการ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2 หลังสาวใจกล้า โชว์นมวาดรูป  อ้างเป็นศิลปะนั้น  ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่า มันไม่ใช่ศิลปะและไม่เหมาะสมที่จะให้ผ่านเข้ารอบ  ซึ่งตนและกรรมการอีก 2 ท่าน ก็ไม่มีใครทราบมาก่อนว่า  ผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าว จะถอดเสื้อเปลือยหน้าอก เนื่องจาก ก่อนการแสดงได้มีการแจ้งว่า เป็นการใช้ร่างกายวาดรูปเท่านั้น  ส่วนกรณีที่ตนแสดงความไม่พอใจ และลุกจากเก้าอี้เดินไปด้านหลังนั้น ยอมรับว่า ขณะนั้นมีอารมณ์โกรธจริงๆ ไม่ได้มีการจัดฉากเพื่อตบตาคนดู หรือว่าต้องการดึงเรตติ้งรายการให้น่าสนใจแต่อย่างใด  พร้อมยืนยัน ยังคงจะทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินในรายการ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ต่อไป  ส่วนกรณีที่ถูกชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก  วิพากษ์วิจารณ์และนำภาพถ่ายแฟชั่นขึ้นปกนิตยสาร Imang ที่ตนเปลือยร่างและทาด้วยช็อกโกแล็ตนั้น  ตนไม่ได้ซีเรียสกับกระแสวิจารณ์ใดๆ เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องของมุมมองและความคิดของแต่ละคนมากกว่า  และขอชี้แจงว่าในการถ่ายแบบดังกล่าวได้สวมเสื้อชั้นใน เป็นการใช้เทคนิคการรีทัชภาพ  ยืนยันว่ามีการเซฟเป็นอย่างดีแน่นอน  ตร. แนะ วธ.แจ้งนางแบบเปลือยอกอนาจารได้พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.นางเลิ้ง ในฐานะประธานชมรมพนักงานสอบสวน กล่าวถึง กรณีที่มีการเผยแพร่ออกอากาศรายการ Thailand God’s Talent โดยผู้แสดง น.ส.ดวงใจ เสือจันทร์น้อย ได้แสดงความสามารถด้วยการเปลือยกายท่อนบน และเพ้นท์สีบนหน้าอก ถือว่าผู้กระทำมีความผิดอาญา ฐานกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งตามมูลฐานความผิด จะต้องมีเจ้าทุกข์ มีแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ผู้ที่เหมาะสมที่สุด ก็คือ กระทรวงวัฒนธรรม ที่ดูแลในเรื่องของศีลธรรมจรรยา ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากอะไร โดยถือว่าเป็นความผิดลหุโทษ  สำหรับ ผู้ดำเนินการจัดนั้น กฎหมายระบุว่า หากผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์อาจมีความผิดฐาน ออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีการกระทำซึ่งเข้าลักษณะลามกอนาจาร ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 มาตรา 31 วรรค 1 มีโทษทางปกครองใช้ 2 ปรับตั้งแต่ 50,000 บาท แต่ไม่เกิน 500,000 บาท ตามมาตรา 59 (3) ซึ่งกรณีนี้ต้องพิจารณาก่อน ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าลักษณะลามกอนาจารหรือไม่ ซึ่งก็หมายถึง บริษัท เวิร์คพอยท์ นั่นเอง

 

ตร. แนะ วธ.แจ้งนางแบบเปลือยอกอนาจารได้

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.นางเลิ้ง ในฐานะประธานชมรมพนักงานสอบสวน กล่าวถึง กรณีที่มีการเผยแพร่ออกอากาศรายการ Thailand God’s Talent โดยผู้แสดง น.ส.ดวงใจ เสือจันทร์น้อย ได้แสดงความสามารถด้วยการเปลือยกายท่อนบน และเพ้นท์สีบนหน้าอก ถือว่าผู้กระทำมีความผิดอาญา ฐานกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งตามมูลฐานความผิด จะต้องมีเจ้าทุกข์ มีแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ผู้ที่เหมาะสมที่สุด ก็คือ กระทรวงวัฒนธรรม ที่ดูแลในเรื่องของศีลธรรมจรรยา ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากอะไร โดยถือว่าเป็นความผิดลหุโทษ 

สำหรับ ผู้ดำเนินการจัดนั้น กฎหมายระบุว่า หากผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์อาจมีความผิดฐาน ออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีการกระทำซึ่งเข้าลักษณะลามกอนาจาร ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 มาตรา 31 วรรค 1 มีโทษทางปกครองใช้ 2 ปรับตั้งแต่ 50,000 บาท แต่ไม่เกิน 500,000 บาท ตามมาตรา 59 (3) ซึ่งกรณีนี้ต้องพิจารณาก่อน ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าลักษณะลามกอนาจารหรือไม่ ซึ่งก็หมายถึง บริษัท เวิร์คพอยท์ นั่นเอง

 

 

20 มิ.ย. 55 เวลา 00:20 1,933 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...