สั่งย้ายแล้ว!ตำรวจใจโหด ฟันหมาจนตาย

ดาบตำรวจอำมหิต ฟันหมาดับ

      11 มิถุนายน -  ดาบตำรวจนายหนึ่งในแฟลตอุดมสุข เลี้ยงไก่ชนใต้ถุนแฟลตแห่งนี้ แล้วไก่ชนมันหลุดออกมาจากเล้า  น้องหมาตัวนี้  (ตั้งชื่อว่าเจ้าเข้มแข็ง)เป็นน้องหมาไม่มีเจ้าของเห็นไก่เข้า มันก็เลยไปเล่นไก่ของเขา  ตำรวจนายนี้เห็นเข้าเลย ก็เลยไล่ฟันหมาน้อย  น้องหมาเจ้ากรรมหนีไม่ทันเลยถูกฟันกระโหลกแบะขาขาด  นี่คือเรื่องจริงที่ไม่คิดว่าคนในเครื่องแบบสีกากีจะสามารถทำได้ขนาดนี้  น้องหมาตัวน้อยมันไม่มีทางสู้อะไรเลย  และมันก็ไม่ผิดที่จะไล่ไก่ชน เพราะมันทำไปด้วยสัญชาตญาณ  มันไม่รู้ความถูกผิด  อย่างที่นายตำรวจนายนี้ที่น่าจะรู้ดีกว่ามัน แต่กลับทำและรังแกสัตว์ที่ไม่มีทางสู้ ซึ่งน่าอายเสียนี่กระไร  (ล่าสุดเข้มแข็งได้ตายไปเมื่อเวลาตีสาม เช้ามืดที่ผ่านมา) ขอไว้อาลัยเจ้าหมาน้อยที่ตกเป็นเหยื่อคนใจโหด ขอให้เกิดยังภพภูมิที่ดีด้วยเถิด

 

.

สภาพเข้มแข็งก่อนถึงมือหมอ

 

ผลสุดท้ายเข้มแข็งก็ไม่อาจเข้มแข็งได้ต่อไป มันต้องกลายเป็นเหยื่อของมนุษย์ที่มีจิตใจอำมหิต

 

สั่งย้ายแล้ว ! ตำรวจโหด ฟันหมาจนตาย

 

 
 
         กลายเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจ สำหรับคนรักสุนัขทุกคน เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊ก "เพื่อนข้างถนน"ได้แชร์เรื่อง ราวของสุนัขเร่ร่อนตัวหนึ่ง ที่ถูกดาบตำรวจใช้มีดฟันเข้าที่หัว และขา เนื่องจากโมโหที่สุนัขในละแวกนั้น ไปกัดไก่ชนของเขา จนสุนัขตัวนี้ต้องนอนจมกองเลือด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

          โดยในเฟซบุ๊ก เพื่อนข้างถนน ระบุว่า ... ผู้ที่กระทำการทำร้าย หมาจรจัด (กลุ่มเพื่อนข้างบ้านตั้งชื่อให้ว่า เจ้าเข้มแข็ง)  คือ ตำรวจ ที่อยู่ที่แฟลตตำรวจตรงอุดมสุข เป็นดาบตำรวจ อยู่ บก.จราจรวิภาวดี ที่ชอบกร่าง ทำร้ายหมาแมว ที่แฟลตย่านนั้น ทั้งวางยาเบื่อ และหลาย ๆ อย่าง แต่ไม่มีใครกล้ายุ่ง 

          และ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2555 ช่วงเวลาตี 3 หมาจรจัดตัวหนึ่ง ที่อยู่ละแวกนั้น ไล่กัดไก่ชนของนายตำรวจคนนี้จนตาย แต่ก็วิ่งหนีไปได้ ส่วนเจ้าเข้มแข็งซึ่งอยู่แถวนั้น วิ่งหนีไม่ทัน จึงถูกนายตำรวจเจ้าของไก่  คว้ามีดดายหญ้ามาฟันเจ้าเข้มแข็งเข้าที่หัว และขา ด้วยความโมโห ด้านเจ้าเข้มแข็งส่งเสียงร้องโหยหวนแต่ไม่มีใครกล้ายุ่ง เนื่องจากนายตำรวจคนนี้เป็นคนโมโหร้าย และใจร้ายมากในสายตาของทุก ๆ คน
 



 

        ด้านเจ้าเข้มแข็งต้องนอนจมกองเลือด ข้าง ๆ กับไก่ชนที่ตายอยู่ข้าง ๆ โดยนายตำรวจคนนี้พูดเสียงดังว่า "จะประจานมัน" เมื่อนายตำรวจลับหลังไปชาวบ้านก็รีบนำตัวเจ้าเข้มแข็งส่งโรงพยาบาลสัตว์ปากน้ำเป็นการด่วน แต่อาการของเจ้าเข้มแข็งก็ไม่ดีขึ้น จนล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าเข้มแข็งก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตอย่างน่าสงสาร

 

        ทั้งนี้ เมื่อเจ้าเข้มแข็งเสียชีวิต กลุ่มสมาชิก  "เพื่อนข้างถนน"  และ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ห้องจตุจักร ก็ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นกระแสสังคม และต้องการให้นายตำรวจคนนั้น ได้รับผลกรรมที่ก่อไว้ จึงสืบทราบมาว่า นายตำรวจคนดังกล่าว เป็นดาบตำรวจสังกัดกองกำกับการ 2 สน.ทางด่วน 1 พักอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจส่วนกลาง ตั้งอยู่ในพื้นที่ สน.อุดมสุข ชื่อว่า "ด.ต.สายันต์ ทวีสินธ์"
 
 

 
       ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่าได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และสั่งการให้ตรวจสอบแล้ว พบว่าตำรวจที่ก่อเหตุรายนี้คือ ด.ต.สายันต์ ทวีสินธ์ สังกัดกองกำกับการ 2 สน.ทางด่วน 1 ปฏิบัติหน้าที่งานด้านการจราจร สำหรับเรื่องดังกล่าว
ถือว่าเป็นเรื่องน่าสลดใจที่ไม่ควรเกิดขึ้น เบื้องต้นจากการสอบถามพบว่า สุนัขดังกล่าวไล่กัดไก่ที่ ด.ต.สายันต์ เลี้ยงไว้จนตาย ด้วยความโมโห ด.ต.สายันต์ จึงคว้ามีดพร้าดายหญ้าฟันสุนัขจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชา ได้สั่งให้ ด.ต.สายันต์ ไปชำระค่าปรับในอัตราโทษสูงสุดในข้อหาลหุโทษทารุณกรรมสัตว์ แต่ต่อมาทราบว่าสุนัขดังกล่าวตายแล้ว จึงสั่งให้เปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดข้อหาทำร้ายลหุโทษทำร้ายและฆ่าสัตว์ ซึ่งในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ด.ต.สายันต์ ได้เดินทางไปชำระค่าปรับแล้ว นอกจากนี้ ได้สั่งให้ ด.ต.สายันต์ เดินทางไปโรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา เพื่อจัดการค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดด้วย
 
 
        ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น.  ที่กองบังคับการตำรวจจราจร นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขานุการมูลนิธิสมาคมพิทักษ์สัตว์(ไทย) พร้อมด้วยตัวแทนจากผู้จัดทำเฟซบุ๊ค "เพื่อนข้างถนน"  ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เพื่อขอทราบการดำเนินการของราชการภายหลังเกิดเหตุ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้หารือกัน โดยได้ข้อสรุปว่า กองบังคับการตำรวจจราจรจะให้ ด.ต.สายันต์ ร่วมการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สุนัขที่ตายไป ซึ่งทางกลุ่ม "เพื่อนข้างถนน" เตรียมที่จะดำเนินการที่วัดธาตุทองในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้เพื่อแสดงการสำนึก และรับผิดชอบต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น จะมีคำสั่งโยกย้ายการปฏิบัติหน้าที่ของ ด.ต.สายันต์ จากการปฏิบัติหน้าที่งานจราจร มาทำหน้าที่สิบเวรประจำสำนักงาน เพื่อไม่ให้ต้องทำงานใกล้ชิดประชาชนทั่วไป โดยคำสั่งดังกล่าวจะออกในเย็นวันนี้ ส่วนเรื่องการดูแลสถานที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางกองบังคับการตำรวจจราจรได้ตรวจสอบและสั่งกำชับเรื่องการทำผิดกฏที่พักอาศัยแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทราบว่ามีสาเหตุมาจากสุนัขตัวดังกล่าวกัดไก่ที่ ด.ต.สายันต์ เลี้ยงไว้จนตาย จึงถูกด.ต.สายันต์ ทำร้าย
 
 
 

        นอกจากนี้ พ.ต.อ.คมศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในทางราชการนั้นคงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน เนื่องจากระเบียบปฏิบัติของราชการมีกำกับไว้ หากการปรามครั้งนี้ไม่มีผลให้เกิดความสำนึก และยังพบว่ามีการกระทำผิด หรือข่มขู่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็ต้องมีการลงโทษในลำดับที่รุนแรงขึ้นตามระเบียบ แต่ยืนยันว่าผู้กระทำความผิดก็ต้องรับโทษ จะใช้เส้นสาย หรืออำนาจอื่นใดๆนอกเหนือระบบมาข่มขู่ไม่ได้เด็ดขาด
 
         ด้านนายโรเจอร์ เปิดเผยเช่นกันว่า กรณีดังกล่าวอยากให้ สังคมช่วยหันมามองเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ และช่วยกันสอดส่องดูแล ส่วนทางสมาคมเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังดำเนินการในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการต่อต้านการค้าสุนัข ที่ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ผลักดันยากมาก และสมาคมดำเนินการเรื่องนี้มาหลายปี แต่ก็ผลักดันไม่สำเร็จ เนื่องจากขบวนการดังกล่าวมีเครือข่ายและอิทธิพลค่อนข้างสูง ขณะที่เรื่องของกฏหมายอยากขอความร่วมมือรัฐบาล หรือผู้เกี่ยวข้องช่วยดูเรื่อง พ.ร.บ.สวัสดิภาพสัตว์และการป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ที่คงค้างอยู่ในสภาผู้แทนราษฎรมานานมากแล้ว แต่ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด พ.ร.บ.ดังกล่าวจึงไม่ผ่านออกมาบังคับใช้เสียที ทั้งที่เรื่องนี้มีผลต่อการควบคุมเรื่องที่เป็นข่าวใหญ่ไปแล้วหลายต่อหลายเรื่อง
 
 

 
 
ขอไว้อาลัยเจ้าหมาน้อยที่ตกเป็นเหยื่อคนใจโหด ขอให้เกิดในภพภูมิที่ดีกว่านี้ด้วยเถิด
 
 
ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/268312
 
และ  IT PLAZA สั่งย้ายแล้ว! ตำรวจใจโหด ฟันหมาจนตาย
15 มิ.ย. 55 เวลา 14:19 3,377 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...